HomePR Newsดี มันนี่ เดินหน้าพลิกโฉมบริการธุรกรรมทางการเงินในประเทศไทย พร้อมเตรียมรับการอนุมัติ e-KYC [PR]

ดี มันนี่ เดินหน้าพลิกโฉมบริการธุรกรรมทางการเงินในประเทศไทย พร้อมเตรียมรับการอนุมัติ e-KYC [PR]

แชร์ :

ดี มันนี่ (DeeMoney) ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ และแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ได้ประกาศเดินหน้ารุกตลาดในประเทศไทยและภูมิภาค พร้อมชูรูปแบบการโอนเงินระหว่างประเทศที่ปลอดภัยกว่า รวดเร็วกว่า และง่ายดายกว่า ขณะเดียวกัน ดี มันนี่เตรียมพร้อมรับการอนุมัติระบบการแสดงและยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) จากธนาคารแห่งประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดี มันนี่ เป็นแพล็ตฟอร์มที่ให้บริการทางการเงิน ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัทสวัสดีช้อป จำกัด (SawasdeeShop Co. Ltd) โดยประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการให้บริการ ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ ทั่วกรุงเทพฯ และผ่านทางแอปพลิเคชันอันทันสมัย ทั้งนี้ ดี มันนี่มุ่งมั่นในการพลิกโฉมวงการทางการเงินและยึดหลักการดำเนินธุรกิจแบบโปร่งใส เพื่อมอบบริการที่แตกต่างให้แก่ลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาเคยใช้บริการโอนเงินจากทางธนาคารหรือช่องทางอื่นๆ เท่านั้น

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด กล่าวว่าด้วยอัตราค่าธรรมเนียมในการให้บริการของทางดี มันนี่ เพียง 150 บาท ต่อหนึ่งธุรกรรม โดยไม่คำนึงถึงจำนวนเงินที่โอนต่อครั้งของลูกค้าทำให้ดี มันนี่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และส่งผลให้มีการลงทุนเพิ่มเติมและขยายธุรกิจออกไปอีกอย่างรวดเร็ว ดี มันนี่ มีแผนจะขยายสาขาอีก 10 สาขาทั่วประเทศในปี 2562 โดยเริ่มจากพัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย และอุดรธานี นอกจากนี้ หากได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ (Money Transfer Agent License) ก็จะสามารถเปิดจุดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 5,000 แห่งทั่วประเทศไทย

“ดี มันนี่ เป็นผู้มอบบริการโอนเงินระหว่างประเทศ และบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ที่สะดวก ปลอดภัย และง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชัน DeeMoney ที่หน้าเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ เราเป็นผู้ให้บริการที่พยายามลดข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ทางธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ ถือปฏิบัติ โดยเฉพาะรูปแบบการเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการแบบขั้นบันได” ทำให้ลูกค้าของดี มันนี่ประหยัดค่าธรรมเนียมถึง 80 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคาร

นายอัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่าดี มันนี่ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือในเดือนสิงหาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมียอดการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 30 ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 ขณะที่ฐานลูกค้าขยายตัวขึ้นอีกกว่าร้อยละ 13 ในช่วงเวลาเดียวกัน

ปัจจุบัน ดี มันนี่ ครอบคลุมการให้บริการทั้งหมด 17 ประเทศ โดยคิดค่าธรรมเนียม 150 บาท ทั้งนี้ ภายในปี 2562 มีแผนขยายการบริการให้ครอบคลุม 40 ประเทศอย่างไรก็ตาม การร่วมเป็นพันธมิตรกับมันนี่แกรมทำให้ลูกค้าของดี มันนี่สามารถโอนเงินไปมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยคิดอัตราค่าธรรมเนียมตามนโยบายของมันนี่แกรมที่ใช้ทั่วโลก

การขยายเครือข่ายทำให้ดี มันนี่ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ การร่วมเป็นพันธมิตรกันระหว่างดี มันนี่ ผู้ประกอบธุรกิจการโอนเงิน และธนาคารต่างๆ ในต่างประเทศยังเอื้อให้ดี มันนี่สามารถคิดค่าธรรมเนียมได้ราคาถูกเพียง 150 บาท รวมถึงให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศได้ในราคาถูกลงอีกด้วย นับว่าเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้า ปัจจุบัน ดี มันนี่ เป็นพันธมิตรกับ 17 ประเทศ และกำลังขยายไปให้ครอบคลุม 40 ประเทศภายในสิ้นปี 2562

