ASSET WISE เตรียมปั้นแบรนด์ผ่านหนังโฆษณา ปูทางเทียบพี่ใหญ่ “แลนด์แอนด์เฮ้าส์” พร้อมเปิด 7 โครงการใหม่ [PR]


ASSETWISE
บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งอยู่ในตลาดเมืองไทยมานานกว่า 15 ปี มีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง แต่ชื่อของบริษัทอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้ามากเท่ากับ 4 แบรนด์ของโครงการ ไม่ว่าจะเป็น MODIZ (โมดิซ) BROWN (บราวน์) ATMOZ (แอดโมส) และ KAVE (เคฟ) เป็นเพราะการทำตลาดและการสื่อสารบริษัทมุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายในแต่ละเซ็กเมนต์ของแบรนด์โครงการนั้นๆ มากกว่า

แต่โจทย์ทางการตลาดสำคัญของปี 2562 ที่ต้องการสร้างอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง และสิ่งสำคัญกับ Positioning เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จับตลาดระดับกลางไปถึงระดับบน ซึ่งมีความน่าเชื่อถือไม่ต่างจากผู้นำตลาดอย่างแบรนด์แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นเป้าหมายที่อยากจะเป็น แนวทางการทำตลาดในปีนี้จึงจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์และภาพลักษณ์ผ่านสื่อโฆษณาให้มากขึ้น โดยเฉพาะการสร้าง Corporate Brand อย่าง ASSETWISE

- Advertisement -

คุณกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวท์ จำกัด เล่าว่า ที่ผ่านมาลูกค้าจะรู้จักแบรนด์โครงการมากกว่า ปีนี้จึงจะเป็นปีที่สร้างแบรนด์ ทำการตลาด มีภาพยนตร์โฆษณา ซึ่ง Corporate Brand จะเป็นการสื่อสารวิธีคิด จุดยืนของการพัฒนาโครงการ  แต่แบรนด์โครงการต่างๆ ก็ยังไม่ทิ้ง และมีการโฆษณาควบคู่กันเพื่อสื่อสารให้เห็นว่า โครงการเหล่านั้นเป็นของ ASSET WISE

“การสร้าง Corporate Brand  จะสื่อสารโดยตรงและสร้างผ่านแบรนด์ย่อย ทำให้เห็นว่าเรามีหลากหลายแบรนด์ มีสินค้าหลากหลาย  มีความเชี่ยวชาญและหลากหลาย เพราะแต่ละแบรนด์จะมีกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง”

3 กลยุทธ์สู่เป้าหมาย 7,300 ล้าน

ท่ามกลางผู้เล่นรายใหญ่ซึ่งอยู่เต็มตลาด แต่ละรายก็เป็นผู้เล่นมียอดขายและรายได้ระดับหมื่นล้านบาท ปัจจัยเสี่ยงปีนี้ก็มีหลายเรื่องให้กังวล ไม่ว่าจะเป็นมาตรการภาครัฐคุมเข้มการซื้อที่อยู่อาศัยบ้านหลังที่ 2 ด้วยการเพิ่มเงินดาวน์มากขึ้น กำลังซื้อของคนในปัจจุบัน และอีกหลายเรื่อง แต่ ASSETWISE ก็เชื่อมั่นใน 3 กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ ได้แก่

1.Location ความแม่นยำในทำเล ในจุดที่ใกล้กับสถานที่สำคัญ รองรับการใช้ชีวิตของคนเมือง

2.Facility การพัฒนาโครงการและให้พื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัย

3.Product ห้องที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างเต็มที่ และใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีส่วนเสริมตามมา ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ การบริการหลังการขาย  ซึ่งปีนี้จะมุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่าน Loyalty Program ด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมวิ่งปันความสุข การพาลูกบ้านท่องเที่ยว กิจกรรมเวิร์คช็อป เป็นต้น

เปิด 7 โครงการ 8,800 ล้าน

ในปีนี้บริษัทเตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่า 8,180 ล้านบาท อาทิ ไอโวรี่ รัชดาภิเษก 32 เคฟทาวน์ ชิฟ ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  แอทโมซ แจ้งวัฒนะ และโครงการโมดิซ บางโพ ส่วนโครงการแนวราบเปิดตัว 2 โครงการมูลค่า 620 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์บ้านปุริ ปุริ ลาดพร้าว 41 และบ้านปุริ ปุริ พัฒนาการ ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับแบรนด์ปุริ ปุริ นอกจากนี้ในปีนี้ยังพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูสมีคอมมูนิตี้มอลล์ รองรับกับกลุ่มลูกค้าซึ่งอาศัยอยู่ในโครงการเคฟทาวน์ ชิฟ ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพด้วย  โดยปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดโครงการจำนวน 6 โครงการ มูลค่ากว่า 6,800 ล้านบาท

ส่วนเป้าหมายปีนี้คาดว่าจะมียอดโอนบ้าน 4,200 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วมียอดโอน 4,175 ยูนิต ส่วนยอดขายในปีนี้น่าจะทำได้ 7,300 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีที่แล้วมียอดขาย 6,065 ล้านบาท และมียอดขายรอโอนในปีนี้มูลค่า 3,145 ล้านบาท