HomePR News“พร็อพเพอร์ตี้กูรู” ปิดดีลเข้าซื้อเว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com [PR]

“พร็อพเพอร์ตี้กูรู” ปิดดีลเข้าซื้อเว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com [PR]

แชร์ :

property guru

“พร็อพเพอร์ตี้กูรู” (PropertyGuru) บริษัทด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ (proptech) ดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ประกาศดีลซื้อหุ้นทั้งหมดของอาร์อีเอ กรุ๊ป (REA Group) กิจการในไทยและมาเลเซีย ได้แก่ เว็บไซต์ thinkofliving.com และ Prakard.com ในประเทศไทย และเว็บไซต์ iProperty.com.my และ Brickz.my ในประเทศมาเลเซีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตามข้อตกลงดังกล่าว อาร์อีเอ กรุ๊ป จะเข้าถือหุ้นร้อยละ 18 ในกลุ่มบริษัทที่ขยายขึ้นนี้ และแต่งตั้งกรรมการหนึ่งคนเพื่อเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ทั้งนี้ คาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะแล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2564

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมความสามารถในการให้บริการของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ด้วยข้อมูลเชิงลึก โปร่งใส และเข้าถึงง่าย รองรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ธุรกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวทางของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในการสร้าง “แพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้” ซึ่งจะช่วยเชื่อมต่อภาคส่วนต่าง ๆ ในตลาดอสังหาริมทรัพย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจกันระหว่างตัวแทนขาย ผู้ซื้อ ผู้พัฒนาโครงการ ผู้ประเมินราคา และธนาคาร

พร็อพเพอร์ตี้กูรูดำเนินงานในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2554 ผ่านทาง “ดีดีพร็อพเพอร์ตี้” มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับหนึ่งของไทยที่ช่วยให้ผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยกว่า 3 ล้านคนในแต่ละเดือนค้นหาที่อยู่อาศัยในฝันของตน ด้วยฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของพร็อพเพอร์ตี้กูรู การลงทุนของพร็อพเพอร์ตี้กูรูในประเทศไทยจะส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมให้ดียิ่งขึ้นไป และจะช่วยให้จำนวนตัวแทนขาย ผู้พัฒนาโครงการ ตลอดจนผู้ให้บริการสินเชื่อชาวไทยจำนวนมากขึ้นเข้าเป็นส่วนหนึ่งของในระบบอีโคซิสเต็มของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

Thinkofliving.com จะยังคงเป็นเว็บไซต์รีวิวที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคที่มองหาอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งในไทย การลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องส่งผลดีทั้งในแง่ประสบการณ์ใช้งานของผู้บริโภค จำนวนผู้เห็นโพสต์ที่ไม่ได้มาจากการโฆษณา ตลอดจนประโยชน์ต่อลูกค้าที่เป็นผู้พัฒนาโครงการต่าง ๆ

คุณกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่าสำหรับธุรกิจในประเทศไทย thinkofliving.com และ Prakard.com จะเข้ามาอยู่ในกลุ่มบริษัท แบรนด์เหล่านี้จะช่วยพัฒนาบริการในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือหนึ่งของไทยให้ดียิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นส์สำหรับการซื้อขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ และส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลที่ครบถ้วน โปร่งใส และเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

 


แชร์ :

You may also like