HomeBrand Move !!เปิดยอดขาย Spot หุ่นยนต์สุนัขราคา 2.34 ล้านบาท พบขายได้แล้วกว่า 250 ตัว

เปิดยอดขาย Spot หุ่นยนต์สุนัขราคา 2.34 ล้านบาท พบขายได้แล้วกว่า 250 ตัว

แชร์ :

spot boston dynamic บอสตันไดนามิกส์ หุ่นยนต์หมา แขนกล สป็อท

Spot หุ่นยนต์สุนัขจาก Boston Dynamics

อาจเป็นความฝันของใครหลายคนที่อยากมีหุ่นยนต์สาวสวยหนุ่มหล่อคอยดูแลบ้านให้ เพียงแต่ในปี 2020 – 2021 ความฝันเหล่านั้นอาจต้องลดขนาดลงหน่อย จากหุ่นยนต์มนุษย์กลายเป็นผู้ช่วยตัวเท่าสุนัขอย่างเจ้า “สป็อท” (Spot) หุ่นยนต์จากค่ายบอสตันไดนามิกส์ (Boston Dynamics) ที่มาพร้อมราคาระดับ 75,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 2.34 ล้านบาท

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง Boston Dynamics บอกว่าบริษัทสามารถจำหน่ายหุ่นยนต์สุนัข Spot ในเชิงพาณิชย์ไปได้แล้วกว่า 250 ตัว (ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา)

แถมเจ้า Spot ก็ไม่ได้มาตัวเปล่า เพราะในเว็บไซต์ของบริษัทมีการขายอุปกรณ์เสริมหลายอย่าง และหลายระดับราคา ตั้งแต่ที่ชาร์จ ราคา 1,650 เหรียญสหรัฐ ไปจนถึงชุดกล้องและเซนเซอร์ Lidar ที่ราคาแพงถึง 34,750 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.08 ล้านบาท) เลยทีเดียว

โดยอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้หุ่นยนต์หมาไว้ช่วยงานในบ้านอาจเป็นมือจับแขนกล ที่สามารถนำมาติดลงบนตัวสุนัขและควบคุมมันผ่านระบบทางไกลได้ (แขนกลนี้จะพร้อมจำหน่ายในเดือนมกราคมปีหน้า)

ความสามารถของแขนกลนั้นทำให้มันสามารถบิดลูกบิดเพื่อเปิด – ปิดประตูเองได้ รวมถึงสามารถหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ได้ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นคลิปที่หุ่นยนต์ Spot จาก Boston Dynamics สามารถเปิดประตูได้กันมาแล้ว

Rob Playter ซีอีโอใหม่ของ Boston Dynamics บอกว่า เขาเชื่อว่า Spot จะกลายเป็นหุ่นยนต์สุนัขช่วยงานตามบ้านได้ในสักวันหนึ่ง ซึ่งถึงวันนั้น มันอาจทำหน้าที่เช่น คอยช่วยดูแลเด็ก ๆ ในห้องนั่งเล่น หรือตามเก็บเสื้อผ้าที่เจ้านายทิ้งเอาไว้กระจัดกระจายให้ไปอยู่ในตะกร้าซักผ้าเลยก็ได้

Source


แชร์ :

You may also like