HomeBrand Move !!ยังไม่บินหนีน่านฟ้าไทย NokScoot กัดฟัน “บินต่อ” แค่ลดจำนวนเครื่อง – พนักงาน อีกรอบ

ยังไม่บินหนีน่านฟ้าไทย NokScoot กัดฟัน “บินต่อ” แค่ลดจำนวนเครื่อง – พนักงาน อีกรอบ

แชร์ :

หลังจากเปิดดำเนินการในประเทศไทยมาราวๆ 6 ปี สายการบิน NokScoot ก็ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤติรุนแรงจนทำให้ ในวันนี้ทางสายการบินได้ลดจำนวนเครื่องบินและพนักงานลงบางส่วน เพื่อรักษาสภาพคล่องต่อไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

NokScoot เป็นสายการบินต้นทุนต่ำระหว่าง สายการบินนกแอร์ ของคนไทย และ สายการบินสกู๊ต จากประเทศสิงคโปร์ ที่มีสโลแกน  “บินไกล สบายกว่า ราคาคุ้ม”  เน้นให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศในเอเชีย โดยที่ผ่านมามีรูทเดินทางไป ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวันและอินเดีย เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ

ช่วงปลายปี 2562 อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของประเทศไทยประสบกับปัญหา “ค่าเงิน” ที่แข็งค่าขึ้น จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศลดลง ต่อเนื่องมาจนถึงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ต้องหยุดบินไปนานมากกว่า 3 เดือนแล้ว และการเปิดน่านฟ้าให้บินระหว่างประเทศได้ก็ยังไม่มีความชัดเจน นั่นทำให้ในวันนี้ สายการบินนกสกู๊ตต้องประกาศลดจำนวนเครื่องบินและจำนวนพนักงานลงอีกระลอกหนึ่ง หลังจากที่เดือนกุมภาพันธ์ได้ประกาศลดจำนวนพนักงาน แบ่งเป็น นักบิน 11 คน พนักงานตอ้นรับอีก 36 คน รวม 47 คนไปแล้ว

ทั้งนี้ทางนกสกู๊ตจะชดเชยให้ให้กับพนักงานตามกฎหมายแรงงาน ในส่วนของลูกค้าของสายบิน ขณะนี้ยังไม่มีประกาศอื่นใดออกมาให้กับแฟนๆ นกอ้วน

 


แชร์ :

You may also like