HomeCSRซีอีโอ Uniqlo บริจาคเงิน “หมื่นล้าน” ให้กับ 2 นักวิจัยรางวัลโนเบล หวังหาวิธีต่อสู้กับ ‘มะเร็งและไวรัส’

ซีอีโอ Uniqlo บริจาคเงิน “หมื่นล้าน” ให้กับ 2 นักวิจัยรางวัลโนเบล หวังหาวิธีต่อสู้กับ ‘มะเร็งและไวรัส’

แชร์ :

Tadashi Yanai ซีอีโอของ UNIQLO (กลาง) ถ่ายรูปร่วมกับ 2 นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล Tasuku Honjo (ซ้าย) และ Shinya Yamanaka(ขวา)

Tadashi Yanai ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Fast Retailing บริษัทแม่ของแบรนด์ Uniqlo และ GU ได้ประกาศบริจาคเงินรวม 1 หมื่นล้านเยน เพื่อสนับสนุนนักวิจัยระดับรางวัลโนเบลชาวญี่ปุ่น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการแพทย์ปัจจุบัน คือเรื่องมะเร็งและไวรัส การศึกษาของผู้เชี่ยวชาญทั้งสองท่านนี้ จะช่วยเหลือผู้คนทั้งโลก” Tadashi Yanai บุคคลที่นิตยสาร Forbes จัดอันกับว่าเขาคือคนที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 41 ของโลกกล่าว

และเพื่อที่จะสนับสนุนโครงการของ ดร. Tasuku Honjo ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง การกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้ทำงานต้านเซลล์มะเร็ง และ นายแพทย์ Shinya Yamanaka คุณหมอหัวหน้าทีมวิจัยเรื่อง iPS Cell หรือสเต็มเซลล์ ที่ต่อต้านไวรัส หัวเรือใหญ่ของ Uniqlo ได้ประกาศว่า เขาจะบริจาคเงิน 5 พันล้านเยน ผ่านมูลนิธิ Center for Cancer Immunotherapy และ Immunobiology ที่เขาจะก่อตั้งขึ้น โดยมูลนิธินี้จะมี ดร. Tasuku Honjo ดำเนินงานร่วมกับนักวิจัยรุ่นใหม่คนอื่นๆ 

รวมทั้งบริจาคอีก 4.5 พันล้านเยน เพื่อซัพพอร์ตโครงการ “my iPS cells” และอีก 500 ล้านเยน เพื่อพัฒนาวัคซีนต่อสู้กับไวรัสโคโรนา

ดร. Tasuku Honjo ซึ่งเรียนจบโรงเรียนเดียวกับ Tadashi Yanai กล่าวว่า “การบริจาคจากภาคเอกชน ช่วยให้การใช้ทุนต่างๆ มีความคล่องตัวมากขึ้น ทำให้เราสามารถติดตามงานวิจัยระยะยาวได้”

ส่วน ดร.Shinya Yamanaka ก็รู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องทำให้โครงการ “my iPS cells” ผลิตออกมาได้อย่างสัมฤทธิ์ผลภายในปี 2025

 


แชร์ :

You may also like