HomeSponsoredพรูเด็นเชียล เปิดตัวแอปฯ Pulse ครั้งแรกของธุรกิจประกันที่ต่อยอดธุรกิจสู่ Healthcare Technology

พรูเด็นเชียล เปิดตัวแอปฯ Pulse ครั้งแรกของธุรกิจประกันที่ต่อยอดธุรกิจสู่ Healthcare Technology

แชร์ :

ธุรกิจประกันชีวิต ไม่ใช่แค่การส่งมอบความคุ้มครองและการดูแลที่ดี เพราะ “พรูเด็นเชียล” (Prudential) ที่ให้บริการดูแลและคุ้มครองด้านประกันชีวิตคนไทยมานาน 25 ปี ยึดหลักแนวทางการทำธุรกิจที่ไม่เพียงแค่การคุ้มครองชีวิต แต่ “ป้องกันและปกป้องสุขภาพของคุณ” และ “คุ้มครองเคียงข้างทุกช่วงเวลาของชีวิต พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าผ่านนวัตกรรม” ดังนั้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา พรูเด็นเชียล จึงมุ่งต่อยอดธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมองค์รวมของสุขภาพ โดยศึกษาความต้องการของผู้บริโภค พร้อมพัฒนานำนวัตกรรมเทคโนโลยี  สร้าง Healthcare Technology  ร่วมส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถ้าผู้คนมีสุขภาพที่ดี ก็จะลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ คุณภาพการใช้ชีวิตก็จะดีขึ้น”

จากแนวคิดนี้เหล่านี้เองทำให้  บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรทั้งทางด้านการแพทย์ และ เทคโนโลยีด้านสุขภาพ เปิดตัว  Pulse แอปพลิเคชันสุขภาพ (Total Healthcare Solutions) ที่พร้อมให้บริการด้านสุขภาพครบวงจรผ่านระบบดิจิทัล ที่ใช้เทคโนโลยีอย่าง AI technology ในการช่วยประเมินสุขภาพ ช่วยวิเคราะห์ความเสี่ยงของการเจ็บป่วยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นับว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น

ทั้งนี้  โรบิน สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เผยถึงหัวใจหลักของการพัฒนา Pulse แอปพลิเคชันเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านระบบดิจิทัลดังกล่าวว่า “ Pulse คือแอปพลิเคชันที่ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย และข้อมูลทางด้านการดูแลสุขภาพอย่างครบครัน เป็นผู้ช่วยด้านสุขภาพที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจ และสามารถติดตามดูแลสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ครอบคลุมทุกด้านในทุกไลฟ์สไตล์

Pulse แอปพลิเคชันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในระดับภูมิภาคของพรูเด็นเชียล ในการผลักดันให้เรื่องการใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกๆ  คนสามารถเข้าถึงได้ในภูมิภาคเอเชีย โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการครบ 11 ประเทศในเอเชีย  เปิดตัวใช้งานเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซียในเดือนสิงหาคม 2562  และปัจจุบันใช้ได้ใน 9 ประเทศ 7 ภาษา รวมทั้งประเทศไทย

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Pulse by Prudential ได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยมีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Pulse มาใช้งานแล้วทั่วภูมิภาคเอเชียมากกว่า 4.8 ล้านครั้ง เพราะแอปพลิเคชั่น ถือเป็น Total Healthcare Solutions ที่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคประเมินสุขภาพของตัวเองได้ ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใช้งานง่าย และมีศักยภาพในการประเมิน วิเคราะห์สูง เพราะใช้เทคโนโลยี AI technology เข้ามาช่วย

ฟีเจอร์หลัก ๆ ของ Pulse เริ่มต้นด้วย ฟีเจอร์ Healthcheck คือ เพียงแค่กรอกข้อมูล และตอบคำถาม พื้นฐานเบื้องต้นเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ เช่น ประวัติสุขภาพ, รูปแบบการใช้ชีวิต โภชนาการ ภาวะอารมณ์ ฯลฯ จากนั้น ระบบ AI จะวิเคราะห์ เพื่อประมวลผลสุขภาพ และให้คำปรึกษาการดูแลสุขภาพแก่ผู้ใช้งานแบบที่เหมาะสมกับแต่ละคน ที่น่าสนใจคือ Pulse ไม่เพียงแค่รายงานผลเป็นข้อมูล แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า พรูเด็นเชียล ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง (Innovation Tech) มาช่วยในการพัฒนา จึงได้สร้าง “Digital Twin” ซึ่งเป็นรูปแบบกราฟิกสามมิติจำลองร่างกายเสมือนจริงโดยจำแนกตามระบบอวัยวะต่างๆ เพื่อสำรวจร่างกาย  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจสุขภาพของตัวเองได้เห็นภาพชัดเจน

