HomeBrand Move !!กรุงศรีฯ ดึง 3 นักคิดรุ่นใหม่เสริมทัพ Plearn เพลิน by Krungsri GURU ตอกย้ำผู้นำคอนเทนต์และแรงบันดาลใจ

กรุงศรีฯ ดึง 3 นักคิดรุ่นใหม่เสริมทัพ Plearn เพลิน by Krungsri GURU ตอกย้ำผู้นำคอนเทนต์และแรงบันดาลใจ

แชร์ :

ธนาคารยุคดิจิทัลต้องเป็นมากกว่าธนาคาร ต้องพัฒนาบริการอื่นๆ เพื่อเข้าไปอยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค เช่นเดียวกับ ธนาคารกรุงศรี ที่เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์บน Plearn เพลิน By Krungsri GURU มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากเนื้อหาสาระด้านการเงินแบบเข้มข้นแล้ว ยังมีเนื้อหาครอบคลุมการใช้ชีวิตอย่างหลากหลาย ล่าสุดชวน คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, คุณรวิศ หาญอุตสาหะ และคุณจูนจูน พัชชา พูนพิริยะ มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงินของผู้บริโภคให้ครบทุกมิติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากวันแรก “Plearn เพลิน By Krungsri GURU” โตขึ้น 200%

คุณมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เล่าว่า กรุงศรีมุ่งพัฒนานวัตกรรมเพื่อทำให้เรื่องเกี่ยวกับการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า ตามกลยุทธ์  “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย” นำมาสู่แผนการตลาดและการสร้างแบรนด์ ผ่านคอนเทนต์บนเว็บไซต์ Krungsri.com  ในชื่อPlearn เพลิน by Krungsri GURU” ที่ทางธนาคารฯ ตั้งใจให้เป็นสื่อกลางในการมอบความรู้ และสร้างความเข้าใจเรื่องการเงินให้กับผู้บริโภค มากกว่าการสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2014 ปัจจุบัน Plearn เพลิน By Krungsri GURU มีเนื้อหามากกว่า 1,000 บทความ ครอบคลุมเรื่องราวในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตั้งแต่ Lifestyle นำเสนอไอเดียและแนวคิดดีๆ GURU Financial จัดการทุกเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย Business เคล็ดลับฉบับย่อสำหรับคนทำธุรกิจ และ Innovation เทรนด์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิตในยุคดิจิทัล

คุณมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

โดยในส่วนของเนื้อหาด้านการลงทุนและการเงิน ได้กูรูด้านการเงินมาร่วมพัฒนาคอนเทนต์แบบเจาะลึกเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาหลากหลายจากศิลปิน นักคิด นักเขียน เซเลบริตี้ ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาบอกเล่าประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ ได้อย่างน่าสนใจ

สถิติที่น่าสนใจของ “Plearn เพลิน By Krungsri GURU” ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่า สามารถเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น 200% โดยมียอดผู้ชมเว็บไซต์อยู่ที่ 500,000 page views ต่อเดือน เป็นจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์รายใหม่ (New Readers) 60% แบ่งสัดส่วนเป็นผู้หญิง 63.8% และผู้ชาย 36.2% โดยมีช่วงอายุ 25-34 ปี เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์มากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 รองลงมาคือช่วงอายุ 35-44 ปี และ 18-24 ปี

ความสำเร็จดังกล่าวนอกจากการออกเนื้อหาให้อ่านสนุกและเข้าใจง่ายแล้ว ยังเป็นผลมาจากการออกแบบเว็บไซต์ให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย และอ่านง่าย โดยนำหลักการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ หรือ User Experience (UX) เข้ามาช่วยให้สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากที่สุด เริ่มจากวิเคราะห์ Data และพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งได้ทีม Content Strategy และทีม UX/UI Designer ร่วมกันดีไซน์เนื้อหา รวมถึงการแสดงผล เพื่อให้ใช้งานง่ายในทุกแพลตฟอร์ม (Responsive Design)

3 ไอดอลนักคิด ต่อยอดคอนเทนต์จับกลุ่ม Gen Y, Z

จากสถิติของธนาคารกรุงศรีฯ ยังพบว่า ผู้เข้าชมส่วนใหญ่สนใจในเนื้อหาด้านการเงินเป็นหลัก ตามด้วยเนื้อหาไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ และนวัตกรรม ตามลำดับ ธนาคารกรุงศรี จึงได้ปรับกลยุทธ์ด้านเนื้อหาให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่กลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย

