HomeDigitalโออิชิ กรีนที แหกกฎการตลาด ดึง BNK48 ทำโฆษณาที่ทุกคนต้องไล่ล่าดู

โออิชิ กรีนที แหกกฎการตลาด ดึง BNK48 ทำโฆษณาที่ทุกคนต้องไล่ล่าดู

แชร์ :

คงต้องยอมรับว่าในเวลานี้ทั้งคลิปโฆษณาและคลิปไวรัลต่างๆ กำลังกลายเป็นที่น่าเบื่อหน่ายของคนยุคใหม่ ที่แม้ 95% ของคนไทยจะใช้มือถือในการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะ Social Media แต่ก็มีตัวเลขที่น่าสนใจเมื่อพบว่ากว่า 65% ของวัยรุ่นไทยไม่ชอบโฆษณาและมักจะกดข้ามวีดีโอนั้นไปใน 3 วินาทีแรก ด้วยส่วนหนึ่งก็มาจากเนื้อหาที่ซ้ำซากจำเจภายใต้โครงเรื่องไม่กี่รูปแบบ ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในความท้าทายของแบรนด์ว่าจะทำอย่างใดให้คนรุ่นใหม่รับชมวีดีโอได้ครบทุกวินาทีอย่างที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร เพราะยิ่งคนดูวีดีโอจบมากขึ้น ก็จะส่งผลกับ Ad Recall และ Purchase Intent ที่มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะเดียวกันเป็นทีทราบกันดีว่าเศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยสดใสเท่าไหรนัก ตลาดชาเชียวพร้อมดื่มเองพอเข้าปลายปีก็ต้องอัดแคมเปญสุดพลัง เพื่อดันยอดขายให้ถึงตามเป้าหมาย  โดย โออิชิกรีนที (Oishi Green Tea) เจ้าตลาดจึงดึง BNK48 แม็กเน็ตทรงพลังของ พ.ศ.นี้ที่สามารถดึงดูดความสนใจทั้งชายและหญิง หรือแม้กระทั่งเด็กมาช่วยดันยอดขายให้สำเร็จ

ไม่เพียงนำ BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์หลักของแคมเปญเปิดตัวสินค้าใหม่ โออิชิ ฮันนี่เลมอน และ โออิชิ ฮันนี่เลมอนจี๊ด แล้ว  โออิชิ ร่วมกับดิจิทัลเอเย่นซี่ ADAPTER DIGITAL ยังนำมาพลิกมุมมองสื่อสารการตลาดใหม่ๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ  ที่ทั้งต่างและสร้างสรรค์พร้อมการหากลยุทธ์รูปแบบใหม่ๆ ในการเข้าถึงวัยรุ่น จนทำเอาแฮชแท็ก #OishiHoneyLemonxBNK48 ติดเทรนด์ฮิตในหมู่โอตะอย่างรวดเร็ว

จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้การเปิดตัวสินค้าใหม่ในครั้งนี้ของโออิชิจึงไม่ธรรมดา โดยเลือกทำ Digital Campaign ในชื่อ “ตามล่า 6 ความลับน้ำผึ้งเฮียกขะมิทสึ” ที่ถือว่ามีความสร้างสรรค์และเรียกให้เหล่าแฟนคลับรวมถึงคนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมกันอย่างคึกคัก และนี่คือครั้งแรกที่โออิชิเปิดโอกาสให้วัยรุ่นบนโลกออนไลน์ ไล่ตามหาความลับน้ำผึ้งเฮียกขะมิทสึของ โออิชิฮันนี่เลม่อนในรูปแบบวีดีโอสั้นทั้งหมด 6 ตอน ที่ถูกปล่อยบนโซเชียลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter และ Instagram  ซึ่งแหกกฎการชมโฆษณาไปทันที

โดยเนื้อหาในแต่ละตอนเป็น Pocket Video (Mobile First) ที่สร้างด้วยหลักการ Brand + Benefit in Motion สั้น กระชับ จบในตัว เหมาะกับ On The Go Moment ที่เป็นการใช้งาน Social หลักของคนในยุคนี้ แต่สิ่งที่ทำให้แคมเปญมีสีสันมากขึ้นคือการใส่ Gamification เข้ามาใน Ecosystem ของแคมเปญ โดยหลังจากที่เราดูวิดีโอแต่ละความลับแล้ว ก็ยังสามารถคลิ้กลิงก์ไปยังเว็บไซต์ https://www.oishidrink.com/The6Secrets/ เพื่อเก็บสะสมผึ้ง BNK48 ซึ่งในวีดีโอแต่ละตอนจะมีคำใบ้ว่า วีดีโอตัวต่อไปจะไปปล่อยที่ไหน และความลับต่อไปคือเรื่องอะไร

Video ความลับที่ 1: ปล่อยใน Facebook ของ Oishi :

https://www.facebook.com/OishiDrinkStation/videos/328888637661940/

Video ความลับที่ 2: ปล่อยใน Instagram ของ Oishi :

https://www.instagram.com/p/BpmFA62Afx1/

Video ความลับที่ 3: ปล่อยใน Facebook ของ Oishi :

https://www.facebook.com/OishiDrinkStation/videos/284858585485831/

Video ความลับที่ 4: ปล่อยใน Twitter ของ Oishi :

Video ความลับที่ 5: ปล่อยใน Facebook ของ สัตว์โลกอมตีน

https://www.facebook.com/sudlokomteen/videos/2302144963396446

Video ความลับที่ 6: ปล่อยใน Instagram Stories

https://www.instagram.com/stories/highlights/17974357051085883/

สำหรับใครที่ไล่ดูวีดีโอทุกความลับจนจบ + สะสมผึ้ง BNK48 ครบทุกความลับแล้ว ก็ยังสามารถรับและลุ้นรางวัลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์พร้อมลายเซ็น BNK48, สแตนดี BNK48 รวมถึง Samsung Galaxy Note 9 ได้ทันที

ซึ่งผลตอบรับของแคมเปญนี้ก็ทำให้โอตะและแฟนคลับออกไล่ล่าตามผึ้งกันอย่างคึกคัก แถมยังมีกลุ่มสนทนาเพื่อแชร์แต่ละความลับให้กัน เพราะของสะสมของ BNK48 แต่ละชิ้นถือได้ว่ามีมูลค่าทางจิตใจที่แฟนพันธุ์แท้ไม่มีใครอยากพลาด โดยเฉพาะของที่ไม่สามารถหาซื้อได้เช่นนี้

นับเป็นการเดินเกมครั้งสำคัญของโออิชิที่สามารถสร้างการรับรู้ในสินค้าใหม่และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างเนียนๆ แถมผู้บริโภคยังเต็มใจที่จะตามล่าหาโฆษณาชิ้นต่อไปด้วยตัวเองอีกด้วย


แชร์ :

You may also like