HomePR NewsYakult (ยาคูลท์) คว้ารางวัล World Branding Awards สาขาผลิตภัณฑ์นมโพรไบโอติก [PR]

Yakult (ยาคูลท์) คว้ารางวัล World Branding Awards สาขาผลิตภัณฑ์นมโพรไบโอติก [PR]

แชร์ :

นายริชาร์ด โรว์เลส ประธานองค์กร World Branding Forum ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ได้จัดพิธีมอบรางวัลรางวัล World Branding Awards เพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์ในธุรกิจต่างๆทั่วโลก ณ พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรางวัลดังกล่าว ถือเป็นรางวัลเพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานการสร้าง แบรนด์ เป็นประโยชน์ทั้งต่อภาคธุรกิจและต่อผู้บริโภค ซึ่งผู้ชนะรางวัล Brand of the year ในสาขาต่างๆ จะได้รับการตัดสินโดยผ่านการให้คะแนนจาก 3 หมวด ได้แก่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune
  • การประเมินแบรนด์ (Brand Evaluation) ในสัดส่วน 30%
  • การวิจัยตลาดผู้บริโภค (Consumer Market Research) สัดส่วน 30%
  • การเปิดโหวตออนไลน์ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมลงคะแนน (Public Online) ในสัดส่วนมากสุดที่ 40%

โดยแบ่งรางวัลเป็นระดับต่างๆ คือ รางวัลระดับโลก (Global Award) รางวัลระดับภูมิภาค (Regional Award)
และรางวัลระดับประเทศ (National Award) สำหรับปี 2018-2019 มีแบรนด์ที่เสนอชื่อเข้าชิงกว่า 4,500แบรนด์ จาก 57 ประเทศทั่วโลก แต่มี แบรนด์ยอดเยี่ยมได้รับรางวัล World Branding Awards รวม 270 แบรนด์ จาก 33 ประเทศทั่วโลก โดย แบรนด์ที่ได้รับรางวัลในระดับ Global Award อาทิ

  • LEGO แบรนด์จากประเทศเดนมาร์ค ได้รับรางวัลในสาขาของเล่น
  • BMW แบรนด์จากประเทศเยอรมัน ได้รับรางวัลในสาขายานยนต์
  • Nescafe แบรนด์จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้รับรางวัลในสาขากาแฟ
  • Oreal แบรนด์จากประเทศฝรั่งเศส ได้รับรางวัลในสาขาเครื่องสำอาง
  • Rolex แบรนด์จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ได้รับรางวัลในสาขานาฬิกา
  • Yakult แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ได้รับรางวัลในสาขาผลิตภัณฑ์นมโพรไบโอติก เป็นต้น

โดยรางวัลดังกล่าวถือเป็นการการันตีถึงคุณภาพของแบรนด์อย่างสูงสุดด้าน ตัวแทนจากบริษัทยาคูลท์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับ ยาคูลท์ ถือเป็นความสำเร็จของ แบรนด์อย่างมากที่ได้รับรางวัล World Branding Awards ในสาขาผลิตภัณฑ์นมโพรไบโอติก ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ยาคูลท์ โดยนมเปรี้ยวยาคูลท์ มีคุณประโยชน์จากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ชิโรต้า ซึ่งเป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์เฉพาะของยาคูลท์เท่านั้น โดยจุลินทรีย์ดังกล่าว สามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ในลำไส้ของผู้ดื่มตลอดระบบทางเดินอาหาร และสามารถเข้าไปสร้างสมดุล ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น และกำจัดจุลินทรีย์ที่ก่อโรคในลำไส้
อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในปัจจุบัน ยาคูลท์ มีวางจำหน่ายกว่า 38 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ครอบคลุมถึง 5 ทวีป มีผู้ดื่มทั่วโลกมากกว่าวันละ 39 ล้านคน ซึ่งยาคูลท์จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งต่อสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน


แชร์ :

You may also like