HomeSponsoredผ่าแผนพันล้าน “อมาโด้” บุกทีวีโฮมช้อปปิ้งปั้น Amado Shopping เสริมอาณาจักรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ผ่าแผนพันล้าน “อมาโด้” บุกทีวีโฮมช้อปปิ้งปั้น Amado Shopping เสริมอาณาจักรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

แชร์ :

ตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้งร้อนระอุขึ้นไปอีก เมื่อ “อมาโด้” (Amado) ประกาศเดินเกมรุกบุกตลาดอย่างเข้มข้นด้วยการต่อยอดธุรกิจวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่กวาดยอดขายถล่มทลายมาแล้ว สู่การเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม TV Home Shopping “อมาโด้ ช้อปปิ้ง” (Amado Shopping) มั่นใจด้วยแผนธุรกิจที่โดดเด่น เน้นกลยุทธ์ที่แตกต่าง และมีประสิทธิภาพ กอปรกับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จะทำให้กวาดรายได้ 1,000 ล้านบาทในปีแรก พร้อมทะยานขึ้นแท่น 1 ใน 10 ทีวีโฮมช้อปปิ้งเมืองไทย และในส่วนของแบรนด์อมาโด้คาดว่าจะมีรายได้แตะที่ 3,000 ล้านบาท ในปี 2564 นี้ พร้อมเดินหน้านำอมาโด้ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นลำดับถัดไปภายในปีนี้ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ด้วยคำมั่นสัญญา “We Live For Your Health” ส่งแบรนด์มัดใจผู้บริโภค ขยายฐาน Loyalty Consumer ให้มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ ให้รายละเอียดว่า เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา อมาโด้ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยรายได้  2,298 ล้านบาท เติบโตถึง 231.14% มากกว่าอัตราการเติบโตของตลาดวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมูลค่า 22,621 ล้านบาท ที่เติบโต 8.5% แสดงให้เห็นถึงทิศทางธุรกิจที่สดใส เพื่อสานต่อความสำเร็จดังกล่าวจึงมุ่งขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1. กลยุทธ์นำแบรนด์อมาโด้ก้าวสู่แบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ด้วยกำหนดคำมั่นสัญญา (Brand Promise) เป็น “We Live For Your Health” ให้ตลาดและผู้บริโภคจดจำอมาโด้ว่าเป็นผู้ผลิตวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน พร้อมเป็นเกราะป้องกันสุขภาพของคนไทย ด้วยการรีแบรนด์ และรีแพ็คเกจจิ้งใหม่ทั้งหมด

2. กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพ ตอบสนองความต้องการตลาด ด้วยทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ชำนาญการ ร่วมกันคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง และมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกไตรมาส โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกของปีนี้เป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มโปรไบโอติกระดับพรีเมี่ยม

3. กลยุทธ์เดินหน้าสร้างช่องทางขายที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูง มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแบบทันทีทันใด (Real-Time Strategic Platform) เพื่อปูพรมเข้าถึงผู้บริโภคทั่วไทยได้อย่างมีศักยภาพ โดยมีแผนเพิ่มร้านอมาโด้ใหม่อีก 56 สาขา เป็น 100 สาขา เพิ่มตัวแทนขายอีก 25 ราย รวมกับตัวแทนปัจจุบันเป็น 50 ราย

คุณธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด

เท่านั้นยังไม่พอ อมาโด้ยังได้สยายปีกสู่ธุรกิจใหม่ด้วยการเปิดตัว Amado Shopping บุกตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้ง พร้อมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการด้วยการนำจุดแข็งด้านความสามารถในการคัดสรรช่วงเวลาที่ดี และมีประสิทธิภาพมากที่สุดของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศ มาผนวกเข้ากับเทคโนโลยี Data Driven Marketing เครื่องมือทางการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพเพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค ช่วยในการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของกลุ่มเป้าหมาย จาก Big Data ที่สะสมไว้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยทำให้เพิ่มยอดขายได้มากขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่งโมเดลธุรกิจใหม่ดังกล่าว เกิดจากวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ หลังจากทำการตลาดผ่านช่องทางเทเลเซลล์ ด้วยการนำสินค้าไปโปรโมทขายตามรายการต่าง ๆ ของสถานีโทรทัศน์ชั้นนำแล้วประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และไม่เพียงจะนำเสนอสินค้าต่าง ๆ ของอมาโด้เท่านั้น แต่ยังเปิดรับพันธมิตรทางธุรกิจที่ต้องการนำสินค้ามาจัดจำหน่ายผ่านทางช่องทางนี้ด้วย

