HomePR News“CP Food Truck” ตอกย้ำการจดจำแบรนด์เพื่อสังคม [PR]

“CP Food Truck” ตอกย้ำการจดจำแบรนด์เพื่อสังคม [PR]

แชร์ :

รถสีแดงสดใสในรูปร่างแปลกตา จอดอยู่ท่ามกลางการเข้าคิวแบบเว้นระยะห่าง หรือ Social Distancing ของประชาชนในชุมชนแออัดแห่งหนึ่ง  ดึงความสนใจให้ต้องเดินเข้าหา…ก่อนจะพบว่า นี่คือ “CP Food Truck” รถเฉพาะกิจคันพิเศษที่ ซีพีเอฟ หรือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ส่งมามอบอาหารอุ่นร้อนให้พี่น้องประชาชนในกว่า 20 เขตของกรุงเทพมหานคร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ ให้ข้อมูลภายหลังเสร็จสิ้นการมอบอาหารว่า รถคันนี้มีความพิเศษ ด้วยขนาดเล็กกระทัดรัด สามารถแทรกตัวเข้าไปตามชุมชนต่างๆที่มีพื้นที่จำกัดได้ง่าย จึงมีความคิดว่า น่าจะนำมาใช้เสริมทัพการช่วยเหลือสังคมในช่วงโควิด ที่บริษัทดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายเดือน

“เราเริ่มโครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด19 มาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ทุกคนกำลังกังวลถึงผู้ที่กลับจากประเทศเสี่ยง โดยส่งอาหารไปให้คนเหล่านี้กว่า 20,000 คน เพื่อสนับสนุนการกักตัวอยู่บ้าน จากนั้นขยายโครงการไปช่วยคุณหมอตามโรงพยาบาลต่างๆอีก 200 แห่ง และตามด้วยครอบครัวของคุณหมอคุณพยาบาลอีก 20,000 ครอบครัว …ซึ่งทั้งหมดใช้วิธีส่งเป็นอาหารแช่แข็งและอาหารสด แต่ละกลุ่มไม่มีปัญหาเรื่องการอุ่นหรือการปรุง … ขณะที่การช่วยเหลือ ฮีโร่ทื่ลืมไม่ได้อย่าง อสม. หรือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งมีอยู่กว่าล้านคนทั่วประเทศ ก็ต้องปรับรูปแบบการช่วยให้เป็นคูปองส่วนลดสินค้าและส่งไปให้ทุกคนแทน พอเราตั้งเป้าที่จะขยายโครงการมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามชุมชนแออัดในกรุงเทพ ก็อยากมอบอาหารอุ่นร้อนพร้อมทานให้ทุกคนได้รับประทานทันที จึงเป็นที่มาของความคิดที่จะใช้รถ  CP Food Truck ขึ้นมา” ประสิทธิ์กล่าว

รูปร่างรถที่กระทัดรัดแล้วคงยังไม่พอ … ก่อนจะนำ CP Food Truck ออกมาทำประโยชน์เพื่อสังคมได้ ก็ต้อง คิดถึงฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยต้องสร้างให้มันมีความสามารถในการอุ่นอาหารในปริมาณมากพร้อมๆกัน ซึ่งจากการติดตั้งตู้อุ่นอาหารประสิทธิภาพสูง  ทำให้รถคันนี้สามารถอุ่นอาหารชิลด์ (แช่เย็น) ได้ครั้งละกว่า 100 แพ็ค ภายในเวลาไม่กี่นาที ช่วยให้การแจกจ่ายอาหารจานร้อนแก่ประชาชนในชุมชนต่างๆเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน

โครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน”  เป็นอีกโครงการหนึ่งภายใต้การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ซีพีเอฟจัดขึ้นเพื่อมอบอาหารปลอดภัย มาตรฐานส่งออก ให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัด รวมถึง วิน มอเตอร์ไซด์ คนขับรถแท็กซี่ ฯลฯ ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 โดยจะจัดอาหารอุ่นร้อนจากรถ CP Food Truck ถึง 6 เมนูได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไก่สไปซี่ ข้าวอกไก่ย่างซอสเกาหลี ข้าวไข่เจียว และข้าวตับกระเทียม พร้อมไข่ต้มและน้ำดื่ม CP โดยอาหารเมนูเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “ลดจริง…ไม่ทิ้งกัน” ที่ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อได้ในร้านซีพีเฟรชมาร์ท เพื่อช่วยลดค่าครองชีพด้วย

สำหรับชาวชุมชนเขตบางกอกน้อย บางพลัด บางขุนเทียน บางบอน ห้วยขวาง หนองแขม และเขตอื่นๆรวมกว่า 20 เขต  จะได้เห็น CP Food Track สัญจรไปตามแต่ละแห่ง ทุกๆ วันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ซึ่งนั่นจะเป็นสัญญาณว่าอาหารอร่อยอุ่นร้อนๆพร้อมทาน กำลังจะเสริฟให้แก่ทุกคน

อาจกล่าวได้ว่า รถคันนี้ทำหน้าที่ตามฟังก์ชั่นในการอุ่นอาหารเพื่อทุกคนได้อย่างสมบูรณ์ แต่อีกนัยหนึ่งมันยังทำหน้าที่ “สื่อสาร” ให้แบรนด์ CP และ CPF เป็นที่จดจำของประชาชนในทุกๆเขตที่รถไปถึง … ตอกย้ำความเป็นแบรนด์เพื่อสังคม และเป็น Good  Corporate Citizen ได้อีกทาง

 


แชร์ :

You may also like