HomePR Newsน้ำมันอพอลโล ครบรอบ 50 ปี เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ ควบคู่การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมจับมือโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” อนุรักษ์ท้องทะเลไทย [PR]

น้ำมันอพอลโล ครบรอบ 50 ปี เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ ควบคู่การรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมจับมือโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” อนุรักษ์ท้องทะเลไทย [PR]

แชร์ :

บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” (Idemitsu) และ “ดาฟเน่” (Daphne) ในประเทศไทย จัดงานครบรอบ 50 ปีแห่งความสำเร็จ ประกาศตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด พร้อมทั้งยึดมั่นในแนวทางการเติบโตของธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกส่วนของการผลิต รวมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆ ทั้งคุณภาพอากาศ พลังงานสะอาดและล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” เพื่ออนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลและแนวปะการัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มร. ยูอิจิ มัตซึยามะ ประธาน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ตลอด 50 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจของน้ำมันอพอลโลในประเทศไทย บริษัทฯ ในฐานะตัวแทนบริษัท อิเดมิตสึ โคซัน สามารถมีกำลังการผลิตได้กว่า 70 ล้านลิตรต่อปี ด้วยโรงงานมาตรฐานระดับโลกบนพื้นที่กว่า 48,000 ตารางเมตร ที่จังหวัดชลบุรี โดยน้ำมันอพอลโลได้เติบโตและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย ทั้งนี้ กลยุทธ์หลักที่สร้างจุดแข็งและเป็นความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมมาโดยตลอด คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของน้ำมันอพอลโล ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับส่วนงานวิจัยและพัฒนาเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด”

“ในวันนี้เรามองไปข้างหน้าและวางแผนอนาคตสำหรับอีก 50 ปีข้างหน้า ท่ามกลางโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่งกระทบและเป็นความท้าทายของทุกๆที่ๆเกี่ยวข้อง และเราพร้อมที่จะสานต่อการให้บริการที่ดีที่สุดสู่ตลาดน้ำมันหล่อลื่นอย่างต่อเนื่อง เรามีแผนอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งมากสำหรับการเติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การบรรลุเป้าหมายในเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในทุกส่วนของการผลิต” นายยูอิจิ กล่าวย้ำ

ดร. จักรกริช วหาวิศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ยึดมั่นและพัฒนาเรื่องความรับผิดต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในหลายๆ เรื่องโดยมีเป้าหมายเพื่อเป็น ส่วนหนึ่งของสังคมที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาคุณภาพอากาศด้วยการหยุดใช้สารคอลลีน และสารคลอโรฟลูโอคาร์บอน (CFC) ที่ส่งผลให้เกิดภาวะเรือนกระจกในผลิตภัณฑ์ของเราและเรายังทำการผลิตน้ำมันหล่อลื่นที่ปราศจากสารสังกะสี รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์ให้ ใช้งานได้นานขึ้นในกระบวนการผลิต บริษัทฯ ยังก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วย การใช้พลังงานสะอาด ทั้งการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์และการนำความร้อนกลับมาใช้โดยผ่านระบบไอน้ำเพื่อผลิตเป็นพลังงานใช้ในกระบวนการผลิตของบริษัทฯ และในปีนี้เราได้เดินหน้านโยบาย “Zero Waste” ในรูปแบบของการขอซื้อคืนน้ำมันที่ใช้แล้วนำมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นได้”

ในวันนี้ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” (SOA: Sustainable Ocean Ambassador) ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค (AFMA: Agricultural and Food Marketing Association for Asia and the Pacific) โดยโครงการ “ฑูตมหาสมุทร” ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อดำเนินการฟื้นฟูดูแลพันธุ์พืช ใต้ทะเลโดยปีที่ผ่านมาได้มีการลงฟื้นฟูท้องทะเล บริเวณเกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี และวางปะการังเทียม ใต้ทะเล ไปแล้วกว่า 120 ชิ้นให้เป็นที่อยู่อาศัย ที่ป้องกันภัย และเป็นแหล่งอาหารและแพร่พันธุ์ของสัตว์น้ำ ซึ่งปะการังเทียมนั้น ได้รับการออกแบบให้มีรูปร่าง ลักษณะและขนาดที่เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมในบริเวณเกาะ ในปัจจุบันการดำเนินงานของโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะเห็นได้จากการมีเต่าทะเล รวมถึง สัตว์น้ำต่างๆได้กลับเข้ามาพักอาศัยในบริเวณเกาะมากยิ่งขึ้น

ด้าน ดร. ภาวัต กัลล์ประวิทธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงแนวทางการตลาดของบริษัทฯ ว่า “ผลิตภัณฑ์แบรนด์ “อิเดมิตสึ” (Idemitsu) และ “ดาฟเน่” (Daphne) เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นมาตลอด 50 ปี โดยเรายึดมั่นในจุดแข็งของเราด้านนวัตกรรม เพื่อนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพสูงซึ่งเป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่สร้างความแข็งแกร่งและทำให้บริษัทฯเติบโตมาตลอด โดยภาพรวมของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในปีนี้ นับว่าอยู่ในช่วงฟื้นตัวและพร้อมจะเติบโตมากขึ้นจากปัจจัยของแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐหลายโครงการ ซึ่งส่งผลดีมาถึงการลงทุนของภาคเอกชนต่อมา”

โดยกลยุทธ์หลัก 5 ปี (พ.ศ. 2562 – 2567) คือการเติบโตอย่างมั่นคงในกลุ่มธุรกิจ น้ำมันหล่อลื่นสำหรับยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” ซึ่งมีการเติบโตในด้านบวกมาตลอด 5 ปี ประสบความสำเร็จและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างมาก และน้ำมันหล่อลื่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม ภายใต้แบรนด์ “ดาฟเน่” ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม อันดับ 1 ในปี 2567

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแนวทางในการขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเพิ่มเติมโดยการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มธุรกิจเดินเรือเพิ่มขึ้นด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ รวมไปถึงการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าโออีเอ็มในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ ได้เดินหน้าด้านกลยุทธ์ “Sport Marketing” อย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาและมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย อีกทั้งเป็นหลักในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ทั้งการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ IDEMITSU SUPER TURBO, การแข่งขันรถยนต์แบบยิมคาน่า, การสนับสนุนทีมแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ LCR HONDA IDEMITSU และ IDEMITSU HONDA TEAM ASIA ในรายการ MotoGP 2019, การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลชลบุรี สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้าและสโมสรฟุตบอลราชนาวี, การแข่งขันรายการ อิเดมิตสึไทยแลนด์ พาวเวอร์โบ๊ท มหกรรมกีฬาความเร็วทางน้ำ ซึ่งประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

“เรายังคงมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างในอุตสาหกรรมโดยตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ตอบทุกความต้องการของลูกค้าได้ พร้อมกับดำเนินนโยบายการพัฒนาบริษัทฯ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมสร้างความยั่งยืนให้กับสังคมตลอดไป” ดร. ภาวัต กล่าวสรุป


แชร์ :

You may also like