HomeDigitalเสี่ยวมี่เปิดตัว Mi Air Charge ชาร์จมือถือไม่ต้องพึ่งสายไฟ

เสี่ยวมี่เปิดตัว Mi Air Charge ชาร์จมือถือไม่ต้องพึ่งสายไฟ

แชร์ :

 

xiaomi air charge

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ มนุษย์เรามีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้น และอุปกรณ์เหล่านั้นก็ต้องการการชาร์จไฟ ซึ่งทำให้บางครอบครัวอาจเกิดเหตุการณ์แย่งปลั๊กกันมาแล้ว แต่ดูเหมือนเสี่ยวมี่ (Xiaomi) จะเข้าใจปัญหานี้ และหาทางแก้มาให้เรียบร้อย กับอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ล่าสุดของทางค่ายในชื่อ Mi Air Charge ที่จะเข้ามาช่วยชาร์จไฟให้แบบไร้สาย

เสี่ยวมี่บอกว่า ภายใน Mi Air Charge มีเสาสัญญาณแบบบิวท์อิน 5 ตัวซึ่งทำให้อุปกรณ์สามารถระบุตำแหน่งของสมาร์ทโฟนได้อย่างแม่นยำ ส่วนในตัวสมาร์ทโฟน เสี่ยวมี่ก็ฝังเสาสัญญาณ Beacon ขนาดจิ๋วลงไปเช่นกัน ซึ่งเสาสัญญาณนี้จะช่วยในการระบุตำแหน่งของสมาร์ทโฟน (โดยใช้พลังงานต่ำมาก) ซึ่งจะทำให้เครื่องชาร์จ สามารถส่งคลื่นไฟฟ้าส่งมาได้อย่างถูกต้อง

นอกจากเสาสัญญาณ Beacon แล้ว ในฝั่งสมาร์ทโฟนยังมีเสาสัญญาณอีกตัวที่คอยแปลงคลื่นที่ส่งมาจากเครื่องชาร์จให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้าให้กับสมาร์ทโฟนด้วย ซึ่งในการโชว์ Mi Air Charge ออกสื่อ เสี่ยวมี่บอกว่า มันสามารถส่งกระแสไฟจากระยะไกลได้ที่ 5 วัตต์ โดยรัศมีในการส่งนั้นค่อนข้างไกลหลายเมตร และวัตถุที่วางอยู่ในบ้านที่อาจขวางทางก็ไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการชาร์จไฟลดลงด้วย

เป้าหมายของเสี่ยวมี่ไม่ได้หยุดอยู่แค่สมาร์ทโฟน หากแต่เป็นการทำให้นาฬิกาอัจฉริยะ สร้อยคอ ลำโพง โคมไฟ ฯลฯ ชาร์จไฟได้ด้วยวิธีนี้ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ห้องนั่งเล่นภายในบ้านไม่มีสายระโยงระยางอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Mi Air Charge จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไร ราคาเท่าไร และมีอุปกรณ์ใดรองรับบ้าง รวมถึงสามารถใช้งานกับอุปกรณ์ของค่ายอื่น ๆ ได้หรือไม่

Source

Source


แชร์ :

You may also like