HomePR News#GOWITH20 “โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด19” ยอดทะลุ 37 ล้านบาท สื่อกลางรวมพลังโซเซียลช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ [PR]

#GOWITH20 “โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด19” ยอดทะลุ 37 ล้านบาท สื่อกลางรวมพลังโซเซียลช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ [PR]

แชร์ :

แคมเปญสู้โควิด-19 ด้วย #โกวิท20 หรือ #Gowith20 ขอขอบคุณผู้ร่วมกิจกรรม และขอชวนเชิญคนไทยผู้มีจิตอาสาร่วมกิจกรรมให้ขยายไปสู่วงกว้าง ด้วยการชวนเพื่อนร่วมบริจาคเงินคนละ 20 บาท แล้วบอกต่ออีก 20 คน เงินบริจาคจะนำไปใช้เพื่อจัดหาและส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงสิ่งของจำเป็นสำหรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วย ในสภาวการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19  ซึ่งผ่านมาภายในระยะเวลาอันสั้นมีคนดังและประชาชนร่วมแคมเปญนี้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มียอดบริจาคมากกว่า 37 ล้านบาท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู่โควิท 19” หรือ #Covid19ThaiHeroes  โดยได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ทั้งยังอยู่ในภาวะที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูงมากกว่าคนทั่วไป

นางอาภาพรรณ โจโควิดจาจา หรือคุณมิ้ล ผู้ริเริ่มโครงการและเป็นผู้ที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมในโครงการต่างๆ มายาวนาน กล่าวว่า “โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด-19 มีคณะทำงานที่อุทิศตนมาร่วมโครงการระดมทุนเพื่อจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สำคัญต่อการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ให้ทันกับสถานการณ์ เนื่องจากแต่ละโรงพยาบาลต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์เร่งด่วน ซึ่งคณะทำงานเฉพาะกิจของเราสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดภาระของโรงพยาบาล และช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันเราได้มอบอุปกรณ์จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย และชุด PPE จำนวนหลายพันชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลมากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศ”

คณะทำงานของโครงการประกอบด้วย ปิยะ ซอโสตถิกุล, ปราโมทย์ พรประภา, อรวรรณ และ เจนวิทย์ คราประยูร, ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์, ยุพา เพ็ชรฤทธิ์ รัตนจันทร์, พัชรินทร์ เสรฐภักดิ, ปิยวัลย์ จิราธิวัฒน์ และเรซิน่า อูเบรอย บาจาจซ์  ซึ่งร่วมกันทำงานโดยยึดหลักการทำงานด้วยความโปร่งใส เงินบริจาคทั้งหมดจะถูกโอนเข้ามูลนิธิสายธาร เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ มีกฎบัตรในการจัดซื้อและการทำบัญชีอย่างถูกต้อง พร้อมแสดงการส่งมอบของบริจาคชัดเจน และมีการประเมินสถานการณ์ความต้องการของแพทย์และโรงพยาบาลแบบวันต่อวัน เพื่อให้การสนับสนุนเป็นไปอย่างตรงจุด และตรงกับความจำเป็นมากที่สุด ทั้งนี้สามารถตรวจสอบได้

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยังมีหน่วยงานทางการแพทย์ที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมหาศาล “โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู่โควิด 19” จึงยังคงเดินหน้าเป็นสื่อกลางดำเนินการรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง และขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจร่วมกิจกรรม #GoWith20Challenge เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้แก่แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ โดยสามารถเข้าร่วมโครงการผ่าน 4 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้:

  1. โอนเงินบริจาค 20 บาท ผ่านบัญชี โครงการช่วยฮีโร่ไทยสู้โควิด 19 สำหรับมูลนิธิสายธาร
  • ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 142 3 103033
  • ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 003 1 2057 2 7
  • โอนผ่าน app ธนาคาร หรือ True Money Wallet ด้วยการสแกน QR Code
  1. แคปหน้าจอที่คุณโอนเงิน แล้วลบเลขบัญชีของคุณออก (เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ)
  2. (หากสะดวก) ถ่ายรูปคุณยิ้มสวยๆ โพสต์รูป พร้อมโปสเตอร์โครงการ ขึ้นโซเซียลของคุณ พร้อมแฮช แท็ก #GoWith20 #Covid19ThaiHeroes #โกวิท20เพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด19 #GoWith20Challenge
  3. แท็กเชิญชวนเพื่อนของคุณอีก 20 คน เพื่อส่งต่อความมุ่งมั่นและพลังใจ

โครงการจะรายงานยอดบริจาคล่าสุด ตลอดจนนำเสนอข้อมูลในการจัดหาและส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ในทุกๆ วันผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/gowith20challenge

มาร่วมกันเป็นพลังในการสนับสนุนหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ซึ่งเป็นด้านหน้าในการต่อสู้กับวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ให้มีขวัญกำลังใจและเครื่องมือในการต่อสู้กับโควิด 19 ต่อไป

 


แชร์ :