HomePR Newsโรบินสัน ดึงกลยุทธ์ ‘CUSTOMER EXPERIENCE’ ประเดิมสู้ศึกค้าปลีกครึ่งปีหลัง เดินหน้ามอบ ‘สิ่งใหม่ๆ’ สร้างประสบการณ์พิเศษแก่นักช้อป บนแพลตฟอร์มออฟไลน์ – ออนไลน์ ในแคมเปญ ‘ROBINSON NEW THING NEW YOU’ [PR]

โรบินสัน ดึงกลยุทธ์ ‘CUSTOMER EXPERIENCE’ ประเดิมสู้ศึกค้าปลีกครึ่งปีหลัง เดินหน้ามอบ ‘สิ่งใหม่ๆ’ สร้างประสบการณ์พิเศษแก่นักช้อป บนแพลตฟอร์มออฟไลน์ – ออนไลน์ ในแคมเปญ ‘ROBINSON NEW THING NEW YOU’ [PR]

แชร์ :

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ที่ผ่านมา โรบินสัน มีการใช้หลากหลายกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเผชิญหน้าและปรับตัวสู้กับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว อาทิ การใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์ BIG DATA เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักช้อป, กลยุทธ์การทำการตลาดในช่วงเทศกาลสำคัญ หรือ SEASONAL MARKETING, การนำกลยุทธ์ PROMOTIONAL MARKETING มาสร้าง มู้ดและกระตุ้นการจับจ่าย ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจทั้งในแง่ของภาพรวมการจับจ่าย และยอดขายของธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 โมเดลการทำการตลาดของโรบินสัน จะเน้นที่ความยืดหยุ่น คล่องตัว สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นตามสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง และ CUSTOMER JOURNEY ที่เปลี่ยนไป ภายใต้กลยุทธ์ที่เหมาะสมหลากหลายรูปแบบแตกต่างไปในแต่ละแคมเปญ ที่จะช่วยสร้างจุดแข็งอย่างมีเอกลักษณ์ให้แก่โรบินสัน บนแพลตฟอร์มทั้งออฟไลน์ และออนไลน์  โดยจะเชื่อมโยงทั้ง 2 แพลตฟอร์มเข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อพัฒนาสู่การเป็น Omni – Channel ที่สมบูรณ์แบบอย่างไม่หยุดยั้ง ประเดิมที่แคมเปญแรก กับการใช้งบประมาณการตลาดกว่า 7,000,000 บาท ดึงกลยุทธ์การตลาดเชิงอีโมชั่นนอล ‘CUSTOMER EXPERIENCE’ มาเป็นหัวหอกนำทัพสู้ศึกค้าปลีกครึ่งปีหลัง เพื่อเป็นเดสติเนชั่นในการมอบ ‘สิ่งใหม่ๆ’ ที่สร้างประสบการณ์สุดพิเศษแก่นักช้อป ในคอนเซ็ปต์ ‘ประสบการณ์ใหม่…ที่คุณเองก็ช้อปได้’ กับแคมเปญ ‘ROBINSON NEW THING NEW YOU’ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 21 กรกฏาคม 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา

พบประสบการณ์สุดพิเศษ ในการมอบ ‘สิ่งใหม่ๆ’ แก่นักช้อป ทั้ง สินค้าแบรนด์ชั้นนำ กว่า 100 ร้านค้า  ที่ยกขบวนมาให้ช้อปแบบจัดเต็ม ทั้ง นิวคอลเลคชั่น อย่างแบรนด์ Seiko, Wacoal, Levi’s, MC Jeans, Lee, Polo World, F.O.F., Pacific Union, Lego, Jessica, Santas, Dyson, Philips, Electrolux ฯลฯ  และนิวแบรนด์ ในกลุ่มสินค้าเสื้อผ้าสตรี, เสื้อผ้าเด็ก, เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อาทิ แบรนด์ Jessica Red, Pu Sanisa, We Bare Bears, Thompson  ควบคู่กับโปรโมชั่นโดนๆ สินค้าใหม่ทั้งห้างฯ ลด สูงสุด 20% ลดเพิ่ม สูงสุด 12.5% เมื่อใช้คะแนนเดอะวันเท่ายอดช้อป และ ร่วมโปรโมชั่น REWARD POINTS  แลกรับคูปองส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อใช้คะแนนแลกตามเงื่อนไข (เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ) ลูกค้าบัตรเครดิตเซ็นทรัลเดอะวัน ลดและรับคืนรวมสูงสุด 35% พิเศษ! ลุ้นโทรศัพท์มือถือ SUMSUNG GALAXY S10 PLUS รวมมูลค่ากว่า 530,000 บาท พร้อมบริการ E-ORDERING บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่สะดวกสบายตอบรับกับไลฟ์สไตล์นักช้อปยุคใหม่ที่นิยมช้อปออนไลน์ ทั้ง ROBINSON SHOP ONLINE บน www.robinson.co.th ที่ได้มีการพัฒนาการบริการให้สะดวก และรวดเร็ว อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักช้อปได้ช้อปสินค้าได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง และ ROBINSON CHAT & SHOP ช้อปกับพนักงานที่รอให้บริการช่วยหาสินค้า เสมือนมีผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงทักแชต @LINE ROBINSON OFFICIAL ACCOUNT ช้อปสินค้า จากนั้นรอรับสินค้าที่บ้านได้เลย หรือสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่โรบินสันใกล้บ้านคุณกับบริการ CLICK & COLLECT

