HomeBrand Move !!แกรมมี่ จับมือ YG Entertainment เปิดออดิชัน ปั้น Boy Band-Girl Group ดันศิลปินไทยโกอินเตอร์

แกรมมี่ จับมือ YG Entertainment เปิดออดิชัน ปั้น Boy Band-Girl Group ดันศิลปินไทยโกอินเตอร์

แชร์ :

YGmm วายจีเอ็มเอ็ม

ถือเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญในรอบ 37 ปี ของ GMM Grammy กับเป้าหมายสร้างศิลปินไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล นี่จึงเป็นที่มาของการจับมือร่วมทุนกับ YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ ต้นสังกัด BLACKPINK, 2NE1, BIGBANG ด้วยการประกาศจัดตั้งบริษัทพัฒนาศิลปินแบบครบวงจร YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย นับเป็นโอกาสสร้างธุรกิจเพลงและโอกาสที่ดีของเด็กไทยในการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับอินเตอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) มีทุนจดทะเบียนมูลค่า 200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนการถือหุ้นเป็น GMM Grammy จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ YG Entertainment ถือหุ้นในสัดส่วน 49% โดยเป็นการลงทุนและผสมผสานทรัพยากรต่างๆ ทั้งทีมบุคลากร เทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และระบบการดำเนินงานต่างๆ ของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อุตสาหกรรมเพลงยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก แต่ต้องยอมรับว่าโลกเปิดกว้างสำหรับผู้ฟังตามความก้าวล้ำของเทคโนโลยี ศิลปินจากทุกทวีปทั่วโลกก็เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด

“เมื่อเรามีฝันที่จะพาศิลปินไทยไประดับโลกการเดินทางเพียงลำพังอาจไปสู่เป้าหมายได้ช้ากว่าที่ตั้งใจไว้ จึงได้พูดคุยกับพาร์ทเนอร์ที่มีวิชั่นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็น The Best of Asia นั่นคือ YG Entertainment โดยการตั้งบริษัทร่วมทุน ที่เป็นการใช้จุดแข็งของแต่ละฝ่ายในการเฟ้นหา พัฒนา และส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปินแถวหน้าในระดับโลกควบคู่กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตในระยะยาวร่วมกัน”

ภายใต้บริษัทใหม่ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) มีเป้าหมายที่จะสร้างศิลปิน Boy Band และ Girl Group ให้เปิดตัวภายใน 5 ปีข้างหน้า ตามหลักสูตรของ YG Entertainment และ GMM Grammy ดังนั้น บทบาทหน้าที่สำคัญของ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) จึงมี  6 เรื่องหลักดังนี้

GMM Grammy joint venture YG Entertainment

คุณภาวิต จิตรกร

1.Audition
การเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ที่จะได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น โดยเหล่าครูชั้นนำของทีม YG Entertainment ซึ่งเป็นตัวแทนจากต้นสังกัดของ BLACKPINK, 2NE1, BIGBANG เพื่อปลายทางในการเป็นศิลปินไอดอล ที่มีคุณภาพและมีความพร้อมในทุกมิติ

2.Training
หลังจากค้นหา “ว่าที่ศิลปิน” ได้แล้วจากการ Recruit และการ Audition เหล่าศิลปินจะได้รับการฝึกหัดและการพัฒนาในการเป็นศิลปินแบบครบทุกด้าน จะเน้นเรื่องความสามารถในการเป็นศิลปิน เช่น การร้องเพลง การเต้น การแสดง นอกจากนี้ การฝึกหัดยังรวมถึงการจัดแต่งรูปร่าง บุคลิก ลักษณะนิสัย การตอบคำถามสื่อ มนุษยสัมพันธ์ ฯลฯ โดยทีม Master Trainer ของ YG Entertainment

3.Concept & Production
คิดและวาง Concept ในเรื่องต่างๆ ตามเทรนด์โลก เพื่อทำให้ศิลปินเป็นที่ต้องการของตลาดและโดนใจทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเรื่อง DNA ในภาพลักษณ์ของศิลปิน การวาง Concept เพลงและการแต่งเพลง รวมถึงการ Mastering การสร้างมิวสิกวิดีโอและชิ้นงานโปรโมตระดับโลก ฯลฯ

4.Media Marketing
จัดสรรสื่อที่ครอบคลุมแบบครบวงจรทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น On Ground, On Air, Online รวมถึงการคิดและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยคอนเทนต์ที่ใช่และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้ Big Data ที่แกรมมี่มีมากที่สุดในประเทศเพื่อสร้างความสำเร็จด้านภาพลักษณ์และสร้างรายได้ให้กับศิลปิน เพื่อให้ศิลปินเป็นที่รู้จักควบคู่กับการสร้างความนิยมให้กับเพลงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้น

5.Music Marketing Distribution
ทำการตลาดให้ศิลปินเพื่อสร้างรายได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Physical, Digital, Merchandising, Concert, Fan Meet, Festival รวมไปถึงการบริหารศิลปิน ทั้งในรูปแบบ Presenter, งานจ้าง, Sponsorship และสินค้าของศิลปิน

6.Copyright
ดูแลลิขสิทธิ์เพลงให้ในรูปแบบการ Service กับธุรกิจต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะคืนรายได้กลับสู่คนเบื้องหลังและเบื้องหน้า

คุณกา จองฮยอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (Chief Investment Officer) บริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่าภายใต้การทำงานของ YG”MM จะสามารถค้นหาเด็กไทยที่มีพรสวรรค์ นำมาร่วมกันพัฒนาต่อยอดจนประสบความสำเร็จได้ในอนาคต เพื่อพัฒนาศิลปินไทยไปสู่ระดับสากล

ภายในปีนี้ บริษัทร่วมทุน YG”MM จะเปิดออดิชั่นครั้งใหญ่เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่และผลักดันสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก


แชร์ :

You may also like