HomeBrand Move !!รวมพลแบรนด์ออกไอเดียชวนคนไปฉีดวัคซีน Covid-19

รวมพลแบรนด์ออกไอเดียชวนคนไปฉีดวัคซีน Covid-19

แชร์ :

จากตัวเลขการฉีดวัคซีน Covid-19 ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก (ปัจจุบันมีการฉีดไปแล้วกว่า 1 พันล้านโดส) ทำให้บรรยากาศโดยรวมของโลกใบนี้เริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้ ไม่แปลกหากจะมีแบรนด์น้อยใหญ่ขอร่วมสรรหาแคมเปญมาเป็นแรงผลักดัน – จูงใจให้คนไปฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

budweiser campaign covid vaccine

รายแรกที่เอ่ยชื่อก็ต้องร้องอ๋อคือ Budweiser ในสหรัฐอเมริกาที่ออกมาแจกเบียร์ฟรีให้คนฉีดวัคซีน Covid-19 แล้ว โดย Budweiser บอกว่าอยากจะเป็นเจ้าภาพให้กับการดื่มครั้งแรกหลังการฉีดวัคซีนนั่นเอง ส่วนคนที่มีสิทธิรับเบียร์ฟรีต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไป และต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนก่อนที่ ABeerOnBud.com จึงจะรับโปรโมชั่นดังกล่าวได้ (ตั้งแต่วันนี้ – 16 พฤษภาคม)

ส่วนแบรนด์โดนัทอย่าง Krispy Kreme ก็ขอแจกโดนัทฟรีให้ชาวอเมริกันที่ฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน แถมแจกไปเรื่อย ๆ แจกทุกวัน กว่าจะหมดเขตก็สิ้นปี 2021 กันเลยทีเดียว

ด้านพี่จีนก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีหลาย ๆ แบรนด์จัดแคมเปญดึงดูดใจให้คนมาฉีดวัคซีนมากมาย ยกตัวอย่างในภาพคือ รถฟู้ดทรักของ McDonald’s ที่จอดอยู่หน้าศูนย์ฉีดวัคซีน ก็จัดโปรโมชันพิเศษซื้อซอฟท์ครีม 1 แถม 1

mcdonald covid vaccine campaign

ขอบคุณภาพจาก nytimes.com

ส่วนย่านช้อปปิ้งในหวังฟู่จิ่งของกรุงปักกิ่ง ก็ดึงดูดใจด้วยการแจกของเล่นอย่างชุดของเล่น Lego รวมถึงแผงขายเครื่องดื่มที่ร่วมให้ส่วนลด 10% หรือแม้แต่ร้านถ่ายภาพสตูดิโอก็ยังลดราคาการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งให้เลยก็มี

แต่ถ้าอยากมองหาไอเดียดี ๆ ต้องที่ญี่ปุ่น โดยจังหวัดชิซึโอกะเลือกที่จะช่วยออกค่ารถแท็กซี่ให้กับคนชราในการเดินทางมาฉีดวัคซีนเป็นเงิน 2,000 เยน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดบอกว่า ไอเดียนี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนธุรกิจรถแท็กซี่ของตัวเมืองให้มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ขอบคุณภาพจาก ShutterStock

ที่ลืมไม่ได้คือ ประเทศอิสราเอลซึ่งมีอัตราการฉีดวัคซีนสูงที่สุดในโลก ซึ่งรัฐบาลได้มีการออกบัตร Green Pass ให้กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน และสามารถถือบัตรนี้เข้าใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น โรงยิม โรงแรม และโรงละครได้ฟรีด้วยนั่นเอง

แคมเปญสุดท้ายขอย้อนกลับมาที่สหรัฐอเมริกา รัฐคอนเนคติกัต เมื่อสมาคมร้านอาหารในเมือง Norwalk กว่า 30 ร้านรวมตัวกันจัดแคมเปญแจกเครื่องดื่มฟรีให้กับผู้ที่มีบัตรมายืนยันได้ว่าฉีดวัคซีนแล้วจริง ที่สำคัญ แคมเปญนี้มีแจกทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย

เชื่อว่าไอเดียจากแบรนด์ทั่วโลกเหล่านี้ น่าจะพอเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประเทศไทยได้เลยทีเดียว

Source

Source

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like