HomePR NewsNew Normal พลิกวงการสู่รูปแบบใหม่ กูรูอสังหาฯ มั่นใจ ‘ที่พักตากอากาศ’- Branded Residence เติบโตสูง เปลี่ยนที่พัก “หัวหิน” จากเมืองท่องเที่ยว สู่ ‘บ้านพักเพื่ออยู่อาศัย’ [PR]

New Normal พลิกวงการสู่รูปแบบใหม่ กูรูอสังหาฯ มั่นใจ ‘ที่พักตากอากาศ’- Branded Residence เติบโตสูง เปลี่ยนที่พัก “หัวหิน” จากเมืองท่องเที่ยว สู่ ‘บ้านพักเพื่ออยู่อาศัย’ [PR]

แชร์ :

จากการสัมมนาออนไลน์ (Webinar) ในหัวข้อ “บ้านหลังที่ 2 ในเมืองตากอากาศ อีกหนึ่งทางเลือกบนสถานการณ์ไม่คาดฝัน” เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย และ Hospitality ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆ พร้อมวิเคราะห์ผลกระทบ และแนวโน้มของตลาดอสังหาริมทรัพย์หลังไวรัสโควิด-19 ซึ่งดำเนินรายการโดยคุณโอภาส ถิรปัญญาเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้านคุณไพสิฐ แก่นจันทน์ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิโครงการอสังหาริมทรัพย์ของคณะพาณิชยศาสตร์การบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะทยอยกลับเข้ามา โดยเฉพาะคนจีน ด้วยเสน่ห์และจุดขายของประเทศไทยที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร คือ ความโอบอ้อมอารี (Hospitality) ที่ทำให้ไทยยังเป็น Destination อันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจีนรวมถึงนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย และยุโรป โดยภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด Branded Residences ถือเป็นข้อได้เปรียบในการพักอาศัย และการลงทุน ลูกค้าจะมั่นใจได้ เพราะการที่ดีเวลลอปเปอร์นำชื่อของเชนมาใช้แน่นอนว่ามันเหมือนเป็นการบังคับให้ทำตามมาตรฐานของเชนนั้นๆ

คุณอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด วิเคราะห์ตลาดหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง กระทบกับธุรกิจ พร้อมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งถือเป็นโจทย์ใหม่ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์

“ลูกค้าจะให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยมากขึ้น บ้านหลังที่ 2 จะกลับมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญ จากเดิมคนมองบ้านหลังที่ 2 ไว้แค่การลงทุน แต่ปัจจุบันคนจะเริ่มมองเพื่ออยู่อาศัยเอง และต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น”

เทรนด์ใหม่ๆ ที่น่าจะเกิดขึ้นได้แก่ 1. การให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ (Health & Wellness) การเลือกที่อยู่อาศัย การรักษาความสะอาด อาหารการกิน และการออกกำลังกาย 2. การรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) คนจะเริ่มอยู่บ้าน และใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น รวมถึงต้องการพื้นที่เพื่อใช้เวลาส่วนตัวมากขึ้น 3. การบริหารความเสี่ยง จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องมีการกักตัวทำให้คนเริ่มมองหาบ้านหลังที่ 2 หรืออาจจะเป็นที่พักอาศัยหลัก จากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดซึ่งถ้าจะเปรียบเทียบเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมากับในปัจจุบันที่ต้องมีการกักตัว ก็อาจจะแตกต่าง โรงแรมโดนสั่งปิด เราไม่สามารถไปที่ไหนได้เลย ที่ผ่านมาลูกค้าก็อาจจะยังไม่เห็นความสำคัญของการบ้านหลังที่ 2 แต่วันนี้คนกลุ่มนั้นก็กลับมาพิจารณาเป็นไอเดียอีกครั้งว่าจะดีไหมถ้าเรามีบ้านอีกหลังหนึ่ง อันนี้คิดว่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วย และ 4. เทคโนโลยี จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตมากขึ้น

​ด้านคุณสุมิตรา วงภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทอร์ร่า มีเดีย แอนด์คอนซัลติ้ง จํากัด กล่าวถึงตลาดหัวหิน โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองท่องเที่ยวตากอากาศแห่งนี้ว่า มีโอกาสและข้อได้เปรียบที่แตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่น ถ้ามองย้อนกลับไป หัวหินเป็นเมืองศักยภาพท่องเที่ยวที่มีมาอย่างยาวนาน จะเห็นได้จากตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 หัวหินเป็นแหล่งพักผ่อนของเจ้านาย และเหล่าข้าราชบริพาร ที่มักจะมาตากอากาศเพื่อผ่อนคลายความเครียด มีบ้านพักอยู่ริมทะเล

