HomeBrand Move !!Nespresso เปิดตัวจักรยานสุดชิค Upcycling จากแคปซูลกาแฟ 300 อัน

Nespresso เปิดตัวจักรยานสุดชิค Upcycling จากแคปซูลกาแฟ 300 อัน

แชร์ :

จากกระแสที่ผู้บริโภคบางคนเริ่มใส่ใจกับกระบวนการผลิตสินค้า รวมทั้งแนวทางการกำจัดวัตถุดิบที่ให้แล้วว่าจะมีแนวทางจัดการอย่างไร เพื่อให้กระทบกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นั่นจึงเป็นที่มาของการที่แบรนด์ต่างๆ ต้องเร่งสร้างสรรค์เรื่องราวและคำนึงถึงเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ Nespresso ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นแบรนด์ล่าสุดที่นอกเหนือจากจะนำเอาวัสดุที่ใช้แล้วจากกระบวนการบริโภคมาดัดแปลงได้ดีแล้ว ยังชิคสุดๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อ Nespresso จับมือ Vélosophy ผู้ผลิตจักรยานจากสวีเดนนำเอา Coffee Pods หรือที่เราเรียกกันว่าแคปซูลกาแฟ มาผ่านกระบวนการ Upcycling นำเอาวัสดุที่ใช้ประโยชน์ไปแล้ว และกลายเป็นของเสีย มาก่อให้ประโยชน์อีกครั้ง โดยมีคุณค่ามากขึ้น

ในกรณีนี้ทาง Nespresso และ Vélosophy ได้ครีเอทจักรยาน ลิมิเต็ด เอดิชั่นดีไซน์สุดชิคขึ้นมา ตัวรถจัรกยานทำมาจากอะลูมิเนียมจาก Coffee Pods จำนวน 300 อันต่อ รถจักรยาน 1 คัน ตัวกระดิ่งออกแบบคล้ายกับ Coffe Pods มีตระกร้าเอาไว้ใสทรัมเลอร์พกกาแฟไปปิกนิคได้ด้วย

“เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างจักรยานที่มีผลต่ออนาคต” Jimmy Östholm ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Vélosophy กล่าว

“มันถูกดีไวน์ให้สวยงาม ทำมาจากวัสดุที่มีความรับผิดชอบ และสร้างความยั่งยืน” เขากล่าวเสริม
ราคาขายจักรยานคันนี้อยู่ที่ 1,290 ยูโร หรือประมาณ 44,000 บาท) ทาง Vélosophy ผู้ผลิตจักรยานจะนำเงินรายได้จากการขายส่วนหนึ่งสมทบทุนเพื่อซื้อจักรยานให้เด็กๆ ในกาน่า ได้ปั่นไปโรงเรียน

 


แชร์ :

You may also like