Homeข่าวเอเย่นซี่London Advertising ขอวัดกึ๋น “โฆษณาตัวเอง” ว่าจะพาลูกค้ากลับมาได้จริงไหม

London Advertising ขอวัดกึ๋น “โฆษณาตัวเอง” ว่าจะพาลูกค้ากลับมาได้จริงไหม

แชร์ :


London Advertising เป็นอีกหนึ่งเอเจนซี่ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ Covid-19 ไม่ต่างจากเอเจนซี่ทั่วโลก ซึ่งทางรอดจากวิกฤติครั้งนี้ก็คือ พวกเขาตัดสินใจนำคำแนะนำที่ตัวเองเคยมีให้กับลูกค้าแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลกมาใช้กับบริษัทโฆษณาของตัวเอง นั่นคือลงมือทำโฆษณาบริษัทตัวเองเสียเลย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“หากเราเจอลูกค้าที่มีปัญหาแบบนี้เราคงแนะนำให้พวกเขาลงโฆษณา” Michael Moszynski ผู้บริหารของ London Advertising กล่าว “จากความรู้ของเรา บริษัทที่โฆษณาในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำจะสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดได้มากกว่าคู่แข่งที่ไม่ทำ ดังนั้นเราจึงเห็นว่ามันเป็นโอกาส”

อย่างไรก็ดี Moszynski ยอมรับว่าเอเจนซี่ของพวกเขาได้รับผลกระทบอย่างมาก “แม้ว่าเราทำงานจากที่บ้าน คุยกันผ่าน Zoom แต่การคิดงานเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ ๆ นั้นท้าทายมาก ยิ่งเมื่อลูกค้าไม่สามารถมาพบคุณได้”

ทางเลือกของ London Advertising จึงเป็นการออกแคมเปญให้ตรงไปตรงมา และตอบโจทย์สามข้อที่เป็นกฎพื้นฐานของวิชาการโฆษณา คือ ง่าย โดดเด่น และชัดเจนว่าพูดกับใคร

Moszynski อธิบายถึงเหตุผลดังกล่าวว่า “ในยุคปัจจุบันการจดจำแบรนด์ได้จากการโฆษณาเหลือเพียงแค่ 8% จาก 35% ในปี 1960 ดังนั้นเฉลี่ยแล้วมีเพียง 8 ใน 100 คนเท่านั้นที่จะจำโฆษณาได้ ซึ่งหมายความว่าเงิน 92% ที่ใช้ไปกับการโฆษณาทางสื่อนั้นสูญเปล่า”

แต่ Moszynski บอกด้วยว่า ทางแก้ก็ยังมีอยู่ นั่นคือความคิดสร้างสรรค์

“มันไม่มีประโยชน์ในการสร้างกลยุทธ์ฉลาด ๆ หรือเอ็กเซ็กคิวชั่นเจ๋ง ๆ หากผู้คนไม่สังเกตเห็นมัน คุณต้องตัดให้มันสั้นกระชับและเข้าใจง่ายที่สุดเพื่อให้คนพร้อมที่จะรับสิ่งที่คุณต้องการบอก”

ผลที่ออกมาเลยเป็นโฆษณาแบบ Copy Ads บนพื้นสีเขียวสะท้อนแสง ที่แน่นอนว่าโดดเด่น และง่ายสุด ๆ ด้วยการใช้ข้อความที่พูดแบบตรงไปตรงมา เช่น “คุณเป็น CEO, MD หรือผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรึเปล่า? ดีเลย โฆษณานี้เพื่อคุณ นี่คือโฆษณาของ London Advertising”

นอกเหนือจากโฆษณาดิจิทัลนอกบ้าน (DOOH) แล้วแคมเปญดังกล่าวยังรวมถึงโฆษณาทางทีวีอีก 10 ตัว ในขณะที่งบประมาณการผลิตมีน้อย London Advertising ใช้ประโยชน์จากต้นทุนการโฆษณาทางทีวีที่ราคาลดลงมากในปัจจุบัน พวกเขาวางแผนที่จะเข้าถึงผู้คน 30 ล้านคนผ่านโฆษณาทางทีวี ที่จะรันสปอตกว่า 9,000 ครั้งบน Sky News และเว็บไซต์ของ DOOH ทั่วสหราชอาณาจักรผ่านสื่อของ Ocean Outdoor ตลอดเดือนกรกฎาคม

“เป้าหมายของการโฆษณาครั้งนี้คือเราต้องการชื่อเสียงที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงต้องมีการวัดความสำเร็จกันในเดือนกันยายน เพื่อดูว่าผู้คนจะจำได้ไหมว่าเราเป็นใคร?”

สำหรับใครที่อาจยังไม่รู้จัก London Advertising เป็นเอเจนซี่โฆษณาที่มีขนาดเล็กมาก โดยมีพนักงานเพียง 10 คน แต่กลับทำผลงานได้ในหลายประเทศ และตอนนี้พวกเขากำลังพิสูจน์อยู่ว่า หากการทำโฆษณาคือแนวทางที่ช่วยให้ลูกค้าผ่านวิกฤตไปได้ ทำไมถึงจะทำวิธีเดียวกันนั้นให้ตัวเองบ้างไม่ได้ล่ะ

Source

 


แชร์ :