HomeBrand Move !!AIS ได้ฤกษ์เจาะธุรกิจสุขภาพ เปิด Telemedicine-ซื้อยาราคาพิเศษ-ประกันแพ้วัคซีน

AIS ได้ฤกษ์เจาะธุรกิจสุขภาพ เปิด Telemedicine-ซื้อยาราคาพิเศษ-ประกันแพ้วัคซีน

แชร์ :

เอไอเอสเจาะธุรกิจ Wellbeing เต็มตัว หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเพราะ Covid-19 ล่าสุดจับมือโรงพยาบาล – สตาร์ทอัพด้านการแพทย์ เปิดให้ลูกค้าเข้าใช้บริการรักษาทางไกล (Telemedicine) แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ร่วมกับการนำแต้ม AIS Points ไปลดค่ายา และซื้อประกันการแพ้วัคซีน Covid-19 ได้แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับข้อมูลที่ทำให้ทางเอไอเอสเปิดตัวบริการดังกล่าวนั้น คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ เอไอเอส เล่าย้อนหลังไปเมื่อปี 2020 ที่เอไอเอสเริ่มเปิดให้มีสิทธิพิเศษด้านสุขภาพและความงาม หรือ Wellbeing และพบว่า ยอดการใช้สิทธิพิเศษบริการ Telemedicine ของ AIS มีอัตราการใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนเติบโตขึ้น 2.5 เท่า

สอดคล้องกับข้อมูลจากผลวิจัยของสวนดุสิตโพล เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่พบว่า การระบาดของ Covid-19 ทำให้คนไทย 68% ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น และ 89% เน้นไปที่การป้องกันตัวเองจาก Covid19 ในจุดนี้ ทางเอไอเอสจึงมองว่า บริการด้าน Wellbeing หรือการดูแลสุขภาพคือสิ่งที่ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญ จึงนำไปสู่การเพิ่มสิทธิประโยชน์ดังกล่าวให้กับลูกค้าเอไอเอส นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่มีให้บริการอยู่เดิมเช่น อาหารและเครื่องดื่ม ช้อปปิ้ง บันเทิง ไลฟ์สไตล์ โดยสิทธิพิเศษด้าน Wellbeing ที่เพิ่มขึ้นมานั้นแบ่งออกได้เป็น 3 ด้านหลัก ๆ ได้แก่

คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS

คุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ AIS

1. บริการหาหมอออนไลน์ (Telemedicine)

เอไอเอสมีการอ้างอิงข้อมูลจากบทความ Healthcare Systems & Services ของ McKinsey ในเดือน พ.ค. 2020 ของประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าในช่วงการระบาดของ Covid-19 ความสนใจใช้บริการการแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) เพิ่มเป็น 76% 

จากเทรนด์ดังกล่าว ทางเอไอเอสจึงได้จับมือกับ กลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศ ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ บำรุงราษฎร์ พญาไท พระรามเก้า สมิติเวช BDMS Wellness Clinic และ 2 แพลตฟอร์มสุขภาพอย่าง Doctor A to Z และ DrRaksa ให้ลูกค้าเซเรเนดใช้บริการ Telemedicine ได้ฟรีสูงสุด ครั้ง/ปี และ ลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอส ไฟเบอร์ ใช้บริการเริ่มต้นเพียง 150 บาท  รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พ.ค. 64 – 31 ธ.ค. 64

2. ใช้แต้มแลกซื้อยาราคาพิเศษ

นอกจากปรึกษาแพทย์ออนไลน์แล้ว เอไอเอสยังจับมือกับผู้ประกอบการธุรกิจร้านยาชั้นนำ 5 แบรนด์ ได้แก่ ร้านยากรุงเทพ FASCINOiCARE, Pharmax, Sharmble และ Vitamin Club ที่มีสาขารวมทั้งสิ้นกว่า 350 สาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้สามารถซื้อยาโดยรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท เพียงใช้ AIS Points 100 คะแนน หรือจะใช้แค่ 50 คะแนนแลกรับส่วนลด 50 บาทก็ได้ (แลกรับสิทธิ์ ได้ตั้งแต่ 20 เม.ย. 64 – 30 ก.ย. 64)

