HomeBrand Move !!Tesla ปิดตัวโชว์รูม! ลดต้นทุนเพื่อบีบราคารถให้ต่ำลง ต่อไปนี้ อยากซื้อรถของ Elon Musk ต้อง “ออนไลน์”

Tesla ปิดตัวโชว์รูม! ลดต้นทุนเพื่อบีบราคารถให้ต่ำลง ต่อไปนี้ อยากซื้อรถของ Elon Musk ต้อง “ออนไลน์”

แชร์ :

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Tesla (เทสล่า) ได้ประกาศปิดร้านรีเทลของตัวเอง แล้วขับเคลื่อนการขายทั้งหมดบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ โดย Elon Musk ให้เหตุผลว่า การตัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ออก จะทำให้ต้นทุนของสินค้า Tesla Model 3 ที่เพิ่งเปิดตัว มีราคาประมาณ 35,000 เหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแถลงการณ์ระบุว่าการปิดสาขาต่างๆ จะช่วยให้บริษัทประหยัดต้นทุนไปได้ถึง 6% และไม่ใช่แค่ Tesla Model 3 เท่านั้น ในส่วนของ Model S และ Model X ก็ราคาลดลงไปด้วย โดยทาง Tesla จะมุ่งเน้นพัฒนาบริการด้านอื่นมาชดเชย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคแทน เช่น เปิดยูนิตด้านบริการซึ่งหน่วยงานนี้จะรายงานขึ้นตรงกับ Elon Musk เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่า Tesla จะปิดสาขากี่แห่งกันแน่ แล้วถ้าหากว่าผู้ที่สนใจอยากจะไปสัมผัส หรือว่าทดสอบรถละ จะทำอย่างไร?

นอกเหนือจากราคาของ Model 3 ที่เปิดตัวออกมาแบบที่ไม่แรงจนเกินเอื้อมแล้ว ตอนนี้ Tesla จูงใจลูกค้าด้วยโปรโมชั่น เช่น สามารถซื้อรถไปใช้ แล้วถ้าหากว่าไม่พอใจ สามารถนำมาคืนได้ แต่เงื่อนไขคือ ต้องขับไม่เกิน 1,000 ไมล์ รวมทั้งโปรแกรมทางการเงินอื่นๆ เพื่อช่วยให้คนที่อยากจะจับจองเป็นเจ้าของ Tesla ทำได้ง่ายขึ้น

ก่อนหน้านี้ในตลาดบางประเทศ เช่น จีน ก็มีการสั่งซื้อขาย “รถ” ทางออนไลน์มาแล้ว แต่นั่นก็เป็นเพียงกระบวนการสั่งซื้อเท่านั้น อีกทั้งยังเกิดขึ้นกับแบรนด์หรือรุ่นรถที่ลูกค้าคุ้นเคย ผ่านการเทสต์ไดร์ฟ หรืออย่างน้อยก็เคยเห็นคนอื่นใช้มาแล้ว งานนี้ก็ไม่รู้ว่ายอดขายของ Tesla จะกระเตื้องขึ้นมาได้หรือไม่ จากการเลือกแนวทางบริหารจัดการต้นทุนแบบนี้…จะซื้อรถทั้งทีใครๆ ก็ต้องลอง ต้องสัมผัสกันก่อนไหม?

 


แชร์ :

You may also like