พร้อมยังเดินหน้าต่อยอดประสบการณ์ที่มากกว่าการช้อปปิ้งกับ 4 บริการพิเศษ จาก 4 กลุ่มสินค้ายอดนิยมของโรบินสัน ทั้งกลุ่มสินค้าเครื่องสำอาง อย่างบริการ 5 MINUTES TOUCH UP สวยด่วนได้ใน 5 นาที พร้อมรับคำแนะนำด้านความงามแบบสวยครบจบในที่เดียว (ยกเว้นสาขาสุขุมวิท) FASHION SERVICES บริการพิเศษของกลุ่มสินค้าแฟชั่น ทั้งแผนกสินค้ายีนส์ กับบริการแนะนำการเลือกยีนส์ ที่เหมาะกับตัวคุณพร้อมบริการตัดขากางเกง ให้พอดีกับรูปร่างฟรี! บริการ SHOES CARE SERVICE บริการทำความสะอาดรองเท้าหนังของคุณให้ใหม่อยู่เสมอ ที่แผนกรองเท้าบุรุษแบรนด์ Heavy, Martino, Freewood, และ  Manwood บริการ BRA ADVISOR ที่แผนกชุดชั้นในสตรี รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระทรวงอก ที่สามารถวัดไซส์และให้คำแนะนำการเลือกชุดชั้นในที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และแก้ไขข้อกังวลเกี่ยวกับสรีระทรวงอก รวมทั้งอัพเดทเทรนด์ชุดชั้นในแบบมืออาชีพ MOM ASSISTANT ผู้ช่วยคุณแม่มือใหม่ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยแต่ละช่วงวัยได้อย่างครบถ้วนและสอดคล้องตามหลักพัฒนาการที่ได้รับการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาล  COOKING DEMONSTRATION บริการพิเศษจากแผนกเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน กับกิจกรรมสาธิตการทำอาหารและขนมจากแบรนด์ CUIZIMATE ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และช่วงเทศกาลสำคัญ (ยกเว้นสาขาจังซีลอน) เพื่อให้นักช้อปได้ชม ชิม และช้อปอุปกรณ์เครื่องครัวที่ครบครันได้อย่างถูกใจ

นอกจากนี้ ในแคมเปญฯ ยังจัดให้มีอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษแก่นักช้อป ด้วยการเชิญชวนนักช้อปมาเวิร์คช้อปปรับสิ่งใหม่ๆ ให้ชีวิต กับผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพียงช้อปที่แผนกเครื่องสำอาง แผนกแฟชั่นบุรุษ – สตรี และแผนกเครื่องใช้และของตกแต่งบ้าน ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 3 สาขา กับ 3 กิจกรรม ได้แก่ พลังแห่งการเมคอัพ แนะเทคนิคการแต่งหน้าปรับลุคใหม่โดยเมคอัพ อาร์ทิสต์ชื่อดังของเมืองไทย ‘คุณป้อม – วินิจ บุญชัยศรี’ (วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ที่สาขาเชียงใหม่), ฮวงจุ้ยดี ชีวิตมีความสุข แนะวิธีปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านใหม่ เพื่อความโชคดี และร่ำรวย โดย ‘ซินแสเป็นหนึ่ง’ (วันที่ 14 กรกฎาคม 2562 ที่สาขาอุดรธานี), Life Makeover สไตลิสต์ส่วนตัว แนะวีธีปรับลุคการแต่งกายใหม่ มิกซ์ แอนด์ แมทช์ เสื้อผ้า ให้เป็นตัวเอง โดย ‘ครูเกด – ฐาดินี’ และแชมป์ THE FACE THAILAND SEASON 2 ‘ติช่า – กันติชา ชุมมะ’ (วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ที่สาขาพระราม 9 จำกัดสิทธิ์นักช้อป 30 ท่าน ต่อกิจกรรม “โรบินสันมั่นใจว่า การมอบสิ่งใหม่ๆ ทั้งสินค้า และอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง รวมทั้งการพัฒนาต่อยอดบริการทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ในแคมเปญ ROBINSON NEW THING NEW YOU จะส่งผลให้ธุรกิจมีจุดต่างที่แข็งแรงในตลาดค้าปลีก และได้รับความสนใจ อีกทั้งการตอบรับจากนักช้อปเป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะสามารถกระตุ้นการจับจ่ายของนักช้อปให้มีความคีกคักมากขึ้น รวมทั้งรักษาสถานการณ์การเติบโตของธุรกิจโรบินสันให้เป็นไปในทิศทางบวกได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นางเออร์ลินดา กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like