HomeBrand Move !!Mario Kart Live: Home Circuitใช้ AR เชื่อมโลก Online-Offline แปลงบ้านเป็นสนามแข่งรถ

Mario Kart Live: Home Circuitใช้ AR เชื่อมโลก Online-Offline แปลงบ้านเป็นสนามแข่งรถ

แชร์ :


Nintendo
เผยโปรเจ็กท์ใหม่ เนื่องในโอกาสฉลอง 35 ปี “มาริโอ้” (Super Mario Bros.) คาแร็กเตอร์ที่เป็นพระเอกของบริษัทมาเนิ่นนาน ด้วยเทคโนโลยี AR ที่จะมาผสานโลก Online บนตัวเกม Nintendo Switch กับ โลก Offline ที่จะแปลงบ้านของผู้เล่นเองให้กลายเป็นสนามแข่งรถ Mario Kart Live: Home Circuit

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เกม Mario Kart เป็นเกมแข่งรถที่ใช้คาแร็กเตอร์ต่างๆ ในจักรวาลมาริโอ้เป็นพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นตัวละคร อุปสรรคต่างๆ ซึ่งอยู่คู่กับคอเกมมานานหลายสิบปี เมื่อคืนทางด้านนินเทนโด้ได้เผยโปรเจ็กท์ใหม่ที่จะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมแข่งรถเหมือนจริงและใกล้ชิดกับผู้เล่นยิ่งกว่าเคย นั่นก็คือ ใช้ AR แปลงเอาพื้นที่บ้านของเรา กลายเป็น “สนามแข่ง” ที่แต่ละคนสามารถออกแบบได้เอง

ถ้าใครงงดูคลิปนี้เลย…

ความชาญฉลาดของ Mario Kart Live: Home Circuit ในแง่มุมธุรกิจก็คือ เกมนี้ทำให้ทาง Nintendo ขายได้ทั้งสินค้าออนไลน์ คือต้องโหลดเกม หรือซื้อไอเท็มเพื่อเพิ่มพลังตามสูตรสำเร็จของเกมทั่วไป แล้วยังขายสินค้าออฟไลน์ นั่นก็คือ “ตัวรถ” รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เพิ่มเติม ทำให้ “มาริโอ้” มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นทั้งในโลกเสมือนและโลกแห่งความเป็นจริง รวมทั้งการเพิ่มยอดขายสินค้า กลยุทธ์แบบนี้ Nintendo เคยพยายามทำมาแล้วอย่างเช่นเกม Zelda ที่มี Amiibo (อะมีโบ) หน้าตาคล้ายๆ ตัวปั๊ม ที่มีคาแร็กเตอร์ของเกมติดอยู่ด้านบน แต่ความจริงเป็นตัวยิง NFC เพื่อเพิ่มตัวละคร ไอเท็ม ปลดล็อกเนื้อเรื่องบางอย่าง รวมทั้งกลายเป็นของสะสมไปในตัว

ในส่วนของ AR นั้น Nintendo ได้ผ่านความร่วมมือกับ Niantic ทำเกม Pokemon Go ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง และสร้างปรากฏการณ์ในแง่ของรายได้มาแล้ว หลักแนวคิดทั้งหมดนี้ จึงถูกหลอมรวมออกมาเป็น Mario Kart Live: Home Circuit ซึ่งอิงกับคาแร็กเตอร์เอกของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่ Nintendo สร้างสรรค์ออกมาในครั้งนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่กำลังคิดหาวิธีต่อสู้กับ Technology Disruption ที่สำคัญคือบริษัทของเล่นแห่งนี้ ทำมันออกมาได้เหนือชั้น ไม่ใช่แค่ล้ำในเชิงเทคโนโลยี แต่มันคิ้วท์ตอบโจทย์เรื่องอีโมชั่นได้ซะด้วย


แชร์ :

You may also like