HomeCOVID-19พร้อม!!! ซีพีเปิดพื้นที่ห้างโลตัส พระราม 4 เริ่มฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตยบ่ายนี้

พร้อม!!! ซีพีเปิดพื้นที่ห้างโลตัส พระราม 4 เริ่มฉีดวัคซีนชุมชนคลองเตยบ่ายนี้

แชร์ :

true cp ศุภชัย เจียรวนนท์

“ศุภชัย เจียรวนนท์” ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ประกาศใช้พื้นที่ห้างโลตัส พระราม 4 เป็นจุดฉีดวัคซีนให้ชาวชุมชนคลองเตย โดยจะเริ่มอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้ คาดอาจใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับคนในชุมชนที่มีผู้อาศัยประมาณ 90,000 รายครบ 100% เนื่องจากความสามารถในการฉีดวัคซีนอาจทำให้ที่ระดับหลักพันโดสต่อวัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

covid true vaccine lotus

การจัดเตรียมพื้นที่สำหรับรองรับการแีดวัคซีนให้กับชุมชนคลองเตยที่จะเริ่มในบ่ายวันนี้

ส่วนความพร้อมในด้านอื่น ๆ คุณศุภชัยระบุว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านสถานที่ ระบบสื่อสาร (อินเทอร์เน็ต) อาหาร และเครื่องดื่มทั้งในจุดบริการวัคซีน และผู้ที่ต้องกักตัวในชุมชนราว 200 ครอบครัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ต่อเนื่องด้วย โดยการเตรียมความพร้อมได้เริ่มขึ้นเมื่อ 18 ชม.ที่ผ่านมาหลังได้รับการประสานจาก กทม.

covid true vaccine lotus

ส่วนในเรื่องของเทคโนโลยีทางการแพทย์ คุณศุภชัยระบุว่ามีแพลตฟอร์มชีวี และทรูวีเฮลท์ ซึ่งภายในจะมีแพทย์อาสา ในการช่วยให้คำปรึกษากับผู้ที่กักตัวอยู่ในที่พักอาศัย

นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนด้านถุงขยะเป็นกรณีพิเศษจากแมคโคร เพื่อแยกขยะติดเชื้อออกจากขยะทั่วไปด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยนั้น ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีปเผยว่า สถานการณ์การแพร่เชื้อเป็นไปอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากทางชุมชนคลองเตยเป็นชุมชนแออัด จึงเป็นจุดเสี่ยงทั้งในตัวชุมชนเอง และการกระจายเชื้อออกไปยังชุมชนรอบนอก โดยปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดคือการที่ผู้อยู่ในชุมชนทำงานในภาคบริการ เช่น งานเสิร์ฟอาหาร ร้านอาหาร ผับ บาร์

covid true vaccine lotus

ครูประทีปเผยด้วยว่า ตอนนี้ที่น่าสงสารคือผู้สูงอายุและเด็ก ๆ ที่ต้องดูแลกันเอง เนื่องจากพ่อแม่ติดโควิดและต้องแยกออกไปกักตัว ซึ่งทำให้ต้องการอาหารมาแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้

สำหรับการจัดระเบียบพื้นที่ในห้างโลตัส พระราม 4 ทางคุณศุภชัยระบุว่าจะมีการแยกพื้นที่ให้บริการชัดเจนระหว่างผู้ที่ไปช้อปปิ้งและผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนอย่างชัดเจน โดยจะแบ่งเป็นฐานต่าง ๆ รวมถึงจะมีการประเมินอย่างต่อเนื่อง หากพื้นที่ไม่เพียงพอก็อาจขยายพื้นที่การฉีดวัคซีนให้มีขนาดใหญ่ขึ้นต่อไป

true lotus rama 4 vaccine

พื้นที่บริเวณลานจอดรถของห้างโลตัส พระราม 4 ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในวันนี้พื้นที่ดังกล่าวจะกลายเป็นจุดฉีดวัคซีนให้กับคนในชุมชนคลองเตย

 


แชร์ :

You may also like