HomeBrand Move !!แลคตาซอย งัดไม้ตายรักษาแชมป์เบอร์ 1 ทุ่ม 120 ล้าน ดึง “ไอซ์-พาริส” พรีเซ็นเตอร์ พร้อมดีไซน์กล่องใหม่

แลคตาซอย งัดไม้ตายรักษาแชมป์เบอร์ 1 ทุ่ม 120 ล้าน ดึง “ไอซ์-พาริส” พรีเซ็นเตอร์ พร้อมดีไซน์กล่องใหม่

แชร์ :

ช่วงที่ผ่านมาจะเห็น  “แลคตาซอย” รุกทำการตลาดอย่างเต็มที่  ทั้งการออกโปรดักส์ใหม่ ร่วมกับการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่มีชื่อเสียง ล่าสุดปี 2019 ได้เปิดเกมรุกตลาดนมถั่วเหลืองอีกครั้ง โดยคว้าตัวหนุ่มสุดฮอต “ไอซ์-พาริส” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมทุ่มงบการตลาด 120 ล้านบาท ในการสื่อสารแคมเปญใหม่ ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจใหม่ ตอกย้ำภาพผู้นำตลาดนมถั่วเหลืองอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ย้อนดูแผนการตลาดแลคตาซอย เอาเพลงโฆษณาสุดคุ้นหูให้พรีเซนเตอร์ช่วยร้อง

ก่อนที่จะพูดถึงพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เราอยากชวนทุกคนมาย้อนดูกันว่า พรีเซ็นเตอร์คนก่อนของแลคตาซอยมีใครบ้าง ยังจำกันได้อยู่ไหม ?

แต่ ที่แน่ๆ เชื่อว่าหลายคน  จดจำเพลงโฆษณานี้ได้เป็นอย่างดี  เพราะเมื่อเพลงขึ้นต้นทีไร ก็เผลอร้องตามทุกที “ แลคตาซอย 5 บาท 125 มิลลิลิตร ปริมาณคับกล่องเต็มที่…ดื่มได้ดื่มดี ดื่มแลคตาซอย 5 บาท” ที่แม้ว่าเนื้อเพลงจะฮาร์ดเซลล์ไปหน่อย แต่สร้างผลงานที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำนมถั่วเหลือง “แลตตาซอย” ได้แบบฝังหัว

ซื่งเดิมทีเพลงชุดนี้ถูกใช้ในการสื่อสารมานานกว่า 10 ปี ในแบบที่ไม่มีพรีเซนเตอร์ จนกระทั่งแลคตาซอยต้องการปรับแผนการสื่อสารกับผู้บริโภคใหม่ จึงเลือกพรีเซนเตอร์ที่กำลังโด่งดังในช่วงเวลานั้น มาช่วยร้องเพลงโฆษณาแลคตาซอย 5 บาท นี้ แต่ยังคงตอกย้ำ Key Message เดิม

ไม่ว่าจะเป็นในปี 2015 ที่ได้เน็ตไอดอลชื่อดัง “พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล” สาวน้อยร้อยล้านวิว มาเป็นพรีเซนเตอร์  สื่อสารในแคมเปญ  “แลคตาซอย แฮปปี้เนส 5 บาท”  เพื่อส่งความสุขในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี ของแลคตาซอยขนาด 125 มิลลิลิตร

ถัดมาในปี 2018 ที่ผ่านมา แลคตาซอย ได้ปล่อยแคมเปญตอกย้ำการส่งความสุขอีกครั้ง กับ “แลคตาซอย เต้นสนุก ส่งความสุข ห้าบาท” โดยได้ 6 สาว BNK48 ได้แก่ ซัทจัง เจนนิษฐ์ ปัญ มิวสิค ไข่มุก และ โมบายล์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายทอดความสุข สนุก สดใส ผ่านเพลง “แลคตาซอย 5 บาท” ในเวอร์ชั่นใหม่ แต่ยังคงใช้ทำนองเดิมที่คุ้นเคย เพิ่มเติมคือ มีเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่นเข้าไป เพื่อตอกย้ำการจดจำเพลงให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่มากขึ้น โดยใช้งบประมาณ 80 ล้านบาท ในการสื่อสารการตลาดที่เน้นผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

