HomePR Newsฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นเนล ประกาศแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหาร [PR]

ฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นเนล ประกาศแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหาร [PR]

แชร์ :

(ซ้าย) มร. ยาเซค โอลแซ็ก และ (ขวา) มร. อังเดร คาลันโซโปลอส

ฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นเนล (พีเอ็มไอ) ประกาศแผนระยะยาวในการส่งมอบตำแหน่งผู้บริหารซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2564 โดย มร. อังเดร คาลันโซโปลอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนปัจจุบัน ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร ซึ่งจะมีผลทันทีก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีในเดือนพฤษภาคม 2564

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแต่งตั้งนี้เป็นการรับตำแหน่งต่อหลังจาก มร. หลุยส์ คามิลเลรี่ ประธานคนปัจจุบันที่ประกาศเกษียณอายุด้วยเหตุผลส่วนตัวซึ่งมีผลทันที และ มร. ลูซิโอ โนโต ประธานกรรมการอิสระของ PMI จะดำรงตำแหน่งประธานฯ ชั่วคราวจนกว่าจะมีการสืบทอดตำแหน่งเสร็จสิ้น และคาดว่า มร. ยาเซค โอลแซ็ก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ จะได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการบริษัทในที่ประชุมในเดือนพฤษภาคม ก่อนหน้านี้ มร. โอลแซ็ก ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ PMI ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 ถึงเดือนธันวาคม 2561

แผนการส่งมอบตำแหน่งจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงมีความราบรื่นและต่อเนื่อง สร้างการทำงานอย่างใกล้ชิด โดยผู้นำทั้งสามได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดตั้งแต่พีเอ็มไอแยกตัวเป็นบริษัทอิสระ และสร้างความสำเร็จต่างๆ ร่วมกันทั้งการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไร้ควัน

มร. โนโต กล่าวในนามของคณะกรรมการบริษัทฯ ว่า “การประกาศในวันนี้เป็นไปตามแผนการสืบทอดตำแหน่งระยะยาวและสะท้อนถึงมีการบริหารจัดการที่ดี คณะกรรมการมั่นใจว่าอังเดร และ ยาเซค จะยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ความสำเร็จและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นพีเอ็มไอ ในฐานะตัวแทนของคณะกรรมการ ผมขอขอบคุณต่อความทุ่มเทของหลุยส์ตลอดการทำงานที่ผ่านมา”

มร. คาลันโซโปลอสกล่าวต่อว่า“เวลาเจ็ดปีในตำแหน่งซีอีโอของผม เราได้กำหนดอนาคตของพีเอ็มไอ และสร้างทางเลือกที่ดีกว่าที่อยู่บนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ให้กับผู้สูบบุหรี่ผู้ใหญ่ที่ยังคงสูบบุหรี่ต่อไป เรามีกลุ่มผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลกทั้งผลิตภัณฑ์แบบเผาไหม้และผลิตภัณฑ์ไร้ควัน ทีมผู้บริหารที่โดดเด่น และองค์กรที่มีการเรียนรู้ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงทั่วโลก เราพร้อมสานต่อความความสำเร็จ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบความรับผิดชอบของ CEO ให้กับยาเซค ซึ่งเป็นผู้นำในอุดมคติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความสำเร็จและความรู้ที่ลึกซึ้งรอบด้านทั้ง ผลิตภัณฑ์ ระบบ ค่านิยมและนักลงทุน เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจและเพื่อสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น”

ด้าน มร. โอลแซ็ก ให้ความเห็นว่า “ผมยินดีมากที่ได้รับโอกาสเป็นผู้นำ PMI และได้ทำงานร่วมกับอังเดรเพื่อเปลี่ยนโฉมหน้าของ PMI เราได้พัฒนาขีดความสามารถขององค์กรเพื่อสร้างสังคมไร้ควันมาโดยตลอด และผมมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับอังเดรในบทบาทใหม่และทีมงานทั้งหมดที่ PMI เพื่อสร้างสังคมไร้ควันซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ผู้ถือหุ้น และสังคมของเรา”

มร. ยาเซค โอลแซ็ก อายุ 55 ปี เข้าร่วมงานกับพีเอ็มไอ ในปี 2536 และทำงานในแผนกการเงินและผู้บริหารทั่วไปในหลายประเทศในทวีปยุโรป รวมทั้งกรรมการผู้จัดการในโปแลนด์และเยอรมนี และประธานของภูมิภาคสหภาพยุโรป ก่อนเข้ารับตำแหน่ง CFO ในปี 2555 มร. โอลแซ็ก จบการศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเศรษฐศาสตร์จาก University of Lodz ประเทศโปแลนด์

 


แชร์ :

You may also like