HomePR Newsบางกอกแอร์เวย์ส จัดงานแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน” [PR]

บางกอกแอร์เวย์ส จัดงานแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน” [PR]

แชร์ :

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายพรต เสตสุวรรณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาด (ที่ 6 จากซ้าย) จัดงานแข่งขันวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” รายการวิ่งที่สี่ของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กลาง) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (ที่ 7 จากซ้าย) นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต (ที่ 5 จากซ้าย) นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต (ที่ 4 จากซ้าย) นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต (ที่ 6 จากขวา) และ นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต (ที่ 4 จากขวา) ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในจังหวัดภูเก็ต โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฟันรัน 5 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร ที่นักวิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามระหว่างทาง อาทิ สถาปัตยกรรมในแบบชิโนโปรตุกีสของย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนและโปรตุเกสเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ นักวิ่งยังได้สัมผัสกับความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์สในรูปแบบของเสื้อวิ่ง เหรียญรางวัล และถ้วยรางวัล ที่ออกแบบโดย สตูปิดนูปแม๊ก (Stupidnoobmacc) ศิลปินอิลาสเตเตอร์ชื่อดังชาวไทย โดยนำไข่มุกแห่งอันดามันที่ถือเป็นสมญานามของจังหวัดภูเก็ตมาออกแบบผสมผสานกับคาแรคเตอร์ “เบบี้บอย (Baby Boy)” จนทำให้มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์และสื่อถึงจังหวัดภูเก็ตได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของรายการวิ่งคือ บางกอกแอร์เวย์สได้เข้าร่วมโครงการ “Care The Bear : Change the Climate Change” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อร่วมลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยการลดคาร์บอนจากการจัดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ ในการช่วยรณรงค์การคัดแยกขยะภายในงาน รณรงค์การงดใช้โฟม มีการทำจุดแยกขยะ และการนำอุปกรณ์ตกแต่งมาใช้ซ้ำหรือนำกลับมาใช้ใหม่

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 4 จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ 2019” (Bangkok Airways Boutique Series 2019) โดยรายการวิ่งที่จะจัดอีก 2 รายการในปีนี้ ได้แก่ รายการวิ่ง “เชียงรายฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 15 กันยายน 2562 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BangkokAirways.Run และสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ www.bangkokairwaysrun.com


แชร์ :

You may also like