HomeBrand Move !!“โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของแบรนด์ Aerosoft ควัก 300 ล้านบาท จ่ายค่าลิขสิทธิ์บอลยูโร 2020 ยิงสด NBT ดูฟรีทุกนัด ทุกกล่อง

“โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” เจ้าของแบรนด์ Aerosoft ควัก 300 ล้านบาท จ่ายค่าลิขสิทธิ์บอลยูโร 2020 ยิงสด NBT ดูฟรีทุกนัด ทุกกล่อง

แชร์ :

โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ Euro 2020 Aerosoft

คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ

ก่อนมาถึงบทสรุปสุดท้ายคนไทยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ทางฟรีทีวี ช่อง NBT ทุกนัด เรียกว่าต้องลุ้นกันจนวันสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มการแข่งขันนัดแรกวันนี้ (11 มิถุนายน) เวลาประเทศไทย 02.00 น. (วันที่ 12 มิถุนายน) กับคู่เปิดสนาม​กลุ่มเอ​ ระหว่างทีมชาติ ตรุกี​ vs​ อิตาลี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


คุณอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่าที่มาที่ไปของดีลด่วนเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่ใช้เวลาเพียง 2 วัน มาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นว่ามี กระแสความสนใจของคนไทยที่ต้องการชมฟุตบอลยูโร 2020 แต่ครั้งนี้ไม่มีเอกชนไปซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายทอดสด จึงสั่งการให้ตนเองเข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าว เพื่อ “มอบความสุขให้คนไทย” ได้ดูฟุตบอลยูโร 2020

โดยเริ่มหารือกับกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งช่อง NBT HD2 ฟรีทีวี พร้อมเปลี่ยนผังรายการเพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020

จากนั้นได้เจรจากับรัฐวิสาหกิจต่างๆ เพื่อร่วมกันลงขันซื้อลิขสิทธิ์ กับภาคเอกชนบางส่วน โดย คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ Aerosoft (แอโร่ซอฟท์) และประธาน บริษัท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จำกัด พร้อมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุน

ขั้นตอนต่อมา “ทรู คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันกีฬาระดับโลก เข้ามาช่วยประสานให้คุยตรงกับเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 แต่เนื่องจากเป็นช่วงเวลากระชั้นชิด และต้องมีการเซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์ด้วย ทางรัฐวิสาหกิจต่างๆ ที่คุยไว้ ไม่สามารถทำกระบวนการเซ็นสัญญาจ่ายเงินได้ทันตามเวลา

คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ จึงตัดสินใจเป็นคู่สัญญาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020 โดยจ่ายค่าลิขสิทธิ์ราว 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) เพียงคนเดียว เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันครบทั้ง 51 นัด มาออกอากาศทาง NBT ให้คนไทยได้รับชมฟรี สำหรับนัดที่มีการแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่ จะมีฟรีทีวีอีกช่องมาร่วมถ่ายทอดสดด้วย โดยจะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้ง

“เดิมตั้งใจเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนซื้อลิขสิทธิ์ ร่วมลงขันราว 10 ล้านบาท เมื่อเห็นว่าติดปัญหาเรื่องการเซ็นสัญญา และเวลากระชั้นชิด  ลูกชาย (คุณพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ) มาขอให้ช่วย จึงตัดสินใจแค่วินาทีเดียว จ่ายเงินซื้อลิขสิทธิ์ทั้งหมดเพียงคนเดียว เพื่อนำมาให้ NBT ถ่ายทอดสดให้คนไทยได้รับชม” คุณโกมล กล่าว

การซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งนี้ เป็นการใช้เงินของภาคเอกชนทั้งหมด โดยไม่ได้ใช้เงินของภาครัฐ หรือภาษีของประชาชนแต่อย่างใด

ส่วนการรับชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2564 สามารถรับชมฟรีทางช่อง NBT HD2 ผ่านระบบทีวีดิจิทัลภาคพื้นดินและผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม (Set top box) ทุกกล่อง ซึ่งเป็นไปตามประกาศ Must Carry ของ กสทช. โดยกล่องรับสัญญาณจะมีการเข้ารหัสเพื่อป้องกันสัญญาณรั่วไหลออกนอกประเทศ และเป็นไปตามสัญญาลิขสิทธิ์กับ UEFA

สำหรับ “คุณโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ผู้ที่เข้ามาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ในนาทีสุดท้ายนี้ นอกจากเป็นเจ้าของบริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ Aerosoft (แอโร่ซอฟท์) แล้ว ยังเป็นพี่ชายของคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และเป็นบิดาของ คุณพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like