HomeBrand Move !!Tony Fernandes ออกโรงขอโทษ หลังชาวเน็ตแชร์คลิป ซีอีโอ Air Asia ไทย ไม่สุภาพกับพนักงานหญิง

Tony Fernandes ออกโรงขอโทษ หลังชาวเน็ตแชร์คลิป ซีอีโอ Air Asia ไทย ไม่สุภาพกับพนักงานหญิง

แชร์ :

 

airasia apology bully female staff

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แอร์เอเชียออกโรงขอโทษแล้ว หลังมีคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นว่า “ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” ซีอีโอของแอร์เอเชีย ประเทศไทย กล่าวตำหนิพนักงานหญิงชาวไทยด้วยประโยคที่ไม่สุภาพออกมาเผยแพร่อย่างกว้างขวางบน Instagram, Twitter และ Reddit

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าเป็นการประชุมออนไลน์เกี่ยวกับการควบรวมกิจการ Gojek ในประเทศไทย เพื่อเปลี่ยนเป็นบริการจาก AirAsia ที่มีผู้บริหารระดับสูงของแอร์เอเชียหลายคนเข้าร่วม โดยนอกจากคุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์แล้ว ก็ยังมี Aireen Omar ประธานของแอร์เอเชียดิจิทัล Lim Ben-Jie หัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซ รวมถึง Tony Fernandes ผู้ก่อตั้งแอร์เอเชียด้วย

สิ่งที่ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจอย่างมากก็คือ ตอนที่พนักงานหญิงของแอร์เอเชียกำลังพูด และคาดว่าจะถามคำถามคุณธรรศพลฐ์นั้น เธอได้ถูกขัดจังหวะจากคุณธรรศพลฐ์ว่า

“What’s your f*cking question, come on.”

เมื่อเธอพยายามจะอธิบาย ก็ถูกคุณธรรมพลฐ์ขัดจังหวะอีกครั้งด้วยประโยคว่า

“What’s your question, come on. Don’t talk a lot, too much to talk.”

พิจารณาได้จากคลิปนี้

Tony Fernandes เผย คุณธรรศพลฐ์ “ขอโทษแล้ว”

สิ่งที่ชาวเน็ตมองว่าไม่เหมาะสมอย่างมากคือรูปแบบการพูดของคุณธรรศพลฐ์ที่พวกเขามองว่ามันคือการบูลลี่พนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริหารระดับสูงไม่สมควรกระทำ

นอกจากนั้น ชาวเน็ตยังมองว่า ผู้บริหารคนอื่น ๆ ที่อยู่ในการประชุม ไม่ว่าจะเป็น Aireen Omar ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้บริหารแล้วก็ยังเป็นเพศหญิงเหมือนกัน ทำไมไม่ลุกขึ้นมาปกป้องพนักงาน หรือ Tony Fernandes ที่พบว่ามีรอยยิ้มเกิดขึ้นหลังได้ยินคำถามของคุณธรรศพลฐ์ ว่าทำไมซีอีโอขององค์กรระดับภูมิภาคจึงมีภาพเช่นนี้เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ทางแอร์เอเชียได้มีแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว และบอกด้วยว่าจะดำเนินการแก้ไขอย่างทันท่วงที พร้อมทั้งขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อื้อฉาว โดยแอร์เอเชียเน้นย้ำว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ด้านคุณ Tony Fernandes ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Malaymail ว่า “การกระทำของคุณธรรศพลฐ์ไม่ใช่วัฒนธรรมที่เราอยากให้แอร์เอเชียเป็น และเขารู้ว่าเขาทำผิดไป รวมถึงได้ขอโทษแล้ว”

อย่างไรก็ดี Fernades เน้นย้ำว่า การกระทำของคุณธรรศพลฐ์นั้น ไม่ใช่การเหยียดเพศ โดยถ้าอีกฝ่ายเป็นพนักงานผู้ชาย ก็เชื่อว่าเขาจะพูดแบบนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ Fernades บอกเพิ่มเติมว่า หากต้องมีกระบวนการใดเกิดขึ้นเพิ่มเติม ก็ขอให้เป็นการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร

Source

Source


แชร์ :

You may also like