HomeBrand Move !!SCB ลุยเงินดิจิทัล ตั้งบริษัทย่อย “Token X” ให้บริการ ICO Portal

SCB ลุยเงินดิจิทัล ตั้งบริษัทย่อย “Token X” ให้บริการ ICO Portal

แชร์ :

SCB_SCBx_Token X
เพิ่งเริ่มต้นปี 2021 เพียงไม่กี่สัปดาห์ แต่ ตลาดสกุลเงินดิจิทัล (Crypto Currency) ก็ร้อนแรงและคึกคักอย่างมาก โดยตั้งแต่เปิดศักราช ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ พุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ มูลค่ารวมของตลาด Crypto Currency ทั่วโลกพุ่งทะลุ 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก ทำให้สกุลเงินดิจิทัล กลายเป็นที่จับตามองของนักลงทุนมืออาชีพ และเม่าหน้าใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยและบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในชื่อ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X Co., Ltd.) โดยบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนจำนวน 50 ล้านบาท และมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประกอบธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal)

ทั้งนี้ Token X ถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร ที่ถือหุ้น 100% โดยบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด

สำหรับ ICO Portal เป็นหน่วยงานที่ให้บริการคำแนะนำเพื่อการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่ โดยทําหน้าที่กลั่นกรองลักษณะของโทเคนดิจิทัลที่จะเสนอขาย คุณสมบัติของผู้ออก และความครบถ้วนถูกต้องของแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัล และร่างหนังสือชี้ชวน ว่าเป็นไปตามข้อกฎหมายในประเทศไทยหรือไม่ รวมทั้งเสนอขายเหรียญให้กับบุคคลทั่วไป


แชร์ :

You may also like