กรุงศรีได้ต่อยอดความน่าสนใจของเนื้อหาให้มีมิติมุมมองความหลากหลายมากขึ้น ด้วยการเชิญ  3 นักคิดผู้สร้างแรงบันดาลใจที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ มาร่วมทีม Krungsri GURU เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตสนุกๆ โดยหยิบยกเรื่องราวในชีวิต และความสำเร็จในแบบของตัวเอง มาพัฒนาเป็นคอนเทนต์ที่สื่อสารให้เข้าใจง่าย เพื่อส่งมอบเป็นแรงบันดาลให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ขณะเดียวกันสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้แล้ว การจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี เป็นเป้าหมายสำคัญในการขยายฐานลูกค้าของธนาคารกรุงศรี นับตั้งแต่มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูเด็กลง เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพมากขึ้น สำหรับแพลตฟอร์ม Plearn เพลิน By Krungsri GURU นอกจากจะช่วยสร้างการตระหนักรู้ในแบรนด์แล้ว (Brand Awareness) ยังเป็นการปูทางไปสู่การสร้าง Brand Loyalty ในอนาคต

ทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย ตอบทุกรูปแบบการใช้ชีวิต

สำหรับนักคิดคนแรกที่มาร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจ “คุณวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล” พิธีกรและผู้ผลิตรายการสารคดีเชิงท่องเที่ยว จะมาร่วมพัฒนาเนื้อหาในหมวด Travel โดยหยิบยกเรื่องการระดมทุนเพื่อสร้างเครือข่ายและกิจกรรมที่สร้างสรรค์ มาเล่าในมุมมองของ “เงินคือเชื้อเพลิงสำคัญที่หล่อเลี้ยงสิ่งที่รักให้อยู่ได้ แต่ในขณะเดียวกันทุกคนสามารถเปลี่ยนสิ่งที่รักให้เป็นเงินได้เช่นกัน”

“คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันอยากเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์กันมากขึ้น แต่คำถามคือ เราจะเปลี่ยนสิ่งที่รักให้กลายเป็นเงินได้อย่างไร และนอกจากจะเลี้ยงชีพได้แล้ว จะกลับคืนไปสู่สังคมได้อย่างไร ดังนั้นคอนเทนต์ที่จะหยิบมาเล่าจะเป็นการรวม 3 ขานี้เข้าไว้ด้วยกัน”

เสริมทัพด้วยเนื้อหาหมวด Business จากไอดอลคนทำธุรกิจ “คุณรวิศ หาญอุตสาหะ” ผู้บริหารแบรนด์ศรีจันทร์ และนักจัดรายการพอดแคสต์ ที่มาร่วมให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการเงินและบุคลากร สำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุน ตลอดจนคนที่สนใจเรื่องการเงิน

“เราพยายามจะนำเสนอเรื่องการเงินในมุมมองที่ง่าย เพื่อให้เป็นคอนเทนต์สำหรับคนที่ไม่ชอบเรื่องตัวเลขแต่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ซึ่งจะนำเสนอบนหลักการพื้นฐาน 3 เรื่อง คือ กระแสเงินสด งบกำไรขาดทุน และงบดุล โดยเชื่อว่าหากทุกคนเข้าใจในแก่นของเรื่องแล้ว เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องยาก และยิ่งรู้เร็วเท่าไหร่ จะยิ่งดี ยิ่งมีประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

และคนสุดท้าย “คุณพัชชา พูนพิริยะ หรือ จูนจูน” คอลัมนิสต์และนักแสดง ตัวแทนสาย Lifestyle ที่จะมาให้คำแนะนำกับคนรุ่นใหม่ ในการใช้เงินเพื่อเป็นบันไดไต่ไปสู่ความสุขและความสำเร็จ

“สำหรับคนวัย 20 หรือคนที่กำลังค้นหาตัวตนอยู่ อยากให้เริ่มจากการตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า เป้าหมายในชีวิต หรือสิ่งที่เราต้องการคืออะไร เพราะแต่ละคนมีตัวตน และรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนตัวเชื่อว่า หากทุกคนมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตหรือการวางแผนทางการเงินก็จะง่ายตามไปด้วย”

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า “Plearn เพลิน By Krungsri GURU” เป็น Online Content Hub รวบรวมเนื้อหาคุณภาพและสร้างสรรค์สังคม ที่ครอบคลุมทุกมิติของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำไปปรับใช้ เป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.krungsri.com/bank/th/plearn-plearn/home.html

 


แชร์ :

You may also like