HomePR Newsเวอร์ค่อน มั่นใจตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานโตต่อเนื่องแตะ 1 หมื่นล้านบาท เตรียมขยายความร่วมมือพันธมิตรพร้อมรับ โครงการเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ [PR]

เวอร์ค่อน มั่นใจตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานโตต่อเนื่องแตะ 1 หมื่นล้านบาท เตรียมขยายความร่วมมือพันธมิตรพร้อมรับ โครงการเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ [PR]

แชร์ :

สิริมาดา ศุภองค์ประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เวอร์ค่อน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราเฉลี่ยปีละ 5-8% หรือมีมูลค่ารวมในปีนี้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท  ซึ่งสวนทางกับกระแสเศรษฐกิจโลก เนื่องจากบริษัทต่างๆ  สถาบันการเงิน หรือ กลุ่มโรงพยาบาล ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น และเห็นว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้บรรยากาศภายในองค์กรมีความน่าอยู่มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เฟอร์นิเจอร์ยุคนี้ เปรียบเหมือนอุตสาหกรรมแฟชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  คือ ไม่ใช่แค่เรื่องโต๊ และ เก้าอี้ แต่หมายถึง ดีไซน์เพื่อสร้างบรรยากาศ  การถนอมสุขภาพ รวมถึงการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่อยู่บนพื้นฐานความคงทนในการใช้งาน หรือ Heavy Duty ด้วย ดังนั้น แต่ละองค์กรจึงให้ความสำคัญที่จะลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์มากขึ้น ทำให้ตลาดยังคงเติบโตได้แม้ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า”

สำหรับแผนของบริษัทในช่วง 3 ปีต่อจากนี้ จะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีมูลค่า 30-50 ล้านบาทต่อโครงการ  ทั้งสถาบันการเงิน โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา   รวมไปถึงการพัฒนาพื้นที่สาธารณะให้กับโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐอย่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ  ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้  ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30%. ในแต่ละปีจากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 150  ล้านบาท

นอกจากนี้  ยังเตรียมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมทั้งในและต่างประเทศเพื่อช่วยเสริมศักยภาพให้เวอร์ค่อนพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม โดยปัจจุบันเวอร์ค่อนถือเป็น Exclusive partner กับ Actiu จากประเทศสเปน  ซึ่งเวอร์ค่อนเห็นว่าการทำงานกับพันธมิตรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้บริษัทเติบโตและได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดแบรนด์เวอร์ค่อนเข้าสู่ตลาดเฟอร์นิเจอร์ระดับ Mid-High ในช่วงปลายปี  2558

สิริมาดา กล่าวว่า ภาพรวมการแข่งขันของตลาดเฟอร์นิเจอร์สำนักงานระดับกลางถึงบน นั้น จะแข่งขันกันในเรื่องของดีไซน์และการนำเสนอที่ลูกค้าต้องเข้าถึงให้ได้มากที่สุด  ซึ่งทางเวอร์ค่อนเองมีแผนที่จะนำเทคโนโลยี VR (Virtual Reality)  มาช่วยในจุดนี้ ซึ่งนอกจากจะทำให้ลูกค้าได้เห็นภาพจริงมากที่สุดแล้ว ยังสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งอีกด้วย

ทั้งนี้ เวอร์ค่อนเริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากขึ้นจากจุดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่แตกต่างผสมกับการใช้งานที่คงทน โดยผลงานที่โดดเด่น ได้แก่  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย  ไบเทค อาคาร FYI  เป็นต้น


แชร์ :

You may also like