HomePR Newsนันยาง เปิดตัว Communication Platform 2019 เจาะกลุ่ม New Gen ด้วยแคมเปญ ‘คนกลางๆ อย่างฉัน’ ทุ่มงบ 60 ลบ. หลังปัจจุบันกวาดแชร์ผ้าใบนักเรียน 43% [PR]

นันยาง เปิดตัว Communication Platform 2019 เจาะกลุ่ม New Gen ด้วยแคมเปญ ‘คนกลางๆ อย่างฉัน’ ทุ่มงบ 60 ลบ. หลังปัจจุบันกวาดแชร์ผ้าใบนักเรียน 43% [PR]

แชร์ :

ปี 2561 นันยางเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปี กวาดแชร์รองเท้าผ้าใบนักเรียน 43% นายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของนันยางในปี 2561 มีอัตราการเติบโตที่ 10% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้แต่เดิมที่ 7% ถือเป็นการเติบโตสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้นันยางสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจรองเท้านักเรียนของไทยได้อย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันนันยางมีส่วนแบ่งการตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนประมาณ 43% โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อการเติบโตเกิดจากกระแสการตอบรับที่เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค รวมถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของนันยางที่มีครอบคลุมทั้งสินค้าหลักคือรองเท้าผ้าใบรุ่น 205-S ที่สามารถเพิ่มยอดขายในกลุ่มต่างจังหวัดหัวเมืองรอง และสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์เฉพาะกลุ่มคือ Nanyang Have Fun สำหรับเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาอายุระหว่าง 6-9 ปี, Nanyang Sugar สำหรับผู้หญิงระดับมัธยมศึกษาไปจนถึงวัยทำงาน, Nanyang Zafari สำหรับผู้ชายระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไปจนถึงระดับอุดมศึกษาและบุคคลทั่วไป

