HomePR NewsSCB เปิดสำนักงานใหญ่ เป็นจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชูมาตรฐานปลอดภัย รวดเร็วใน 5-7 นาที

SCB เปิดสำนักงานใหญ่ เป็นจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชูมาตรฐานปลอดภัย รวดเร็วใน 5-7 นาที

แชร์ :

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กินเวลายาวนานมากว่า 1 ปี และถึงตอนนี้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งทะยานสูงขึ้นทุกวัน ทำให้นอกจากการเร่งเสาะหาวัคซีนให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง “การฉีดวัคซีน” ยังเป็นวาระเร่งด่วนแห่งชาติ ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และพาคนไทยให้ก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านมา จุดให้บริการฉีดวัคซีน ที่นอกเหนือจากสถานพยาบาลต่างๆ แล้ว ยังมีสถานศึกษา สถานที่ราชการอีกหลายแห่ง รวมถึงภาคเอกชนเสนอให้ใช้พื้นที่เป็นหน่วยฉีดวัคซีนนอกสถานบริการเช่นกัน และหนึ่งในนั้นคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ที่เปิดหอประชุมมหิศรให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการรับวัคซีนอย่างทั่วถึง สะดวก และรวดเร็ว

SCB เปิดพื้นที่เป็นจุดฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ สกัดโควิด-19

สำหรับจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 จุดนี้ คุณอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า เป็นจุดฉีดวัคซีนนอกสถานพยาบาลที่ SCB ร่วมกับกรุงเทพมหานคร หอการค้าไทย และโรงพยาบาลพญาไท เปาโล ในกลุ่มกรุงเทพดุสิตเวชการ เพื่อที่จะกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะเป็นอาวุธสำคัญในการลดความรุนแรงการระบาดของไวรัส ตลอดจนช่วยให้เกิดความเชื่อมั่นในการทำธุรกรรมทางเศรษฐกิจ

โดยจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ SCB มีจุดฉีดวัคซีนรวม 16 จุด สามารถรองรับผู้มาฉีดวัคซีนได้ประมาณ 7,000 คนต่อวัน และมีขั้นตอนการฉีดที่รวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียง 5-7 นาทีต่อ 1 คน ตั้งแต่ตรวจสอบสิทธิ์จนเข้ารับการฉีดวัคซีน

ส่วนมาตรฐานด้านความปลอดภัย SCB ได้จัดเตรียมมาตรการความปลอดภัยระดับสูงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มารับบริการ ทั้งสถานที่ที่โล่งและกว้างขวางซึ่งสอดรับกับมาตรการเว้นระยะห่างตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข มาตรการคัดกรองอย่างเป็นระบบ โดยมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือในทุกจุดของการให้บริการฉีดวัคซีน จัดให้มีการทำความสะอาดทุกๆ 1 ชั่วโมงภายในสถานที่ที่ให้บริการฉีดวัคซีน รวมถึงห้ามนำน้ำ หรืออาหารเข้าสถานที่ฉีด เพื่อลดโอกาสการแพร่กระจายของไวรัส

นอกจากนี้ ยังมีวิทยากรให้คำแนะนำ ณ จุดสังเกตอาการแก่ผู้ที่รับการฉีดวัคซีน รวมถึงทีมแพทย์ให้คำปรึกษาก่อนฉีดวัคซีน เพื่อคลายความกังวลสำหรับผู้ที่ไม่มั่นใจในสุขภาพ ทั้งยังเตรียมดนตรีเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับประชาชน ณ จุดสังเกตอาการหลังรับบริการฉีดวัคซีนอีกด้วย

“สถานที่สะอาด-ไม่ต้องรอคิวนาน” เสียงอีกมุมจาก “ผู้ใช้บริการ” ฉีดวัคซีน

หลังจากเปิดให้บริการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 มีผู้เดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ลองมาฟังมุมมองและประสบการณ์จากผู้ที่มารับบริกาว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

คุณสุภา และคุณเอกพงษ์ สุนทรกิจวรกุล 2 คนแรกที่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ SCB

คุณสุภา สุนทรกิจวรกุล และสามี คุณเอกพงษ์ สุนทรกิจวรกุล เป็น 2 คนแรกที่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ SCB โดยมาตั้งแต่เวลา 7.00 น. ทั้งที่เวลานัดรับวัคซีน คือเวลา 10.00 น. เพราะค่อนข้างตื่นเต้น และด้วยการนำรถส่วนตัวมา จึงเกรงว่าจะไม่มีที่จอดรถ แต่เมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนได้เลย จึงรู้สึกประทับใจในการให้การบริการที่รวดเร็ว และมีขั้นตอนชัดเจน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างสุภาพ และมีดนตรีให้ฟังขณะนั่งรอสังเกตอาการ จึงรู้สึกผ่อนคลาย ประทับใจมากๆ 

คุณจันทร์วิภา พิพัฒนกุล

ขณะที่ คุณจันทร์วิภา พิพัฒนกุล เดินทางมาเข้ารับบริการเมื่อเวลา 8.45 น. โดยเธอบอกว่า เลือกมาฉีดวัคซีนที่ SCB เพราะใกล้บ้าน อีกทั้งเคยมาใช้บริการธุรกรรมทางการเงินที่นี่ จึงมีความคุ้นเคย ซึ่งในวันที่มาฉีดวัคซีน เธอต้องใช้ไม้ค้ำยันมา เนื่องจากมีอาการเจ็บเข่าจากหมอนรองกระดูก ซึ่งเมื่อมาถึงมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารนำรถเข็นมารับ และทำการเข็นไปยังจุดให้บริการ สร้างความประทับใจในการบริการอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีบริการรถเข็นให้แก่ผู้ป่วย

“ประทับใจมากที่มาใช้บริการที่นี่ เพราะสถานที่สะอาด สะดวกสบาย มีเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกจุด และใช้เวลาไม่นาน ยังโพสต์ลงเฟซบุคบอกเพื่อนเลยว่า หากจะมาฉีดวัคซีน ให้มาที่ SCB”

ส่วน คุณฐานิสร์ ฉันทศิลป์ บอกว่า เขาเดินทางมาถึง SCB เวลา 9.00 น. โดยมีรอบฉีดวัคซีนตอน 10.00 น. แต่มาถึงก็เข้ารับบริการได้เลย ทำให้ประทับใจมาก เพราะไม่ต้องใช้ระยะเวลารอนาน อีกทั้งสถานที่กว้างขวาง สะอาด เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำดีมาก และยังมีจุดให้ถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจการมาฉีดวัคซีน

คุณฐานิสร์ ฉันทศิลป์

ทั้งหมดนี้ถือเป็นเพียงมุมมองส่วนหนึ่งของผู้ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนที่ SCB ซึ่งประชาชนที่จองฉีดวัคซีนที่จุดฉีด SCB สามารถเดินทางเข้ารับบริการได้ด้วยระบบขนส่งมวลชน ทั้งรถประจำทาง รถไฟฟ้า โดยลงสถานีพหลโยธิน 24 หรือ สถานีรัชโยธิน หรือกรณีนำรถส่วนตัวมา สามารถจอดในที่จอดรถของธนาคารได้เช่นกัน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 8.00-16.00 น.


แชร์ :

You may also like