HomeBrand Move !!Plant-Based Meat มาแรง! เปปเปอร์ ลันช์ ส่ง 4 เมนู เจาะตลาดเจาะสายเฮลตี้

Plant-Based Meat มาแรง! เปปเปอร์ ลันช์ ส่ง 4 เมนู เจาะตลาดเจาะสายเฮลตี้

แชร์ :

ตลาด Plant-Based Protein หรือ โปรตีนจากฟืช เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตอย่างร้อนแรง จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น ทำให้ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมามีแบรนด์เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปปเปอร์ ลันช์ (Pepper lunch) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้ามาร่วมวงตลาด ด้วยการจับมือ กรีนมันเดย์ (Green Monday) นำร่องพัฒนา 4 เมนูใหม่ที่ทำมาจาก Plant-Based สำหรับเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเด่นชัย เพชรชมรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอาหารญี่ปุ่น บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งเทรนด์ใหม่ของโลกที่คนส่วนใหญ่หันมานิยมทานอาหาร Plant-Based Food กันมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีมานี้ อุตสาหกรรมเนื้อปรุงแต่งจากพืชกลายเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นใหม่ และขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้การแข่งขันเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลงจนราคาลงมาใกล้เคียงกับราคาเนื้อสัตว์แท้ และจะเห็นได้ว่าตั้งแต่ปี 2563 การบริโภคเนื้อจากพืชในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชมีการพัฒนาให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเปิดใจมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภค และเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว

คุณเด่นชัย เพชรชมรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอาหารญี่ปุ่น บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด

เปปเปอร์ ลันช์ จึงผนึกกำลังกับ กรีนมันเดย์ เปิดตัวแคมเปญ Beyond Tomorrow รสชาติเนื้อเน้นๆ ไม่น่าเชื่อว่าทำมาจากพืช” ด้วยการนำ Beyond meat มาพัฒนาเมนูจัดเสิร์ฟบนกระทะร้อนอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ Beyond meat ทำจากพืช 100% ให้รสชาติที่อร่อยและสัมผัสที่คล้ายเนื้อจริงๆ ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ ทำให้ลดการปล่อยแก๊สเรือนกระจากที่ก่อให้เกิดสภาวะโลกร้อนลดลง และดีต่อร่างกาย ช่วยลดอัตราการเกิดภาวะน้ำหนักตัวเกิน  เพราะเป็นเนื้อจากพืชที่ไม่มีคลอเรสตอรอล ให้ไฟเบอร์สูง และคงคุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน

โดยการจับมือกันในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าระหว่างกันให้มากขึ้น และสร้างการรับรู้ตัวสินค้าในวงกว้าง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักจะเป็นกลุ่มคนที่รักสุขภาพ รองลงมาคือ กลุ่มวีแกน คนกินมังสวิรัติ และลูกค้าของเปปเปอร์ ลันช์ ที่เป็นมีทเลิฟเวอร์ (Meat Lover) และต้องการลิ้มลองอาหารแนวใหม่ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ในด้านของการสื่อสารกับลูกค้าเน้นช่องทางโซเชียลมีเดีย ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ และ บล็อกเกอร์ ทั้งสายสุขภาพ และ สายไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

เปปเปอร์ ลันช์ ร้านอาหารญี่ปุ่นบนกระทะร้อนลิขสิทธิหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ทุกเมนูอร่อยจะเสิร์ฟบนจานร้อนที่สามารถรักษาความร้อนที่อุณหภูมิพอเหมาะ ให้อุ่นอร่อยไปกับเมนูอาหารจานโปรดได้จนถึงคำสุดท้าย พร้อมนำเสนอ 4 เมนูแห่งอนาคตทำจาก Plant-Based Meat เพื่อมอบประสบการณ์ “รสชาติเนื้อเน้นๆ ไม่น่าเชื่อว่าทำมาจากพืช” ได้แก่เมนู

  • สเต็กเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Steak) 259 บาท
  • สเต็กเนื้อบียอนด์และเฟรนช์ฟรายส์ (Beyond Meat Steak with french-fried) 259 บาท
  • พาสต้าเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Pasta)  279 บาท
  • สลัดเนื้อบียอนด์ (Beyond Meat Salad)   99 บาท

 


แชร์ :

You may also like