นอกจากนี้ รองเท้าผ้าใบนันยางยังสามารถขยายฐานไปสู่กลุ่มคนทำงานได้มากขึ้น ทั้งในกลุ่มผู้ที่ทำงานกลางแจ้งและทำงานในสถานประกอบการ อีกประเด็นสำคัญที่ทำให้นันยางมีอัตราการเติบโตสูงในปีที่ผ่านมา เนื่องจากการส่งออกที่มากขึ้นจากการทำตลาดต่างประเทศ ผ่านกีฬาเซปักตะกร้อ อีกด้วย  ปัจจุบันรองเท้านันยางกระจายในช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างครอบคลุม ประกอบด้วย Traditional Trade  75%, Modern Trade 20% และ Online 5% ซึ่งช่องทางนี้ถือเป็นช่องทางที่มีอัตราการเติบโตอย่างมาก นันยาง จึงมุ่งเน้นขยายช่องทางผ่าน Online marketplace เช่น Shopee, Lazada, e-Trailers และ Social commerce ร้านค้าที่มีหน้าร้านบน facebook และ IG โดยในปี 2562 ตั้งเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 5-7% โดยใช้งบประมาณการตลาด 60 ล้านบาท ปัจจุบันตลาดรวมของรองเท้านักเรียนมีมูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรองเท้าผ้าใบ 60%, รองเท้าหนังดำสำหรับนักเรียนหญิง 35% และรองเท้าอื่นๆ 5%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune
นันยาง แบรนด์ไทยโชว์ผลงานกวาดรางวัลสุดยอดการตลาดจากไทยสู่ระดับเอเชีย ทั้งนี้ ความสำเร็จของการดำเนินงานในปี 2561 นอกจากผลตอบรับจากผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นแล้ว นันยางยังได้รับรางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาด (MAT Award) ถึง 3 รางวัลจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ในแคมเปญ Nanyang Brown (รองเท้านันยางสีน้ำตาล), แคมเปญ Nanyang Takraw (ตะกร้อ), และแคมเปญ นันยางพิทักษ์๖๑ (กิจกรรมเพื่อผู้ทักษ์ป่า) และจากสมาพันธ์การตลาดแห่งเอเชีย (Asia Marketing Federation: AMF) ได้มอบรางวัลนักการตลาดรุ่นใหม่ที่มีผลงานโดดเด่นแห่งเอเชีย ประจำปี 2561 ( Asia’s Top Outstanding Youth Marketeer of the year, 2018) ให้กับนายจักรพล จันทวิมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย ของนันยาง มาร์เก็ตติ้ง อีกด้วย
โรงงานนันยางเพิ่มกำลังการผลิตและจัดส่ง พร้อมรับยอดขายช่วง Back to School
ด้านนายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวถึงแผนในการวางกลยุทธ์ด้านการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตว่า  ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของรองเท้าผ้าใบนันยางสำหรับนักเรียน เพราะเป็นช่วงก่อนเปิดเทอมใหม่ (back to school) ที่โดยปกติจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 70 – 80% ของยอดขายทั้งปี ทำให้โรงงานที่ดำเนินการโดย นันยางอุตสาหกรรมปรับเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น 25% และกำลังการจัดส่งกระจายสินค้า 40% จากช่วงเวลาปกติ เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองทั่วประเทศ
นันยางสร้าง Platform สื่อสารการตลาดสร้าง Brand loyalty และเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่
ท้าคนไทยทั่วประเทศ สร้างนันยางรุ่นใหม่ Platform ด้านสื่อสารการตลาดของนันยางนั้น จะเน้นการสื่อสารที่หลากหลายแต่เฉพาะกลุ่มเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงและมากที่สุด โดยในปีนี้ภาพรวมของนันยางต้องการสื่อสารไปยังกลุ่มนักเรียน “เด็กกลางห้อง” ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นและยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ผ่านแคมเปญ “คนกลางๆ อย่างฉัน” นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่และเป็นครั้งแรกที่ทำตลาดใน Twitter เพิ่มเติมจาก Facebook Instagram และ YouTube ตามด้วยการแนะนำรองเท้านันยางรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรม NANYANG U Challenge ที่จะท้าคนไทยทั้งประเทศให้สร้างสรรค์และออกแบบรองเท้านันยาง Limited Edition ในแบบตัวเองที่ไม่เหมือนใครในการเปิดเทอมใหม่ สำหรับ Nanyang Zafari ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้ทำการตลาดต่อเนื่องและปรับโฉมให้ดูสากลมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวโฆษณาตัวใหม่และตัวแรกของรุ่นนี้ ถือเป็นรองเท้าดีไซน์ยุค 60 ที่น่าจับตามองเส้นทางการเติบโต ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เปิดตัว SUPER STAR ผ้าใบแบรนด์ใหม่ราคาประหยัดเพิ่มเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคBack to School  ในปีนี้  นันยางได้ตัดสินใจขยายสายการผลิตรองเท้าผ้าใบแบรนด์ใหม่ชื่อ  “ซุปเปอร์สตาร์”  เป็นสินค้าราคาประหยัด คุณภาพดี ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 249 บาท เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค ที่มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ จากการศึกษาวิจัยตลาดพบว่ายังมีช่องว่างในตลาดกลุ่มนี้ ที่ถึงแม้ยังมีการแข่งขันสูง แต่ยังไม่มีแบรนด์ผู้นำตลาดที่โดดเด่น ด้านกรรมวิธีผลิตนั้นได้ใช้หลักการ  Zero-Waste  คือการนำยางพารา 100% ที่เหลือจากกระบวนการผลิตรองเท้านันยาง นำมา Reprocess  ทำให้ได้วัตถุดิบ (ส่วนพื้น)   คุณภาพดีมาก  และลดการสร้างขยะออกจากโรงงาน โดยตั้งเป้าการผลิตอยู่ที่ 50,000 คู่ต่อปี  สามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/NanyangLegend

แชร์ :

You may also like