​“ในปัจจุบันตลาดคอนโดในหัวหินมีอัตราการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ย 7% ต่อปี อีกสถิติที่น่าสนใจ คือ ในปี 2562 ขณะที่เมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนที่หดหายทำให้ตลาดซบเซา แต่ยอดขายอสังหาฯ ในหัวหินกลับเติบโตถึง 121% เติบโตเท่าตัวจากปี 2561 หัวหินถือเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ มีกำลังซื้อเป็นอันดับที่ 2 ของไทย เรียกว่าเป็น Mid to High Segment โดยใช้จ่ายต่อคนเฉลี่ย 12,000 บาทต่อคนต่อครั้ง เชื่อว่าหลังโควิด-19 ตลาดอสังหาฯ จะฟื้นกลับมา เมืองท่องเที่ยวจะกลับมาได้เร็ว โดยเฉพาะหัวหิน เพราะมีลูกค้าผสมผสานทั้งคนไทยและต่างชาติที่สำคัญเชื่อว่าวันนี้ ไทยยังเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี ที่ทุกประเทศทั่วโลกมองหา หลังโควิด-19 ตลาดอสังหาฯ จะฟื้นกลับมา เมืองท่องเที่ยวจะกลับมาได้เร็ว โดยเฉพาะหัวหิน เพราะมีลูกค้าผสมผสานทั้งคนไทยและต่างชาติที่สำคัญเชื่อว่าวันนี้ ไทยยังเป็นที่อยู่อาศัยชั้นดี ที่ทุกประเทศทั่วโลกมองหา”

​คุณสุมิตรา ย้ำถึงข้อได้เปรียบของตลาดหัวหินที่แตกต่างจากที่อื่น ทั้งการคมนาคมที่สะดวก ใกล้กับกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียง 2-3 ชม. มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งสวนสนุก สวนน้ำ อุทยานแห่งชาติ พระราชวังและพิพิธภัณฑ์ต่างๆ มีสภาพแวดล้อมและอากาศดี เพราะไม่ค่อยมีโรงงานอุตสาหกรรมเหมือนตามเมืองใหญ่ๆ

คุณไพสิฐ กล่าวปิดท้ายว่า ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ถือว่าดีที่สุดในหัวหินในชื่อ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซสหัวหิน” คอนโดระดับลักชัวรี่ บนทำเลติดชายหาดผืนสุดท้าย ติดกับซอยหัวหิน 71 ซึ่งเป็น Branded Residences โดยร่วมกับ “อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป” (ไอเอชจี) เชน 1 ใน 3 ของโลก และนับเป็นโครงการที่ดีที่สุดของหัวหิน ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยทำเลใจกลางเมืองหัวหิน ติดชายทะเล รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราออกแบบไว้เพื่อที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตร่วมกันของทุกๆ เจเนอเรชั่นในครอบครัว รวมถึงบริการที่ได้มาตรฐานโรงแรมระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น บริการไปซื้อของจากซูเปอร์มาร์เก็ต หรือแม่บ้านที่คอยดูแลห้องพัก

“จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องมีการกักตัวนั้น บ้านหลังที่ 2 จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการอยู่อาศัย โดยก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโครงการสักหนึ่งโครงการคงต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ต้องอยู่ได้จริง มีขนาดห้องที่เพียงพอ  มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ อยู่ในทำเลที่สะดวกสบาย มีอากาศที่ดี พื้นที่เปิดต่อสัดส่วนผู้พักอาศัยควรสูงถึง 200 ตรม/คน ซึ่งการที่มีบ้านสักหลังอยู่ริมหาดนั้นได้เปรียบกว่ามาก ในมุมมองการลงทุน มูลค่ามีแต่ขึ้น หากไปดูโครงการเก่าๆ ของหัวหิน หลายโครงการดีๆ ยูนิตดีๆ คนอยากซื้อ แต่ไม่มีซัพพลาย วันนี้ พราว เรียล เอสเตท เข้ามาในตลาด มั่นใจว่าพร้อมจะเป็นหนึ่งในโครงการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านพักอาศัยในหัวหิน และเห็นได้จากกระแสตอบรับที่ดีที่ช่วยดันยอดขายไปมากกว่า 1,000 ล้านบาท จากการเปิดขายภายในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา”

 


แชร์ :

You may also like