HomePR Newsทีม “LawU” คว้า 3 รางวัลจากงาน Young Webmaster Camp เปิดใจเยาวชนสร้างสรรค์เว็บเปลี่ยนโลก [PR]

ทีม “LawU” คว้า 3 รางวัลจากงาน Young Webmaster Camp เปิดใจเยาวชนสร้างสรรค์เว็บเปลี่ยนโลก [PR]

แชร์ :

Young Webmaster Camp (YWC) ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์และวงการดิจิทัลที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 ในปีนี้ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ที่มีใจรักในการทำเว็บไซต์ให้กลายเป็นมืออาชีพได้ดังเป้าหมายเช่นทุกปีและในปีนี้ยังเปิดโอกาสให้เยาวชน 10 ทีม 80 ชีวิต ได้สร้างสรรค์ไอเดียการพัฒนา “นวัตกรรมเว็บเปลี่ยนโลก” ดังเช่นผลงานของ ทีม LawU ที่คว้าไปถึง 3 รางวัล ผลงานของทีม LawU คือการสร้างสรรค์ไอเดียพัฒนาเว็บไซต์ One-stop service ที่ช่วยสร้างความเข้าใจและ “แก้ไขปัญหาด้านกฎหมายให้ ครบ จบ ในเว็บเดียว” ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ LawU โดยมีฟังก์ชันให้เลือกดูข้อมูลกฎหมายประเภทต่างๆ ตามที่สนใจและจำแนกสถานการณ์ต่างๆ ไว้ โดยคำนึงถึงมุมมองของผู้ต้องการทราบข้อมูลกฎหมายจริงๆ เช่นเป็นผู้ฟ้อง หรือผู้ถูกฟ้อง ด้วยความโดดเด่นที่สามารถนำไปต่อยอดได้จริงและเป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงทำให้ผลงานชิ้นนี้ คว้าไป 3 รางวัลได้แก่ รางวัล CP All Social Innovation Awards, รางวัล Best Imagination รวมไปถึงรางวัลใหญ่สุดของค่ายคือ รางวัล The Winner

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เตย-จันสิดา มกรานนท์ นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (นานาชาติ) มหาวิทยาลัยมหิดล ชั้นปีที่ 1 หนึ่งในทีมสร้างสรรค์ไอเดียเว็บไซต์ LawU กล่าวว่า ทีมใช้เวลา 4 วันในค่าย ระดมความคิด แบ่งหน้าที่
และค้นคว้าข้อมูลหลายขั้นตอน พบว่าปัจจุบันยังไม่มีเว็บไซต์ใดที่ทำเรื่องกฎหมายออกมาแล้วใช้ภาษากฎหมายที่เข้าใจง่าย และสะดวกกับทุกๆ คน จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเว็บไซต์ LawU ช่วยให้คนไทยเข้าใจปัญหากฎหมายทำให้ชีวิตดำเนินไปในทางยุติธรรม ไม่เอาเปรียบผู้อื่นและปกป้องตัวเองได้ด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก
เป็นคนวัยทำงาน 25-40 ปี หลังจากได้รับรางวัลแล้ว ทีม LawU ตั้งใจว่าจะกลับไปปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อให้สังคมสามารถใช้งานได้จริง ผ่านการใช้ภาษากฎหมายที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน พร้อมมีอินโฟกราฟิกประกอบ ช่วยแก้ปัญหาให้คนไทยและหวังว่าวันหนึ่งคนไทยจะเห็นเรื่องกฎหมายเป็นไลฟ์สไตล์ เช่นเดียวกับ การกิน การท่องเที่ยว

ไม่เพียงแต่เกิดไอเดียใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์เว็บไซต์เพื่อสังคม Young Webmaster Camp ครั้งที่ 16 นี้ ยังช่วยให้เยาวชนอายุ 18-24 ปี ที่มุ่งหน้าสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์ทั้ง 4 สาขา ได้แก่

  1. Web Content
  2. Web Design
  3. Web Marketing
  4. Web Programming

ได้เปิดมุมมองการทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ ทักษะ ที่จำเป็นอย่างรอบด้านรวมถึงได้รับการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม เพื่อเติบโตไปเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม สอดคล้องกับธีมการจัดค่าย “Ready to Disrupt” ในปีนี้ ขณะที่คม-คมเพชร มีทรัพย์ นักศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ผู้เข้าร่วมค่ายสาขา Web Programming เล่าว่า
ปัจจุบันเปิดบริษัทซอฟแวร์เฮ้าท์เล็กๆ ที่บ้านของตัวเอง โดยตั้งเป้าพัฒนาตัวเองสู่สตาร์ทอัพด้านลอจิสติกส์
แต่มองว่าตัวเองยังมีจุดอ่อนที่ต้องพัฒนา การมาค่าย Young Webmaster Camp จึงเป็นแหล่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เป็นอย่างดี

“ผมแสวงหาความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมมาตั้งแต่สมัยมัธยม โดยมีเว็บเด็กดีดอทคอมเป็น แรงบันดาลใจในการเรียนรู้และมหาวิทยาลัยก็มาปูพื้นฐานเรื่องโปรแกรมมิ่งและซอฟแวร์ดีไซน์แต่การมาค่ายนี้ทำให้รู้จุดอ่อนตัวเองว่าขาดทักษะหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเรื่องการนำเสนอลูกค้า การเจาะกลุ่มลูกค้า ครั้งนี้ผมได้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมากมาย เป็นค่ายที่ให้ค้นพบตัวตนถ้าใช่ก็ไปต่อวงการนี้ได้เลย” คมเพชร เล่า

ด้านนายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์  ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย
เปิดเผยถึงที่มาของการสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน
เป็นภารกิจหลักของการตอบแทนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังที่จะร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ตามปณิธานองค์กร โดยเฉพาะกับเยาวชนที่จะเติบโตขึ้นเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ นำทักษะความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาให้เกิดประโยชน์ ทั้งต่อตนเองรวมไปถึงการพัฒนาชุมชนเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไปให้วงการไอทีบ้านเราก้าวขึ้นสู่การเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพระดับโลก และนี่คือผลลัพธ์ของโลกแห่งการเรียนรู้ด้านวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ที่ได้บ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่ปั้นบุคลากรที่มีคุณภาพและคุณธรรมก้าวสู่โลกแห่งการทำงาน และโลกแห่งอนาคต พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทย ตามปณิธานของซีพี ออลล์ ในการร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ให้พวกเขาเหล่านี้ก้าวทันกระแสท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างแท้จริง


แชร์ :

You may also like