กรุงศรี ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 [PR]

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้เพื่อแบ่งเบาภาระ ซึ่งรวมถึงมาตรการการพักชำระหนี้ การปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด เป็นต้น

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของประชาคมโลกและสร้างผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งด้านสาธารณสุข สังคม และเศรษฐกิจในขณะนี้ และประเทศไทยก็มีผู้ได้รับผลกระทบในวงกว้างเช่นเดียวกัน ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ กรุงศรี กรุ๊ป จึงได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าธุรกิจ ผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าบุคคล เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยพิจารณาตามสภาพการณ์ของธุรกิจและความเดือดร้อน เพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแต่ละราย

สำหรับมาตรการบรรเทาผลกระทบจาก COVID-19 ประกอบด้วย

  • ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่อบุคคล

พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

  • ลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย

พักชำระหนี้เงินต้น สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด (แล้วแต่กรณี)

  • ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์

พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน
ปรับลดจำนวนเงินผ่อนชำระค่างวด

  • ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ (สำหรับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19)

พักชำระหนี้ สูงสุดไม่เกิน 3 เดือน
หลังจากนั้น สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 10% เป็น 5% และสำหรับลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล ลดอัตราการผ่อนชำระจาก 5% เป็น 3% หรือปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนเป็นรายกรณี

ลูกค้ากรุงศรีสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดจากธนาคารและบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ดังนี้

  1. ลูกค้าธุรกิจ ติดต่อผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager)
  2. ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล และลูกค้าสินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย ติดต่อสาขาของธนาคารหรือ Krungsri Call Center 1572
  3. ลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ติดต่อ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400
  4. ลูกค้ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของแต่ละบริษัทภายใต้กรุงศรี คอนซูมเมอร์
  5. ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีอยุธยา 02-646-3555
  6. ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน 02-627-8111
  7. ศูนย์บริการสมาชิกบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ 02-345-6789
  8. ศูนย์บริการสมาชิกบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า 1712