HomePR Newsมิวสิคพลัสซีนีม่า ส่ง “Bowers & Wilkins” ปลุกตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ 1,200 ล้าน [PR]

มิวสิคพลัสซีนีม่า ส่ง “Bowers & Wilkins” ปลุกตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ 1,200 ล้าน [PR]

แชร์ :

ตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ มูลค่า 1,200 ล้านบาท ทรงตัว มิวสิคพลัสซีนีม่าเปิดตัวสินค้าใหม่ “Bowers & Wilkins” แบรนด์อันดับ 1 จากประเทศอังกฤษ รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ตั้งเป้ารายได้ 60 ล้าน ดันรายได้รวมทะลุ 200 ล้านบาท โต 15-20%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิควิชั่น เปิดเผยว่า ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องเสียงไฮเอนด์ มูลค่า 1,200 ล้านบาท ในประเทศไทยไม่เติบโต เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนตามเทคโนโลยี การขยายตัวของสมาร์ทโฟน ทำให้การฟังเพลงภายในบ้านมีข้อจำกัด ซึ่งคาดว่าในปีนี้แนวโน้มกำลังซื้อยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าระบาด ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และการจับจ่ายที่ชะลอตัว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตัดสินใจเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ “Bowers & Wilkins” (โบเวอร์แอนด์วิลกินส์) ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องเสียงชั้นนำจากประเทศอังกฤษตามแผนที่วางไว้ เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “ฟอร์เมชั่น ซีรีย์” (Formation Series) ที่มีทั้งลำโพงไฮเอนด์คุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ไร้สายรุ่นแรกของโลก ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีระบบลำโพงให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์สังคมยุคดิจิทัล ที่เป็นสังคมไร้สาย เพื่อให้ทุกการเชื่อมโยงทำได้อย่างง่ายดาย และหูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

“ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้บริษัทต้องการขยายฐานทั้งกลุ่มนักเล่นเครื่องเสียง และผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลง ซึ่งเป็นทั้งคนรุ่นใหม่ และคนมีอายุที่ชื่นชอบการฟังเพลง ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่เชื่อมต่อได้ง่าย สามารถฟังเพลงได้ทุกที่ เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ของโบเวอร์แอนด์วิลกินส์จะเข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน” นายสมัครกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม “ฟอร์เมชั่น ซีรีย์” (Formation Series) และหูฟังไร้สาย มูลค่า 60 ล้านบาทในปีนี้ และผลักดันให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทเติบโต 15-20% หรือมียอดขายรวม 200 ล้านบาท ปัจจุบันมิวสิคพลัสซีนีม่า เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์รวม 20 แบรนด์ มีส่วนแบ่ง 15% จากตลาดรวมเครื่องเสียงไฮเอนด์มูลค่า 1,200 ล้านบาท

นายจุยเซียง ลี ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีศักยภาพและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นตลาดสำคัญของกลุ่มลูกค้าระดับบนในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งแต่ปีค.ศ. 2016 เราได้เลือก บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด (M+C) ในเครือโซนิค วิชั่น เป็นมาเป็นพันธมิตรธุรกิจในการนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โบเวอร์แอนด์วิลกินส์อย่างเป็นทางการ แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสามารถและศักยภาพของมิวสิคพลัสซีนีม่า (M+C) ที่มีความพร้อมและความชำนาญในตลาดเครื่องเสียงของไทยมากว่า 20 ปี และมีศักยภาพในการสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์เครื่องเสียงต่างๆ ทั้งด้านมัลติมีเดีย รถยนต์ โฮมออดิโอ รวมถึงยังสร้างยอดขายของสินค้าประเภทแอมพลิฟายด์สู่อันดับหนึ่งของเอเชีย ตลอดจนในด้านการดูแลลูกค้าและบริการหลังการขายที่มิวสิคพลัสซีนีม่าทำได้ดีมาโดยตลอด  ดังนั้นในครั้งนี้เราเชื่อมั่นว่า มิวสิคพลัสซีนีม่าจะสามารถนำฟอร์เมชั่นจาก โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ขึ้นสู่อันดับหนึ่งกลุ่มเครื่องเสียงไฮเอนด์ สำหรับตลาดในไทย

สำหรับ “ชุดเครื่องเสียงฟอร์เมชั่นซีรีย์ (Formation Series)และหูฟังไร้สายออดิโอไฟล์ จาก โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ถือเป็นนวัตกรรมขั้นสุดของอุตสาหกรรมชุดเครื่องเสียงไฮเอนด์ที่นำเทคโนโลยีไร้สาย ที่มาลดทอนความยุ่งยากในการติดตั้งชุดเครื่องเสียง แต่ยังมาตรฐานคุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ระดับไฮเอนด์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แนวคิด “ความสุขง่ายๆ ทั่วทั้งบ้าน ด้วยคุณภาพเสียงแบบออดิโอไฟล์” ด้วยการออกแบบและผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความง่ายในการเข้าถึงความสุขแห่งเสียงเพลงคุณภาพไฮเอนด์ที่สามารถแบ่งปันให้กับสมาชิกทุกคนภายในบ้าน เข้ากับการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องเสียงออดิโอไฟล์ระดับตำนานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะมากว่าครึ่งศตวรรษของ โบเวอร์แอนด์วิลกินส์ซึ่ง ฟอร์เมชั่น ซีรีย์(Formation Series)มีให้เลือกถึง 6 รุ่น 6 แบบ ตามความต้องการของลูกค้าและขนาดของห้อง ได้แก่ ดูโอ(DUO), เวดจ์ (WEDGE), เฟลกซ์ (FLEX), บาร์ (BAR), ซัพ (SUB) และออดิโอ(AUDIO)


แชร์ :

You may also like