3. ซื้อประกันแพ้วัคซีน Covid-19

อีกหนึ่งอินไซต์ที่เอไอเอสพบก็คือ ผู้บริโภคในปัจจุบันกังวลเรื่องการแพ้วัคซีนมาก อีกทั้งผู้บริหารจากโรงพยาบาลที่เข้าร่วมในการแถลงข่าววันนี้ต่างก็ยืนยันตรงกัน ยกตัวอย่างเช่น นายแพทย์วิทยา วันเพ็ญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระราม 9 ที่ระบุว่ามีผู้ป่วยโทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับวัคซีน Covid-19 เพิ่มขึ้นถึง 7 – 8 เท่า หรือทางคุณชูวิทย์ วัยศิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพดรักสโตร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ ร้านยากรุงเทพก็มีการจัดเตรียมระบบให้คำปรึกษาด้านยาที่สามารถโทรมาปรึกษาได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้คำปรึกษาว่าควร หรือไม่ควรรับประทานยาชนิดใดในกรณีที่เกิดอาการไม่สบายหลังฉีดวัคซีน

ในส่วนของเอไอเอสจึงได้มีการจับมือกับบริษัทกรุงเทพประกันภัย มอบสิทธิพิเศษประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 วงเงินความคุ้มครองสูงสุดถึง 500,000 บาท พร้อมค่ารักษาพยาบาลกรณีผู้เอาประกันภัยเข้ารับการรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในอันเนื่องจากผลกระทบในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยลูกค้าสสามารถแลกรับสิทธิ์ได้เพียงใช้ AIS Points เริ่มต้นเพียง 39 คะแนน (กดรับสิทธิได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. 64 – 30 ก.ย. 64 นี้)

บริการสุขภาพอื่น ๆ ก็มี

นอกจากนี้ยังมีบริการอื่น ๆ เพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ต้องการรับบริการด้านสุขภาพถึงบ้าน (Home Healthcare Service) เช่น เจาะเลือด ฉีดวัคซีนแบบกลุ่ม หรือ เมื่อเดินทางมาใช้บริการที่โรงพยาบาล เช่น ตรวจโควิด19 ตรวจสุขภาพเบื้องต้น บริการด้านการป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ จากโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ บำรุงราษฎร์ พระรามเก้า วิมุต และ BDMS Wellness Clinic โดยลูกค้าเอไอเอส รับส่วนลดค่าใช้บริการสูงสุด 50% รวมถึง รับส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 70% สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรเสริมสร้างสุขภาพ และ สินค้าเพื่อดูแลสุขอนามัย ป้องกัน และทำความสะอาดให้ปลอดจากเชื้อโควิด19 มอบ อาทิ ผลิตภัณฑ์จาก The HealthyAging เจลล้างมือ Besuto12 ที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 และ H1N1 และมือเท้าปาก และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวมือพร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และคอลลาเจน CHAME’ โดยสิทธิพิเศษทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ที่  myAIS Application  

ปัจจุบัน เอไอเอสมีผู้ใช้งานกว่า 42.7 ล้านเลขหมาย (ตัวเลขเมื่อเดือนมีนาคม 2021) ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าเซเรเนดราว 5.7 ล้านคน หรือประมาณ 16% ของลูกค้าทั้งหมด ส่วนตัวเลขผู้ติดตั้งแอปพลิเคชัน myAIS ที่สามารถกดรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้นั้น มีราว 25 ล้านคน โดยสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าเอไอเอสใช้บริการจากแอปพลิเคชัน myAIS เรียงจากมากไปหาน้อยได้แก่ อาหาร-เครื่องดื่ม ช้อปปิ้ง บันเทิง ไลฟ์สไตล์ และสุดท้ายก็คือ Wellbeing ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเป็นบริการล่าสุดนั่นเอง


แชร์ :

You may also like