HomePR News“ขนมไทยบ้านภูมิจิต” ชวนฉลองเทศกาลตรุษจีนปีฉลู มอบขนมมงคล “เปี๊ยะมงคลส้มสีทอง” สุขใจผู้ให้ ปลื้มใจผู้รับ [PR]

“ขนมไทยบ้านภูมิจิต” ชวนฉลองเทศกาลตรุษจีนปีฉลู มอบขนมมงคล “เปี๊ยะมงคลส้มสีทอง” สุขใจผู้ให้ ปลื้มใจผู้รับ [PR]

แชร์ :

เมื่อวันปีใหม่สากลผ่านไป เทศกาลที่ชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีนรอคอยก็มาถึง นั่นคือ “ตรุษจีน” ซึ่งวันตรุษจีน 2564 ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ และสัญลักษณ์ที่ทุกคนทราบกันดีในวันตรุษจีนคือ “อั่งเปาสีแดง” ซึ่งเป็นหนึ่งใน 8 ของมงคลที่นิยมมอบให้แก่กันทั้งในครอบครัว และผู้ใหญ่ที่เคารพรัก โดยมีธรรมเนียมคือผู้ใหญ่ที่ผ่านการแต่งงานมาและทำงานมีรายได้แล้ว จะต้องมอบซองสีแดง (ที่มีเงินจำนวนหนึ่งข้างใน) ให้กับเด็กๆ ที่มีอายุน้อยกว่า หรือยังไม่ได้ทำงาน พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่ ซึ่งสีแดงของอั่งเปา หมายถึงโชคดี และเงินที่ใส่ในซองอั่งเปามักจะมีจำนวนเป็นเลขนำโชคของชาวจีนนั่นคือ เลข 8

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อีกหนึ่งของขวัญมงคลคือ ส้ม ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ นอกเหนือจากการให้อั่งเปาแล้ว ผู้ที่เป็นเด็กหรืออายุน้อยกว่า เมื่อไหว้ขอพรและรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่ สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปด้วย คือ “ส้ม” จำนวน 4 ผล เนื่องจากคำว่าส้มนั้นอ่านออกเสียงว่า “ไต้กิก” พ้องเสียงกับคำว่า โชคดี เมื่อมอบส้มให้ญาติผู้ใหญ่ไปแล้ว ญาติผู้ใหญ่จะคืนกลับมาให้เรา 2 ผล เพื่อสื่อถึงการแลกเปลี่ยนความโชคดีให้กัน

และเนื่องในโอกาสวันตรุษจีนที่จะถึงนี้ “บ้านภูมิจิต” คาเฟ่อาหารและขนมไทยต้นตำหรับ ด้วยประสบการณ์การทำขนมมามากว่า 10 ปี ภูมิใจนำเสนอ “เปี๊ยะมงคลส้มสีทอง” ที่สร้างสรรค์ขึ้นอย่างประณีต และพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ผลิตจำนวนจำกัด เพียงวันละ 880 ผลเท่านั้น โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก “ผลไม้ส้มสีทอง” ซึ่งเป็นของมงคลที่นิยมเป็นของไหว้และของขวัญที่นิยมมอบให้กับผู้ใหญ่

เปี๊ยะมงคลส้มสีทอง จาก “บ้านภูมิจิต” บรรจุในแพ็กเกจสวยงาม หลากหลายขนาดให้เลือกสรร ทั้งแบบ แพค 2 ผล  แพค 4 ผล แพค 6 ผล และแพค 8 ผล รูปลักษณ์ส้มสีทองเสมือนจริง ทั้งผิวเปลือกส้ม ขั้วผลส้ม และสีของเปลือกที่เป็นสีส้มสด แต่เมื่อผ่าครึ่งลูกจะเป็นขนมเปี๊ยะถั่วทองที่ตรงกลางสอดไส้ไข่เค็มเต็มใบ เมื่อได้ลิ้มลองจะได้รสชาติหอมหวานละมุนลิ้น จากไส้ถั่วทองคู่กับไข่เค็ม แทรกด้วยผิวส้มสับ และกลิ่นหอมของส้มสด อันเป็นเอกลักษณ์ของบ้านภูมิจิต เปี๊ยะทุกคำที่ได้รับประทาน จึงสะท้อนถึงความตั้งใจ ใส่ใจของผู้ให้ที่ต้องการส่งต่อความโชคดีตลอดปีฉลู และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบไส้ถั่วล้วนพิเศษปีนี้ เรามีแบบไส้ถั่วทองผสมสัมสับล้วนให้เลือกชิมอีกด้วย

“เปี๊ยะมงคลส้มสีทอง” จึงเปรียบเสมือนตัวแทนของผลไม้มงคล ไม่ว่าจะเป็นของขวัญมอบให้เพื่อน หรือ คนในครอบครัว หรือญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ ย่อมปลื้มปีติทั้งผู้รับ สุขใจผู้ให้ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2564 เท่านั้น โทร.094-962-5691, 084-099-4955 และช่องทางติดต่อทางออนไลน์ที่ FACEBOOK : ขนมไทยบ้านภูมิจิต IG : Poomjit_Cafe, LINE OFFCIAL : @Poomjitcafe ฉลองตรุษจีนด้วยเปี๊ยะมงคลส้มสีทอง เฮง เฮง ปังปัง ตลอดปีฉลูนี้


แชร์ :