HomePR Newsน้ำมันเครื่องกัฟล์ จัดใหญ่ย้ำไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์ รุกตลาดพรีเมี่ยม ตั้งเป้าผงาดขึ้นท็อปทรีในสามปีแรก [PR]

น้ำมันเครื่องกัฟล์ จัดใหญ่ย้ำไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์ รุกตลาดพรีเมี่ยม ตั้งเป้าผงาดขึ้นท็อปทรีในสามปีแรก [PR]

แชร์ :

น้ำมันเครื่องกัฟล์แบรนด์อเมริกา กับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ จัดงานเปิดตัว “กัฟล์ออยไทยแลนด์แกรนด์โอเพนนิ่ง” ในวันที่ 10 มี.ค. 62 ณ สนามปทุมสปีดเวย์ ภายใต้คอนเซปต์ไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์ (Lifestyle Lubricants) หวังครองใจคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเองพร้อมรุกตลาดน้ำมันเครื่องระดับพรีเมี่ยม ตั้งเป้ายอดขายติดหนึ่งในสามภายในสามปีแรกของตลาด พรีเมี่ยมเน้นชูคุณภาพระดับโลกตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์อย่างแท้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ณัฐพงศ์ อัศวทองกุล ผู้อำนวยการธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องในเมืองไทยถือเป็นตลาดที่น่าสนใจโดยมีมูลค่าการสั่งซื้ออยู่ที่ 650 ล้านลิตรต่อปี ประกอบไปด้วยตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์มอเตอร์ไซด์ รถขนส่ง และอุตสาหกรรม มีการเติบโตของตลาดรวมอยู่ที่ 3-4% ตาม GDP ของประเทศ ซึ่งปัจจัยภายในประเทศที่มีผลต่อการเติบโตมาจากปริมาณรถยนต์ในประเทศไทยที่มีการเพิ่มขึ้นทุกปีและตัวเลขของการเติบโตทางด้านการผลิตในภาคอุตสาหกรรมประเทศไทย ที่สะท้อนถึงพลังการซื้อของผู้บริโภค

ส่วนน้ำมันเครื่องรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ในตลาด พรีเมี่ยมนั้นมีปริมาณการซื้อขายในประเทศอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านลิตรต่อปี ด้วยศักยภาพของตลาดที่เรามีทำให้กัฟล์ออยอินเตอร์เนชั่นแนลได้ให้ความสนใจตลาดน้ำมันเครื่องในประเทศไทยและให้ความเชื่อมั่นกับ บริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในการเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หรือเรียกได้ว่าเป็น “กัฟล์ออยไทยแลนด์” แบรนด์กัฟล์ถือเป็นแบรนด์ในตำนาน เป็นแบรนด์ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากว่าร้อยปีโดยมีกลิ่นอายของความคลาสสิค วินเทจแต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัยซึ่งการทำตลาดน้ำมันเครื่องกัฟล์นั้น ผมมองแตกต่างจากทุกแบรนด์ในตลาด โดยวางคอนเซปต์ “ไลฟ์สไตล์ลูบริแคนท์” (Lifestyle Lubricants) เป็นความแตกต่างด้วยไลฟ์สไตล์ ฉีกกฎการตลาดแบบเดิมๆ สร้างกัฟล์ให้เป็นมากกว่าน้ำมันเครื่อง สามารถอยู่ทุกที่รอบๆ ตัวคุณ

 

โดยเราจะสื่อสารความมีไลฟ์สไตล์นี้ผ่านตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสินค้าส่งเสริมการขายที่ทำขึ้นมาในหลากหลายคอลเลคชั่น เช่น เสื้อ เป้ กระเป๋า หมวก หรือแม้กระทั่งสินค้าตกแต่งร้านค้า เช่น ป้ายไฟ รวมทั้งกิจกรรมทางการตลาดต่างๆที่ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์กัฟล์โดยอีกหนึ่งสิ่งที่จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนการทำตลาดของกัฟล์คือพาร์ทเนอร์ในระดับโลก เช่น ทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่จะนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมทางการตลาดและการส่งเสริมการขายผ่านทาง Social Media และ Application เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของกัฟล์ เนื่องจากกัฟล์เป็นน้ำเครื่องคุณภาพสูงระดับพรีเมี่ยมผ่านการการันตีมาตรฐานจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ

ดังนั้นเราจะเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพน้ำมันเครื่องเป็นอันดับแรก เช่น กลุ่มคนรักรถที่ชอบความเร็วแรงในการขับขี่หรือกลุ่มคนที่ชอบการขับขี่แบบนุ่มนวลเป็นพิเศษ หรือแม้กระทั่งอู่รถยนต์มาตรฐานที่ต้องการน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดซึ่งน้ำมันเครื่องกัฟล์สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มได้เป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้นสามารถให้การขับขี่อย่างเร้าใจ ให้การปกป้องเครื่องยนต์อย่างถึงขีดสุดไม่เกิดปัญหาจากการใช้งาน

