Publicis ทุ่มซื้อดิจิทัลเอเย่นซี่ไทย Brilliant & Million ก้าวสู่ ‘เอเย่นซี่แห่งอนาคต’

 

ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย (Publicis Groupe) เอเจนซี่ด้านการสื่อสารการตลาด และการตลาดดิจิทัลระดับโลก ประกาศการเข้าควบรวมกิจการของบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด ดิจิทัลเอเจนซี่สัญชาติไทยระดับแนวหน้า โดยการรวมบริษัทในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของปับลิซีส กรุ๊ป ที่จะสะท้อนความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นในเรื่องการตลาดดิจิทัล สามารถตอบสนองและให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร มั่นใจว่าการเข้าควบรวมกิจการครั้งนี้จะส่งผลให้ ปับลิซีส กรุ๊ปประเทศไทย มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20%

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทยได้เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากการที่เราเรียนรู้และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งไปพร้อมๆ กับอุตสาหกรรมโฆษณาและการสื่อสารการตลาดที่ยังคงหมุนไปอย่างไม่หยุดนิ่ง อีกส่วนหนึ่งมาจากการที่เรามีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าลูกค้าและแบรนด์ต้องการอะไร ในปีนี้เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรและบุคลากรในเรื่องของการสื่อสารการตลาดดิจิทัล  โดยจะมุ่งเน้นการสร้างฐานความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การสื่อสารตลาดดิจิทัลให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อสร้างให้บริษัทในเครือปับลิซีสมีความสามารถในการให้บริการลูกค้าทุกแบรนด์ได้อย่างครบวงจรและอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต ซึ่งมีการนำเทรนด์การตลาดแบบ O2O หรือ ออนไลน์ทูออฟไลน์ (online to offline) เพื่อผสานธุรกิจบนโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ ยกระดับศักยภาพการสื่อสารทั้งสองด้านให้เต็มประสิทธิภาพและประยุกต์ใช้อย่างสมดุลเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจลูกค้า

เป็นที่รู้กันดีว่าบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด (Brilliant & Million) นั้นเป็นบริษัทดิจิทัลเอเจนซีแถวหน้า สัญชาติไทย ที่มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร ดังนั้น ในการดำเนินกลยุทธ์เพื่อเสริมความแข็งแรงในเรื่องของการสื่อสารการตลาดดิจิทัลนั้น ทางปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย จึงได้เลือกบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด เข้ามาเป็นหนึ่งในบริษัทในเครือปับลิซีสกรุ๊ป ประเทศไทย เพราะมั่นใจว่าการรวมกิจการในครั้งนี้จะทำให้เกิดการแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงลึก อีกทั้งยังจะเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานของทั้งสองบริษัทเพื่อนำมาปรับใช้ในเรื่องการทำการสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย” นายสงกรานต์กล่าวต่อ

นางสาวโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัดกล่าวว่า “การเข้าร่วมเป็นหนึ่งบริษัทในเครือปับลิซีส กรุ๊ปครั้งนี้นับเป็นก้าวใหญ่และก้าวสำคัญของเรา เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ และบุคลากรของเราที่สอดคล้องกับมุมมองของกรุ๊ป จึงเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของเราในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีในเชิงบูรณาการที่รวมเอาการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะทางด้านการสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารร่วมกันระหว่างผู้คนบนสังคมออนไลน์และทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้นมาเป็นข้อมูลสู่การสร้างความเข้าใจเชิงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายในโลกดิจิทัล มาผสานเข้ากับความแข็งแกร่งและความโดดเด่นของปับลิซีสในเรื่องของกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับเพื่อสร้างความยั่งยืนของธุรกิจและเพื่อสร้างคนดิจิทัลที่จะทำให้เกิดทีมทำงานที่มีประสบการณ์และมีประสิทธิภาพที่สุด”

นายสงกรานต์ กล่าวเสริมว่า “หลังจากนี้ เรามีแผนที่จะพัฒนาการให้บริการด้านต่างๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น โดยมีความตั้งใจที่จะทำให้ บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด เป็นหนึ่งในหน่วยปฎิบัติการทางดิจิทัลโดยต่อยอดจาก Creative Solutions ที่เป็นเรื่องที่บริษัทในเครือปับลิซีส กรุ๊ปมีความโดดเด่นอยู่แล้ว โดยเป็นการทำงานร่วมกันแบบผสาน Digital Creative Expertise เข้ากับ Digital Production Expertise อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้กลายเป็น End-to-End Service ทั้งนี้ ก็เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการการให้บริการแบบครบวงจรและการวัดผลแบบเบ็ดเสร็จ”

“เรามั่นใจว่าการเข้าควบรวมกิจการกับดิจิทัลเอเจนซี่ออย่างบริษัทบริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัดครั้งนี้จะทำให้ธุรกิจในส่วนดิจิทัลเอเจนซี่ของปับลิซีส กรุ๊ป นั้นเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 20% ในปีแรก แต่อย่างไรก็ดี นี่ถือเป็นเพียงก้าวแรกของเราสำหรับปี2562 ซึ่งเรายังมีแผนงานอีกมากมายที่จะทำให้ปับลิซีส กรุ๊ป และบริษัทในเครือก้าวไปสู่ความเป็นเอเจนซี่แห่งอนาคตได้อย่างมั่นคง โดยเป็นทั้งเอเจนซี่ที่ทันสมัย มากด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทั้งในเรื่องออนไลน์และออฟไลน์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายสงกรานต์กล่าวสรุป

 

*********

เกี่ยวกับปับลิซีส กรุ๊ป 

ปับลิซีส กรุ๊ป เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการสื่อสารการตลาด และ การตลาดดิจิทัล โดยปับลิซีส กรุ๊ป ดำเนินงานผ่านเครือข่ายแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา จนถึงงานสร้างสรรค์และการผลิตสื่อทางการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงเครื่องมือสื่อสาร และความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ของปับลิซีส กรุ๊ปทั่วโลกทั้ง 4  โซลูชั่นฮับ (4 Solutions Hubs) ได้แก่: Publicis Communications, Publicis Media, Publicis Sapient และ Publicis Health โดยดำเนินงานรองรับตลาดหลัก ๆ และยังรองรับตลาดอื่น ๆ พร้อมเดินหน้าตอบรับทุกรูปแบบความต้องการของลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญในทุกมิติ  และให้บริการแบบองค์รวมที่เชื่อมโยงครบวงจรเต็มกำลังภายใต้องค์กรเดียว ปัจจุบัน ปับลิซีส กรุ๊ป ตั้งอยู่ในกว่า 100 ประเทศ มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 80,000 คน

และในส่วนของเอเจนซี่ที่อยู่ภายใต้ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ประกอบด้วย ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), ซาทชิแอนด์ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ปับลิซีส (Publicis), อัลฟ่า 245 (Alpha 245), อาร์ค (Arc),เรเซอร์ฟิช(Razorfish), เอ็มเอสแอล (MSL), ดิจิทาส (Digitas), สตาร์คอม (Starcom),สปาร์ค ฟลาวดรี้ (Spark Floundry) และล่าสุดคือ บริลเลียนแอนด์มิลเลียน