Amado Shopping จึงถือเป็นการต่อยอดช่องทางขายสู่ธุรกิจใหม่และนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าธุรกิจให้กับอมาโด้ กรุ๊ป ได้อย่างแท้จริง ทั้งยังสอดรับกับเทรนด์ตลาดทีวีโฮมช้อปปิ้งยังมีมูลค่าการเติบโตน่าจับตา โดยเฉพาะยุคโควิด-19 ที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่ในที่พักอาศัยมากขึ้น ประกอบกับผู้บริโภคมีพฤติกรรมในโลกดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไป มีการรับชมทีวีออนไลน์ย้อนหลังมากขึ้น ส่งผลให้ปี 2563 ตลาดดังกล่าวมีมูลค่าสูงถึง 18,000 ล้านบาท

หัวเรือใหญ่ของอมาโด้ อธิบายถึงจุดเด่นของ Amado Shopping เพิ่มเติม ดังนี้

1. มีทีมเทเลเซลล์รับสาย พร้อมปิดการขายกว่า 200 คน

2. มีบริการส่งสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพภายใต้การบริการของอมาโด้เอง สามารถส่งของได้ถึงมือผู้บริโภคภายใน 48 ชั่วโมง

3. มีคลังสินค้า จัดเก็บสินค้าขนาดใหญ่ 3.5 ไร่  และจะขยายเป็น 6 ไร่ ในอนาคต ทั้งยังมีความสามารถในการจัดเก็บ และบริหารสต๊อกสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

4. มีช่วงเวลาการออกอากาศ (เรตติ้ง) ที่ดีและมีประสิทธิภาพในแต่ละช่องรวมมากกว่า 3,000 ออนแอร์แบบ Tie-in

5. GP ต่ำกว่าตลาดเพียง 25%

6. มีฐานข้อมูลลูกค้า (Data Driven) จำนวนมาก และเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย ช่วยให้สามารถจัดโปรโมชั่นและสินค้าแบบเจาะลึกตรงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่อง แต่ละรายการ ช่วยรายได้เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

7. สามารถตรวจสอบยอดขาย และคำนวณ ROI ได้แบบทันทีทันใด

ด้วยจุดเด่นดังกล่าว คาดว่าจะทำให้ Amado Shopping กวาดรายได้ 1,000 ล้านบาทในปีแรก พร้อมทะยานขึ้นแท่น 1 ใน 10 ทีวีโฮมช้อปปิ้งเมืองไทย ได้ภายใน 3 ปี

ด้านคุณพร้อมวิชญ์ กรณ์อัศวกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า อมาโด้ตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท ในปี 2564 ซึ่งจะส่งผลให้อมาโด้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 ของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ในอีก 3 ปีข้างหน้า ขณะที่การแตกไลน์ธุรกิจสู่ทีวีโฮมชอปปิ้งก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในปี 2564 นี้

คุณพร้อมวิชญ์ กรณ์อัศวกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด

จากรายได้  2,298 ล้านบาท ในปี 2563 ของอมาโด้ แบ่งสัดส่วนตามช่องทางขายต่าง ๆ  ดังนี้ ตัวแทน 49% เทเลเซลล์ 29% ออนไลน์ 16.8%  ร้านค้าอมาโด้ 3%  และโมเดิร์นเทรด 2.2% โดยลูกค้าเป็นเพศหญิง 87% และเพศชาย 13% มีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งมีกำลังซื้อสูงกว่า 51%  สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มลูกค้าของอมาโด้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง พร้อมซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพและความงาม

แม้จะเป็นการดำเนินธุรกิจภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจทั่วโลก แต่การก้าวสู่ธุรกิจใหม่ที่เชื่อมโยงและอาศัยรากฐานที่แข็งแกร่งของธุรกิจเดิม สอดรับกับเทรนด์ตลาด และเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง ก็นับเป็นโอกาสทองที่จะทำให้บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด  พร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง


แชร์ :

You may also like