จะเห็นว่าที่ผ่านมา แลคตาซอยมีไอดอลหญิง เป็นตัวแทนในการสื่อสารกับผู้บริโภคถึงความสนุกสนาน ร่าเริง สดใส มาโดยตลอด ซึ่งหลังจากเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ได้หมดสัญญาในระยะเวลา 1 ปีลง

“ไอซ์-พาริส” เป็นตัวแทนความสดใส แข็งแรง และสุขภาพดี

เปิดปี 2019 แลคตาซอย ส่งแคมเปญ “ดื่มนมถั่วเหลือง ดื่มแลคตาซอย” ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมทั้งเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต” นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ “เลือดข้นคนจาง” ทางช่องวัน 31 และผลงานล่าสุดซีรีส์ Great Men Academy ทางไลน์ทีวี

https://www.facebook.com/lactasoyclub/videos/491766288025003/

คุณพรรวนา มหาทรัพย์  ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด  บอกว่า ในการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ ไอซ์-พาริส จะเป็นตัวแทนสะท้อนความสดใส ความแข็งแรง สุขภาพดีฟิตแอนด์เฟิร์ม ในแบบฉบับของผู้ที่ดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอย โดยจะใช้งบประมาณกว่า 120 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าปีก่อน ในการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

รวมถึงการสื่อสารผ่านทางเพลงโฆษณา “ดื่มนมถั่วเหลือง ดื่มแลคตาซอย” โดยใช้นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ทางภาคอีสาน “เต๊ะ ตระกูลตอ” และวงดนตรีเพื่อชีวิตทางภาคใต้ “วงพัทลุง” มาร่วมสร้างสีสันในแคมเปญ ดื่มนมถั่วเหลือง ดื่มแลคตาซอย กระจายสู่ทุกภูมิภาค พร้อมทั้งมีกิจกรรมสนุกๆ ดีต่อสุขภาพตลอดทั้งปี เพื่อให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศอีกด้วย

แลคตาซอยโฉมใหม่

เท่านั้นยังไม่พอ แลคตาซอย ยังปรับโฉมแพ็คเกจใหม่ ที่มาพร้อมกับความสวย สดใส ดูไม่ตกเทรนด์ แต่ยังความอร่อยและคุณค่าเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยคุณประโยชน์จากถั่วเหลืองธรรมชาติ ที่คัดสรรเมล็ดพันธุ์พิเศษผลิตเป็นนมถั่วเหลือง อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

พร้อมทั้งจัดกิจกรรมชิงโชค เพื่อคืนกำไรให้ผู้บริโภค “ดื่มแลคตาซอย กล่องใหม่ อร่อยให้โชค” ลุ้นทองคำและของรางวัลมากมาย เมื่อซื้อแลคตาซอยรสชาติใดขนาดใดก็ได้ ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ เขียนชื่อที่อยู่ลงบนหน้าใบเสร็จ ถ่ายรูปหน้าใบเสร็จ เพื่อลงทะเบียนผ่าน LINE@Lactasoyclub , www.lactasoy.com/lucky โดยจะมีการประกาศผลรางวัลสร้อยคอทองคำทุกสัปดาห์ทาง Fanpage และ LINE@Lactasoyclub เริ่มตั้งแต่ 8 เม.ย.- 27 มิ.ย.2562 นี้

หวังรักษาตำแหน่งเจ้าตลาดนมถั่วเหลือง

แม้ว่าในปีที่ผ่านมา แนวโน้มตลาดนมถั่วเหลืองอาจจะไม่ขยายตัวมากนัก แต่ก็คงยังเป็นหนึ่งในสินค้าที่ครองใจผู้บริโภค เพราะมีราคาไม่สูง แถมยังหาซื้อดื่มได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันตลาดนมถั่วเหลืองไทย มีมูลค่าสูงถึง 1.6 หมื่นล้านบาทต่อปี

ด้านเป้าหมายสำคัญของแลคตาซอยในปีนี้ คือ การรักษาอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค โดย คุณพรรวนา บอกว่า สำหรับปี 2019 นี้ วางเป้าหมายการเติบโตของผลิตภัณฑ์แลคตาซอย และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งในตลาดประเทศไทยและต่างประเทศ สร้างยอดขายรวมไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท

ทั้งหมดนี้คือแผนที่ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดนมถั่วเหลืองของแลคตาซอย เครื่องดื่มในใจของคนทุกวัยมาตลอด 37 ปี

 


แชร์ :

You may also like