HomeBrand Move !!ไมเนอร์ฯ ยัน ตัวเองมีคุณสมบัติครบ พร้อมประมูลพื้นที่สนามบิน

ไมเนอร์ฯ ยัน ตัวเองมีคุณสมบัติครบ พร้อมประมูลพื้นที่สนามบิน

แชร์ :

หลังจากที่มีการเปิดประมูลบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดนสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ  และมีผู้ซื้อซองประมูลจำนวนทั้งสิ้น 5 ราย แต่กลายเป็นว่าทาง “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)” กลับขาดคุณสมบัติด้วยเหตุผลว่า “ขาดประสบการณ์” ในการดำเนินธุรกิจ ตามข้อ 3 และ ข้อ 5 ใน TOR ของ ทอท.

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทาง “ไมเนอร์ฯ” จึงแถลงข่าวด่วน! กับสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าตัวเองมีคุณสมบัติครบ โดยเสนอข้อมูลว่า ทาง “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)” ซึ่งเป็นผู้ซื้อซองประมูล และยื่นประมูล มีประสบการณ์ในการทำกิจการร้านอาหาร จัดจำหน่าย และศูนย์การค้า ตรงตามคุณสมบัติที่ทางท่าอากาศยานระบุไว้ ผ่านการบริหารงานของบริษัทหลัก “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)” รวมทั้งบริษัทย่อย ซึ่งทาง ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีอำนาจควบคุมโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น

– บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ทำธุรกิจอาหาร

– บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ทำธุรกิจสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์

– บริษัท รอยัล การ์เด้น พลาซ่า จำกัด ดำเนินธุรกิจ รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา และศูนย์การค้าเทอร์เทิล วิลเลจ

– บริษัทเจ้าพระยา รีสอร์ท จำกัด ทำธุรกิจศุนย์การค้าริเวอร์ไซด์

โดยทาง “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)” ยื่นเอกสารประกอบเป็นวาระการประชุมในแต่ละครั้ง เพื่อยืนยันว่า “ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)” มีอำนาจในการบริหารงานโดยตรง

“การทำธุรกิจโรงแรมทั่วโลก ทำให้รู้พฤติกรรมนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ซึ่งเป็นปัจจัยเกื้อหนุน ทำให้แผนงานของเราทำกิจกรรมพื้นที่เชิงพาณิชย์นี้ได้ดี แต่แผนงานของเราเหล่านั้นยังอยู่ในซองที่เขายังไม่เปิดด้วยซ้ำ” คุณชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลางและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าว

“เราเพิ่งส่งจดหมายไปเมื่อวันศุกร์ไปทาง ทอท. และกระทรงคมนาคม เราก็รอให้ทางทอท.ได้พิจารณา เราก็อยากให้ท่านช่วยพิจารณาอย่างเร่งด่วน ขอแค่รอเพื่อความเป็นธรรม และพิจารณาเข้าสู่กระบวนการ”

ในวันที่เข้าไปยื่นซองเพื่อประมูล ทาง ทอท.ได้แจ้งกับทาง “ไมเนอร์ฯ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งทางไมเนอร์ก็ชี้แจงในเบื้องต้นแล้ว อย่างไรก็ตามด้วยกรอบของเวลาคือตั้งแต่ 13.00-15.00 น. ก็ทำให้ทางไมเนอร์ฯ อยากจะชี้แจงเพิ่มเติม

ตามไทม์ไลน์เดิมที่ทาง ทอท. กำหนดเอาไว้ว่าจะมีการให้ผู้ที่เข้าร่วมประมูลเข้าไปนำเสนอแผนงานในวันที่ 29-30 พฤษภาคม และประกาศผู้ที่ชนะการประมูลในวันที่ 31 พฤษภาคม นั่นหมายความว่าทางไมเนอร์ฯ มีเวลาเพื่อรอคำตอบจากทาง ทอท. ถึงวันอังคารที่ 28 นี้เท่านั้น

สำหรับแผน 5 ปี ของไมเนอร์ฯ ซึ่งต้องการเติบโตปีละ 15-20% ทางไมเนอร์ฯ ยังคงแผนและเป้าหมายเดิมต่อไป โดยไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดิวตี้ฟรีที่ในครั้งนี้ทางไมเนอร์ฯ รุกเพิ่มเติมเข้ามา


แชร์ :

You may also like