ไฮไลท์อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจ คือ Symptom Checker รูปแบบการใช้งานในฟีเจอร์นี้คือ  ผู้ใช้สามารถกรอกข้อมูลอาการทางร่างกายผ่านแชทบอทที่ควบคุมด้วยระบบ AI เพื่อรับทราบข้อมูลการตรวจสอบทางการแพทย์ที่รวดเร็วและที่เหมาะกับแต่ละบุคคล รวมทั้งคำแนะนำในขั้นต่อไปที่ผู้ใช้ควรปฏิบัติอย่างง่ายดายผ่านมือถือ ที่น่าสนใจคือ  ระบบจะมีการแจ้งเตือนสำหรับอาการ หรือสภาวะทางร่างกายบางอย่างที่มีส่วนสัมพันธ์กับอาการของโรคโควิด-19  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประเมินสุขภาพตัวเอง ว่าเข้าข่ายน่าสงสัยต้องไปรับการตรวจที่สถานพยาบาลหรือไม่อย่างไร เป็นต้น

นอกจากนี้แล้ว ภายใน Pulse ยังมีอีก 3 ฟีเจอร์สำคัญช่วยให้ทุกคนสามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดทั้งสิ้น

อย่างฟีเจอร์  Hospital Finder  ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยผู้ใช้ค้นหาคลินิกและโรงพยาบาลในเครือข่ายพรูเด็นเชียลที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ผู้ใช้ใช้งานอยู่ โดยจะแสดงแผนที่เป็นแบบอินเตอร์แอคทีฟที่ ทำให้ผู้ใช้จะสามารถเห็นรายละเอียดของผู้ให้บริการด้านสุขภาพ (เช่น ที่อยู่ และรายละเอียดสำหรับติดต่อ) รวมถึงสามารถโทรศัพท์ และ/หรือใช้แผนที่เพื่อนำทางไปยังโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ผู้ใช้เลือกอีกด้วยนั่นเอง

ถัดมาคือ ฟีเจอร์ด้านสุขภาพอย่างการตรวจวัดดัชนีมวลกาย (Body Mass Index (BMI)) และดัชนีริ้วรอย (Wrinkle Index) รวมถึงมาตรวัดอื่นๆ ที่เกี่ยวกับรูปแบบการใช้ชีวิต และสุขภาพ ซึ่งฟีเจอร์นี้ใช้งานง่าย เพราะทุกอย่างสามารถประมวลได้ โดยใช้ AI เข้ามาช่วย เพียงแค่เพียงแค่ถ่ายภาพเซลฟี และอัปโหลดภาพดังกล่าวเข้าสู่ระบบ จากนั้นระบบก็จะทำหน้าที่ประมวลให้ผู้ใช้งานได้ทราบถึง สัดส่วนไขมันในร่างกาย ไปจนถึงการวัดระดับริ้วรอย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ปรับรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพที่สำคัญ ซึ่งรวมถึง การเกิดมะเร็งผิวหนัง

ฟีเจอร์สุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ในส่วนของ ข้อมูลส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ แหล่งรวบรวมข้อมูลที่ผ่านการคัดสรร ไม่ว่าจะในรูปแบบของบทความ วิดีโอ หรืออินโฟกราฟิก ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ สุขภาพจิต การดูแลสุขภาพ อาหารการกิน การออกกำลังกาย รวมถึงการวิจัยใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 (เช่น การพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19) คำแนะนำในการป้องกันโรคต่างๆ เรื่อยไปจนถึง โรคภัยไข้เจ็บที่พบบ่อยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงไข้เลือดออกและโรคมะเร็ง

นอกจากการตรวจเช็กสุขภาพเบื้องต้นได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่น Pulse by Prudential แล้ว โรบิน สเปนเซอร์ เผยว่าในอนาคตผู้บริโภคสามารถใช้แอปพลิเคชั่นนี้ในการติดต่อขอรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านฟีเจอร์  Teledoctor ซึ่งถือเป็น Health service technology ที่ทางบริษัทฯ กำลังร่วมพัฒนาระบบกับทางทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และโรงพยาบาลที่เป็นพันธมิตรกับทาง พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เพื่อมอบรูปแบบการดูแลสุขภาพอีกระดับให้กับผู้ใช้งาน Pulse

ทั้งนี้การเปิดตัว Pulse by Prudential ในไทยครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพ โดยเน้นการร่วมมือกับบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี สร้าง Pulse แพลตฟอร์มที่ช่วยตอบโจทย์การดูแลสุขภาพ และสร้างประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพแบบใหม่ที่ง่าย สะดวก และแม่นยำ สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางของ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ที่ตั้งใจพัฒนา ต่อยอดธุรกิจ มากกว่าแค่คุ้มครองชีวิต และพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทย โดยนำนวัตกรรมมาเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มที่ดูแลสุขภาพได้อย่างทั่วถึง ปลอดภัย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สามารถดาวน์โหลด Pulse ได้ฟรีจาก Apple และ Google Play Store และผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ดาวน์โหลดได้ที่ https://onepulse.page.link/jg81


แชร์ :

You may also like