HomePR Newsเอเจนซี่ไทย ปรับเกมรุก จ้างเมนเทอร์จาก SPIKES ASIA ปลุกหัวใจครีเอทีฟ [PR]

เอเจนซี่ไทย ปรับเกมรุก จ้างเมนเทอร์จาก SPIKES ASIA ปลุกหัวใจครีเอทีฟ [PR]

แชร์ :

Brands For Humans (BFH) กำลังสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้แก่ครีเอทีฟเอเจนซี่ทั่วภูมิภาคอาเชียน เมื่อ ‘รุชชี่ ชาร์มา’ เข้ามารับตำแหน่ง Creative & Culture Officer คนแรกของวงการครีเอทีฟที่ไม่เคยมีเอเจนซี่ไหนในภูมิภาคเคยทำมาก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเพิ่มตำแหน่งนี้เข้ามาใน Brands For Humans ถือเป็นการเดินหมากก้าวสำคัญของเอเจนซี่เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการลงทุนเพื่ออนาคตวงการครีเอทีฟและเป็นการฟูมฟัก ‘วัฒนธรรมความคิดสร้างสรรค์’ ให้เกิดขึ้นภายในองค์กรและบุคลากรก่อนออกสู่ภายนอก โดยพันธกิจหลักของตำแหน่งงาน CCO – Creative & Culture Officer ที่ BFH วางกุลยุทธ์ไว้คือ เป็น “ผู้นำด้านความคิดสร้างสรรค์”, นักต่อยอดแนวคิดเชิง Human-Centric, เป็นที่ปรึกษาด้าน People-Centric ให้แก่องค์กร อีกทั้งเป็นเมนเทอร์ให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ และเติบโตทางสายงานอย่างมั่นใจเพื่อก้าวขึ้นไปรับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในอนาคต

ไม่นานมานี้ งานประกาศรางวัลที่ทรงอิทธิพลของวงการโฆษณาระดับเอเชียแปซิฟิกอย่าง Spikes Asia ได้เชิญรุชชี่ไปเป็นเมนเทอร์และผู้บรรยายในส่วน See It Be It initiative เวทีที่เปิดโอกาสให้ครีเอทีฟหญิงรุ่นใหม่ในเอเชียได้แสดงศักยภาพโดยเฉพาะ นอกจากนี้รุชชี่ยังรับตำแหน่งเป็น Personal Growth Officer ของ Women Empowered Global อีกด้วย เธอจะยังคงหมายมั่นในการเป็นที่ปรึกษาและเป็นกระบอกเสียงให้แก่ผู้หญิงและเสียงส่วนน้อยในสายงานครีเอทีฟในบทบาทใหม่ของเธอที่ BFH

รุชชี่สะสมประสบการณ์การทำงานกว่า 20 ปี เธอผ่านงานมาอย่างโชกโชน หลากหลายวัฒนธรรม ทั้งในนิวยอร์ก อาเซียน และ เอเชียใต้ เธอกวาดรางวัลสายครีเอทีฟมาแล้วทุกเวทีไม่เว้นระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับโลก สิ่งนี้ได้พิสูจน์ให้วงการโฆษณาเห็นแล้วว่างานของเธอก้องกังวานในทุกด้าน เธอได้รับเลือกเป็นกรรมการและผู้บรรยายประจำเวทีประกาศรางวัลโฆษณาสำคัญต่างๆ อีกทั้งได้ร่วมงานกับบริษัทข้ามชาติอย่าง ยูนิลิเวอร์ พีแอนด์จี เนสท์เล่ ฟอนเทียร่า และ โค้ก รวมทั้งเอเจนซีระดับโลกอย่าง MullenLowe, Saatchai & Saatchi, FCB และ Ogilvy

ร็อบ ฮอล์ กรรมการผู้บริการของ BFH กล่าวว่า “ถ้าคุณอยากสร้างชื่อเสียงในสายงานครีเอทีฟให้คนอื่นอิจฉา ก่อนอื่นคุณต้องสร้างวัฒนธรรมองค์กรอันน่าทึ่งที่สะท้อนความตั้งใจในสิ่งที่ทำ สิ่งที่คิด และคนที่ทำงานด้วยเป็นลำดับแรก คุณต้องให้ความสำคัญกับ ‘มนุษย์’ เป็นหัวใจหลักของทุกอย่าง คุณต้องลงทุนกับเสาหลักทุกต้นอย่างเท่าเทียม ในจุดนี้รุชชี่สามารถตอบโจทย์เราได้ทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ และ ‘มนุษย์’ เพราะเธอเอาใจใส่ ‘ผู้คน’ อย่างแท้จริง พวกเราโชคดีที่ได้เธอมาร่วมทีม”

“ครั้งแรกที่ร็อบพูดถึงบทบาทนี้ มันปลุกหัวใจแห่งความคิดสร้างสรรค์ของฉันขึ้นทันที เพราะงานของพวกเราคือ การทำความเข้าใจกับมนุษย์ที่มีอุปสงค์ที่มากและซับซ้อนขึ้น ในขณะที่ต้องปรับตัวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีไปพร้อมกัน ทางเดียวที่จะทำให้วงการครีเอทีฟกลับมาเฟื่องฟูได้ คือ การให้ความสำคัญกับ “มนุษย์” เป็นอย่างแรก มุ่งหน้าสร้างวัฒนธรรมครีเอทีฟที่ทุกฝ่ายสามารถเติบโตได้อย่างมีคุณค่า เพราะหากคุณไม่เข้าใจมนุษย์ หมายความว่า คุณไม่เข้าใจธุรกิจ”


แชร์ :

You may also like