น้ำมันเครื่องกัฟล์นั้นเป็นน้ำมันเครื่องนำเข้า 100% จากต่างประเทศ โดยนำเข้าครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งน้ำมันเครื่องรถยนต์ น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์น้ำมันเครื่องรถบรรทุก และน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ตัวท็อปที่ทางเราแนะนำสำหรับน้ำมันเครื่องรถยนต์คือ Formula GX 5W-40 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% คุณภาพสูง ใช้ได้ทั้งกับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถใช้ได้กับทั้งรถยุโรปและรถญี่ปุ่นได้รับการรับรองมาตรฐานจากค่ายรถยนต์ชั้นนำระดับโลก ทั้ง Porsche, MB, BMW การันตีได้ถึงคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในทุกหยดของผลิตภัณฑ์

นอกเหนือจากน้ำมันเครื่อง Formula GX 5W-40 แล้วยังมีน้ำมันเครื่องรถยนต์ตัวอื่นที่นำเข้ามาเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมตามรถยนต์ในแต่ละรุ่น เช่น Gulf Formula G, Gulf Ultrasynth X, Gulf Supreme Duty XLE, Gulf TEC Plus, Gulf TEC Supreme เป็นต้น ซึ่งนอกจากน้ำมันเครื่องรถยนต์แล้วยังมีน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ เช่น Gulf Power Trac 4T, Gulf Pride Scooter, Gulf Pride 4T Plus เป็นต้น
ซึ่งในปีนี้ทางกัฟล์ออยไทยแลนด์ตั้งเป้าเติบโตอย่างก้าวกระโดดซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ของเราคือการสร้างดีลเลอร์ที่แข็งแกร่งให้เติบโตไปพร้อมกับเราโดยทางเรามีความพร้อมที่จะสนับสนุนกัฟล์ดีลเลอร์ในทุกทางทั้งด้านผลิตภัณฑ์นำเข้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มตลาดด้านเทคนิคจากวิศวกรชำนาญการที่สามารถให้คำปรึกษาทั้งในและนอกสถานที่ด้านการสนับสนุนทางการตลาดที่ให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้าปลายทางและลูกค้าดีลเลอร์ ด้านการจัดส่งโดยเลือกการจัดส่งที่สามารถดูแลสินค้าได้อย่างดีที่สุดตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือผู้รับปลายทาง และสามารถตอบสนองลูกค้าในกรณีที่ต้องการสินค้าเร่งด่วน

รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรทั้งขององค์กรและคู่ค้าเพราะเราเชื่อว่าคนคือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าซึ่งนอกจากการพัฒนาดีลเลอร์แล้วเรายังวางแผนให้การสนับสนุนทีมแข่งทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์โดยเราเตรียมปั้นทีมแข่งที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีความหลงใหลในแบรนด์กัฟล์เพื่อเติบโตไปด้วยกันในอนาคต โดยปัจจุบันน้ำมันเครื่องกัลฟ์มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายสามารถซื้อโดยตรงได้ที่กัฟล์เอ็กคลูซีฟเอาท์เล็ท (Gulf Exclusive Outlet) ตึกบางนาธานีชั้น 4 หรือโทรสั่งได้ที่ 023992411 หรือสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่องกัฟล์ทั่วประเทศ”

ด้านอาร์วิน ดาร์กาน ผู้จัดการทั่วไปจาก กัฟล์ออยล์เซาท์อีสเอเชีย (Gulf Oil South East Asia) กล่าวว่า “กัฟล์เป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานด้วยผลิตภัณฑ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทำให้ได้รับการยอมรับในระดับสากลและถูกนำไปใช้เป็นน้ำมันเครื่องเพื่อแข่งขันในสนามแข่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์โดยน้ำมันเครื่องกัฟล์เคยร่วมกับรถพอร์ชและฟอร์ด ชนะการแข่งขันรถยนต์รายการ 24 ชั่วโมงเลอม็อง (24 hours Lemans) ซึ่งเป็นสนามแข่งขันรถยนต์ที่ทรหดที่สุดในโลกซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเหนือชั้นของคุณภาพน้ำมันเครื่องด้วยความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์และศักยภาพของตลาดประเทศไทยรวมถึงพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างบริษัท ศรีเทพไทย มาร์เก็ตติ้ง จำกัดที่มาร่วมผนึกกำลังร่วมกัน จึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าน้ำมันเครื่องกัฟล์จะสามารถทำยอดขายเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต และเป็นไปในทิศทางที่กัฟล์ออยล์เซาท์อีสเอเชียต้องการ”


แชร์ :

You may also like