HomePR Newsกรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) เปิดตัว ‘THAILAND DIGITAL PLAYBOOK’ ประจำปี 2019 [PR]

กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) เปิดตัว ‘THAILAND DIGITAL PLAYBOOK’ ประจำปี 2019 [PR]

แชร์ :

หน้าปก GroupM Digital Playbook 2019

กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ประเทศไทย กลุ่มเอเยนซี่ผู้นำด้านการบริหารและวางแผนการซื้อสื่อระดับโลกในเครือ ดับบลิวพีพี จัดทำหนังสือสรุปภาพรวมเทรนด์ประจำปีของตลาดออนไลน์ของประเทศไทยภายใต้ชื่อ Thailand Digital Playbook เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน ทั้งนี้หนังสือ Thailand Digital Playbook 2019 ได้รวบรวมความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในสื่อดิจิทัลและคำอธิบายในการแก้ปัญหาที่สำคัญสำหรับนักการตลาดไว้อีกด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับข้อมูลของหนังสือ Thailand Digital Playbook ในสองฉบับแรกได้เท้าความถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับวงการดิจิทัลและได้เผยถึงโอกาสที่ซ่อนอยู่จากการเติบโตของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหน้าใหม่ในประเทศไทย ในขณะที่เนื้อหาที่ได้รับการตีพิมพ์ในเล่มที่สามเมื่อปี 2018 ได้กล่าวถึงเทคนิคและการวางกลยุทธ์อีคอมเมิร์ชในยุคที่การใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัลเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยมากขึ้น

คุณแพน จรุงธนาภิบาล รองผู้อำนวยแผนกพัฒนาและการตลาด กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เนื้อหาใน Thailand Digital Playbook ฉบับปี 2019 ซึ่งเป็นเล่มที่สี่จะเจาะลึกเข้าไปที่ข้อมูลสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมดิจิทัลของไทย การใช้จ่ายผ่านสื่อโฆษณาดิจิทัล การเข้าถึงสื่อต่าง ๆ เทรนด์ผู้บริโภค รวมถึงการผสมผสานข้อมูลผู้บริโภคร่วมกับเครื่องมือและเทคโนโลยีที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด”

คุณณัฏฐพัชร์ รุ่งนิเวศน์ เจ้าหน้าที่อาวุโสแผนกพัฒนาและการตลาด กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) อธิบายเพิ่มเติมถึงเนื้อหาที่สำคัญในหนังสือ Thailand Digital Playbook 2019 ว่า “การเข้ามาของสื่อดิจิทัลได้แทรกแซงการวางแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบดั้งเดิมซึ่งอิงจากหลักของการใช้ประชากรศาสตร์ นักการตลาดที่ต้องการมุ่งหน้าไปสู่ยุค 5.0 จะต้องมีฐานข้อมูลรวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้วางแผนคอนเทนต์ให้ล้อไปพฤติกรรมและความสนใจที่แท้จริงในแต่ละช่วงเวลาของผู้บริโภค”

(ซ้ายไปขวา) คุณแพน จรุงธนาภิบาล, คุณณัฐวีร์ ณีว มาวิจักขณ์ และคุณณัฏฐพัชร์ รุ่งนิเวศน์

โดยหนังสือ Thailand Digital Playbook 2019 ได้รวบรวมอินไซด์ที่น่าสนใจจากงานวิจัยของ กรุ๊ปเอ็ม ร่วมกับข้อมูลผู้บริโภคจากพันธมิตรทางธุรกิจไว้ดังนี้

  1. Digital Advertising Growth –  เผยแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของสื่อดิจิทัลในไทยที่เพิ่มขึ้นถึง 16% และภาพรวมการใช้สื่อดิจิทัลในอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศไทย
  2. Evolution of Thai Consumers – การกำหนดกลุ่มเป้าหมายแบบเดิม ๆ ที่ว่าด้วยหลักประชากรศาสตร์ไม่สามารถระบุตัวตนของกลุ่มเป้าหมายยุคดิจิทัลได้ ดังนั้นนักการตลาดจึงต้องอาศัยการวิเคราะห์ดิจิทัลไอดีของผู้บริโภคเพื่อสร้างความแตกต่างในการสื่อสารและประสิทธิภาพอันสูงสุดในเข้าถึงผู้บริโภค
  3. Treasuring Data – การซื้อข้อมูลเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป แต่สำหรับยุคดิจิทัลที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานักการตลาดจะต้องมองข้ามไปถึงการเก็บข้อมูลและสร้างฐานข้อมูลลูกค้าของตนเองขึ้นมาอีกด้วย
  4. Tricks of the Trade – นักการตลาดและแบรนด์ต้องมีความมั่นใจในวางแผนกลยุทธ์ว่าชิ้นงานสำหรับการสื่อสารจะถูกนำไปใช้อย่างถูกที่และถูกเวลาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคในขั้นตอนของการตัดสินใจในการใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณณัฐวีร์ ณีว มาวิจักขณ์ หัวหน้าแผนกพัฒนาและการตลาด กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) กล่าวปิดท้ายว่า “กรุ๊ปเอ็ม ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารการตลาด มีเจตนารมณ์ที่จะสร้างและส่งมอบองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าของบริษัทในเครือรวมไปถึงบุคลากรในแวดวงการตลาดและการโฆษณา ทั้งนี้หนังสือ Thailand Digital Playbook 2019 ได้เกิดจากความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญภายในและบริษัทพันธมิตร เรามีความภูมิใจที่หนังสือ Thailand Digital Playbook ทุกเล่มที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งลูกค้ารวมถึงนักโฆษณาและการตลาดจากทั้งในและต่างประเทศ”

ผู้ที่สนใจสามารถอ่าน Thailand Digital Playbook 2019 ได้ที่ https://bit.ly/2SEqKJN


แชร์ :

You may also like