ก่อนหน้านี้ ลูกค้าจำเป็นต้องเดินทางไปเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ เพื่อลงทะเบียนการใช้บริการตามระเบียบของราชการ แต่ด้วยระเบียบใหม่ที่อนุญาตให้มีการลงทะเบียนลูกค้านอกสถานที่ (off site registration)ได้ ดี มันนี่จึงคาดว่าจำนวนลูกค้าของบริษัทจะเพิ่มขึ้น

“เราเชื่อว่ายอดผู้ใช้บริการของดี มันนี่จะเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเราเริ่มนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ และการบริการลงทะเบียนนอกสถานที่มาใช้ ผ่านรูปแบบการแสดงและยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC)” นายอัศวิน กล่าว

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ DeeMoney และ SuperRich ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้ลูกค้าได้รับอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำกว่าธนาคารกว่า 34 สกุลเงินให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาของ DeeMoney

DeeMoney เชื่อมั่นในความโปร่งใส ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันแบบเรียลไทม์ได้โดยใช้เครื่องคิดเลขซึ่งแสดงให้จำนวนที่ผู้รับโอนจะได้รับเป็นเงินสกุลท้องถิ่น ผู้รับโอนจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ ในการรับโอน ด้วยค่าธรรมเนียมที่ 150 บาท เป็นอัตราที่รวมค่าบริการทุกอย่างโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บเพิ่ม ค่าใช้จ่ายแอบแฝงหรือการหักค่าธรรมเนียมอื่นๆ ในการทำธุรกรรม

นี่คือกลยุทธ์ของการเป็นผู้พลิกโฉมตลาดการโอนเงิน ดี มันนี่ทำงานร่วมกับทุกธนาคารและช่องทางทางการเงินต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถโอนเงินได้อย่างง่ายดาย โดยใช้แอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกสบาย หรือจ่ายเงินอย่างสะดวกสบายด้วยช่องทางต่างๆ เช่น KPlus, QR Code หรือผ่านการตัดผ่านบัญชีโดยตรงจากบัญชีธนาคารในท้องถิ่นของผู้ใช้บริการ (ODD)

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเตรียมขยายฐานลูกค้าคนไทยผ่านแคมเปญทางการตลาด “เรียนไม่สะดุดกับดี มันนี่” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจเรื่องบริการที่สะดวกสบาย และคุ้มค่าแก่คนไทย โดยพวกเขาสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้อย่างง่ายดายผ่านแอปพลิเคชันของดี มันนี่ เพื่อใช้ในธุรกิจหรือธุระส่วนบุคคลได้ด้วยค่าธรรมเนียมเพียง 150 บาท

ทางดี มันนี่บริษัทยังเตรียมเข้าร่วมงาน Money 20/20 งานประชุมด้านการชำระเงินและบริการทางการเงินชั้นนำของโลก ณ ประเทศสิงคโปร์ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 นี้ โดยการเข้าร่วมงานในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ดี มันนี่พร้อมขยายตัวสู่ตลาดภูมิภาคต่อไป

นายอัศวิน กล่าวว่า “การร่วมงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการร่วมงานใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนเป็นครั้งแรกของดี มันนี่ โดยเรามุ่งหวังว่าจะได้พบปะและหารือทางธุรกิจกับผู้พลิกโฉมตลาดการโอนเงินรายอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งยังจะเปิดโอกาสให้เราได้สร้างพันธมิตรเพื่อการขยายธุรกิจต่อไป อันจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราในอนาคต”

ดี มันนี่ เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศในฐานะผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารจากธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งใบอนุญาตให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และใบอนุญาตประกอบธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ไม่ใช่ธนาคารเจ้าแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตพิเศษให้ดำเนินงานด้านการโอนเงินระหว่างประเทศและการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศไปพร้อมกัน ปัจจุบันดี มันนี่ ให้บริการโอนเงินไปยัง 180 ประเทศ และให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจำนวน 34 สกุลเงิน


แชร์ :

You may also like