HomeBrand Move !!Netflix จับมือสตูดิโอดังญี่ปุ่น ให้ทุนเรียนฟรี พร้อมดึงร่วมงานสร้างอนิเมชันบน Netflix 

Netflix จับมือสตูดิโอดังญี่ปุ่น ให้ทุนเรียนฟรี พร้อมดึงร่วมงานสร้างอนิเมชันบน Netflix 

แชร์ :

anime netflix wit studio

สายอนิเมชันกรี๊ดกันรัว ๆ เมื่อ Netflix Japan จับมือสตูดิโอชื่อดัง WIT Studio ผู้สร้าง Attack of the Titan และ Hitomi Tateno ทีมงานของ Studio Ghibli มอบทุนการศึกษาให้กับแอนิเมเตอร์ดาวรุ่งน้องใหม่ เรียนสร้างอนิเมชันกันฟรี ๆ แถมมอบโอกาสทำงานกับทางสตูดิโอหลังจบการศึกษาด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นจาก WIT Studio ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการผลิต Attack of the Titan สามซีซั่นแรกได้ก่อตั้ง WIT Animator Academy ขึ้นและเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจแอนิเมชั่นได้มีโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศจริง โดยโปรแกรมนี้จะจัดขึ้นที่ Sasayuri Video Training Institute เป็นโปรแกรมระยะเวลาหกเดือนและชั้นเรียนจะจัดขึ้น 5 วันต่อสัปดาห์ หลังจากจบโปรแกรมนักเรียนจะมีโอกาสร่วมงานในอนิเมะต้นฉบับของ Netflix ซึ่งจัดทำโดย WIT ด้วย

ในส่วนของค่าเรียน ไม่ใช้เงินสักบาทเดียวเนื่องจาก Netflix เป็นผู้จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายให้และยังให้คำมั่นที่จะช่วยเหลือนักเรียนในเรื่องค่าครองชีพระหว่างเรียนอีกต่างหาก สำหรับคนที่สนใจ โปรแกรมนี้เปิดรับทั้งคนญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องอาศัยอยู่ในญี่ปุ่น และสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ดี

สำหรับ Hitomi Tateno ซึ่งเป็นผู้ออกแบบหลักสูตรนั้น เธอทำงานเป็นผู้ตรวจสอบแอนิเมชั่นให้กับ Studio Ghibli มา 25 ปี Tateno เคยทำงานเกี่ยวกับแอนิเมชั่นคลาสสิกของ Studio Ghibli เช่น Howl’s Moving Castle, Kiki’s Delivery Service, Spirited Away และ My Neighbor Totoro ด้วย

ใครที่สนใจก็สามารถสมัครออนไลน์ได้ระหว่างวันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ผ่านเว็บไซต์ WIT Animation Academy โดยจะมี “การสอบทักษะภาคปฏิบัติและการสัมภาษณ์” พร้อมการคัดเลือกรอบสุดท้ายในเดือนมีนาคม และตัวคอร์สจะเริ่มต้นในเดือนเมษายน โดยจะไปจบกันในเดือนตุลาคมเลยทีเดียว 

โปรเจ็คนี้น่าเสียดายนิดหนึ่งตรงข้อจำกัดของการเดินทาง ไม่อย่างนั้นคิดว่าผู้ที่สนใจและสามารถเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นได้ก็คงร่อนใบสมัครกันมาจากทั่วโลกแน่ ๆ 

Source


แชร์ :

You may also like