HomeDigitalเปิดเทรนด์ Google Maps พบ “ชาบู” ติด 1 ใน 3 คำค้นหาสุดฮิต

เปิดเทรนด์ Google Maps พบ “ชาบู” ติด 1 ใน 3 คำค้นหาสุดฮิต

แชร์ :

shabu google maps trend ชาบู เสิร์ช กูเกิลแมปส์ หมูกระทะ หมูกะทะ

เปิดเทรนด์คำค้นหาสุดฮิตบน Google Maps พบการค้นหาเกี่ยวกับการเดินทางลดลง 30% – 40% ขณะที่เมนูอาหารอย่าง “ชาบู” มีการค้นหาเพิ่มขึ้น 29%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ก่อนเข้าเทศกาลหยุดยาว มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเทรนด์ที่น่าสนใจบน Google Maps ที่แสดงถึงภาพรวมของประเทศไทยในช่วงโควิด-19 และเวลายอดนิยมต่าง ๆ มาฝากกัน โดยสิ่งที่ Google Maps พบคือ หมวดของการเดินทางมีการเดินทางลดลงตั้งแต่ช่วงเริ่มล็อคดาวน์ โดยไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้า และการใช้บริการขนส่งสาธารณะ ลดลง 30 – 40% แต่มีการใช้จักรยานเพิ่มขึ้น 7% ซึ่งทั้งหมดเปรียบเทียบในช่วงมีนาคม – ตุลาคม ของปีที่ผ่านมา

google map search trend การเดินทาง รถสาธารณะ จักรยาน

ในส่วนของหมวดหมู่อาหารและกิจกรรม Google Maps พบว่า “กาแฟ ชาบู และก๋วยเตี๋ยว” ติด 3 อันดับแรกของอาหารที่ผู้คนค้นหามากที่สุดบน Google Maps โดยเฉพาะ “ชาบู” นั้นมีการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 29% ในช่วงเดือนมีนาคม – ตุลาคม ที่ผ่านมา

google map search trend ชาบู ร้านกาแฟ ก๋วยเตี๋ยว

ส่วนในหมวดสถานที่ที่ผู้คนสนใจค้นหาสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งมากที่สุดคือ กรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่

นอกจากนี้ การใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ นั้น แบ่งออกเป็นร้านกาแฟ ร้านขายของชำ สวนสาธารณะ ร้านขายยา และร้านอาหาร โดยช่วงเวลาที่คนใช้บริการมากที่สุดในช่วงโควิด-19 ของร้านกาแฟ คือวันเสาร์ เวลา 13.00 น. ร้านขายของชำ วันเสาร์ เวลา 17.00 น. สวนสาธารณะ วันเสาร์ เวลา 17.00 น. ร้านขายยา วันอังคาร เวลา 17.00 น. และร้านอาหาร วันเสาร์ เวลา 19.00 น.

google map search trend ร้านกาแฟ

Google Maps ระบุว่า ข้อมูลการใช้บริการสถานที่เหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้ใช้บริการวางแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดได้มีประสิทธิภาพขึ้น หรือจะใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่มากับแอปพลิเคชัน เช่น เลือกดูรายการร้านอาหารที่ให้บริการสั่งกลับบ้านหรือบริการจัดส่งได้จากคำสั่ง “Takeout” และ “Delivery”, อ่านรีวิว และดูรูปภาพที่อัปโหลดจากผู้ที่เคยใช้บริการสถานที่นั้นๆ เพื่อช่วยตัดสินใจ หรือจะเลือกใช้ฟีเจอร์นำทางด้วย AR แบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้คุณไม่หลงทิศและเห็นภาพสถานที่ตรงหน้าได้ถูกต้องมากขึ้นก็ได้เช่นกัน


แชร์ :

You may also like