เจาะตลาดคอกาแฟไทย “พรีเมี่ยม เออร์เบิน” กับโปรเจ็คต์ล่าสุดจาก “กาแฟดอยช้าง” และ “Greyhound Coffee” ‘THAI-TEH-TWISTED’ (ไทย-เท่-ทวิสต์) ฉลองปีใหม่แบบ “ไทย – แท้ – เท่” [PR]

กาแฟดอยช้าง ผู้นำตลาดกาแฟไทยพรีเมียมระดับโลก จับมือ “Greyhound Coffee” ผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของไทย ในโปรเจ็คต์สุดพิเศษ ร่วมฉลองช่วงเทศกาลและสร้างสีสันพา “ความไทย” ของกาแฟดอยช้าง มาพบ “ความเท่” ของ Greyhound Coffee ผ่าน 3 เมนูพิเศษ Winter Spiced Latte, Blueberry Ale Coffee,และ Apple Cinnamon Coffee Tonic ในช่วงเทศกาล เฉพาะที่ร้าน Greyhound Coffee ร้านกาแฟไทยสไตล์ฮิป พร้อมคอนเซ็ปต์ “Coffee With a Twist” ความพิเศษที่ผนวกแฟชั่นเข้ามาใส่ให้กับวัฒนธรรมกาแฟทวิสต์มุมมองใหม่ให้ไม่ธรรมดา

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการทดลองขยายฐานลูกค้าผู้ดื่มกาแฟของดอยช้าง สู่กลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์แบบ “พรีเมียม เออร์เบิน” (Premium Urban) หรือกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ที่นิยมการดื่มกาแฟที่มีเรื่องราวและลักษณะเฉพาะตามเป้าหมายของกาแฟดอยช้างในการมุ่งสู่ตลาดผู้บริโภคมากขึ้นในปีที่ผ่านมาร่วมกับการบุกตลาดร้านกาแฟภายใต้แบรนด์ Greyhound Coffee โมเดลธุรกิจล่าสุดของ Greyhound ที่เป็นร้านกาแฟที่มีทั้งเครื่องดื่ม อาหารจานหลัก และของหวาน โดยเน้นที่กลุ่มกาแฟเป็นหลัก ผ่านการใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนิค และพัฒนาเมนูภายใต้แนวคิด Coffee With a Twist หรือการผสมผสานความเป็นไทย และสากลเข้าด้วยกัน ที่ CUB House สาขาเรือธงที่เอกมัยซอย 3 และอีก 12 สาขาทั่วไทย

นายพิษณุชัย แก้วพิชัย ประธานที่ปรึกษาด้านธุรกิจ บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา กาแฟดอยช้างยังคงยึดมั่นคำสัญญาในการนำส่งกาแฟอราบิก้าชนิดพิเศษคุณภาพสูง (Specialty Coffee) ออกสู่ผู้บริโภค โดยถือได้ว่าเป็นกาแฟสัญชาติไทยเจ้าแรกที่นำเอาอัตลักษณ์ความเป็นไทยและเมล็ดกาแฟคุณภาพระดับสูงไปปักหมุดและสร้างชื่อเสียงอยู่ในแผนที่กาแฟโลก และแม้ในปัจจุบัน กาแฟดอยช้างจะมีจำนวนสาขาในประเทศมากกว่า 200 สาขา ทั้งในระบบแฟรนไชส์และร้านกาแฟพันธมิตร และอีกกว่า 50 สาขาในต่างประเทศแล้วเรายังคงมุ่งหน้าก้าวเข้าสู่พื้นที่ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด จากกระแสนิยมคาเฟ่ที่มีมาอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นผู้บริโภคกลุ่มใหม่อย่าง ‘พรีเมี่ยม เออร์เบิน’ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่นอกจากจะนิยมดื่มกาแฟตามร้านคาเฟ่แล้วยังสนใจแหล่งที่มา เรื่องราวเบื้องหลัง และวิธีการเล่าเรื่องของกาแฟอีกด้วย ทำให้เรามองว่าแบรนด์ Greyhound ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่เข้าถึงตลาดผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยมและกำลังอยู่ในพื้นที่ของผู้บริโภคที่เราต้องการพูดคุยด้วย จะเป็นพันธมิตรสำคัญในการเล่าเรื่องกาแฟดอยช้างในมุมใหม่ได้อย่างดี โดยเฉพาะในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะเป็นช่วงที่ผู้คนกำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในช่วงวันหยุด เราหวังว่า Greyhound Coffee จะช่วยสร้างประสบการณ์กาแฟดอยช้างในบริบทใหม่ได้อย่างแน่นอน”

นายภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด  กล่าวว่า “จาก 9 เดือนที่ผ่านมาที่เราได้เปิดตัว Greyhound Coffee สาขาแฟล็กชิพ สโตร์ สาขาแรกที่เอกมัยซอย 3 เราได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดีมาโดยตลอด โดยภายในสิ้นปีนี้ เราตั้งเป้าที่จะมี Greyhound Coffee สาขา CUB House ทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 12 สาขา เพื่อรองรับกลุ่มคอกาแฟทั้งในพื้นที่และนักท่องเที่ยว โดยที่ผ่านมา Greyhound Coffee ได้มองหาเมล็ดกาแฟของไทยที่มีคุณภาพเข้าสู่เมนูกาแฟของเรามาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้รับทราบเรื่องราวของกาแฟดอยช้างซึ่งเป็นกาแฟ Single Origin ที่ได้รับการยอมรับถึงเอกลักษณ์เฉพาะจากองค์กรนานาชาติพร้อมเรื่องราวของการเป็นกาแฟที่ช่วยพัฒนาชุมชนพี่น้องชาติพันธุ์บนดอยช้าง ทำให้เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเล่าเรื่องราวของพวกเขา

3 เมนูพิเศษ Winter Spiced Latte, Blueberry Ale Coffee และ Apple Cinnamon Coffee Tonic เมนู ‘THAI-TEH-TWISTED’ (ไทย-เท่-ทวิสต์) จะเริ่มวางจำหน่าย ตั้งแต่ 22 พฤศจิกายน 2561 – 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ Greyhound Coffee สาขา CUB House ทุกสาขา ได้แก่ กรุงเทพฯ (เอกมัย ซอย 3) อุดรธานี ชลบุรี ขอนแก่น สุราษฏร์ธานี และหาดใหญ่ และอีก 3 สาขาภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ได้แก่ เพชรบุรี เชียงราย และภูเก็ต