มิตรผล กระตุ้นความเชื่อผู้บริโภค Less Is More ธรรมชาติดีที่สุด จนคว้า BONSUCRO มาตรฐานระดับโลก

    กว่า 60 ปี ที่ “มิตรผล” มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจน้ำตาล โดยให้ความสำคัญ และใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต เพื่อส่งมอบน้ำตาลคุณภาพมาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม

    จนถึงวันนี้ มิตรผล ไม่ใช่แค่ผู้นำในตลาดน้ำตาลที่มียอดขายสูงสุดในไทย แต่เป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก และเป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายแรกในไทย  และรายที่ 2 ในภูมิภาคเอเชีย เป็นประเทศที่ 5 ที่ได้การรับรองระดับโลก อย่าง “BONSUCRO” (บอนซูโคร) มาตรฐานที่คนในวงการน้ำตาลระดับโลกให้การยอมรับ ซึ่งเน้นแนวคิดการทำธุรกิจโดยสร้างสมดุลระหว่างธรรมชาติและคน ให้ความสำคัญกับกระบวนการบริหารจัดการปลูกอ้อยที่มีคุณภาพ และน้ำตาลคุณภาพ อย่างยั่งยืนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ

    ล่าสุด “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล คว้าการรับรอง  BONSUCRO” ยอดขายอันดับหนึ่งในตลาดน้ำตาล พร้อมปฏิวัติวงการน้ำตาล เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคไทยให้หันมาสนใจน้ำตาลอ้อยธรรมชาติ ผ่านการชูแนวคิด “Less Is More” ที่เชื่อว่าอะไรที่น้อยๆ เป็นธรรมชาติๆ ย่อมดีกว่า เพราะในที่สุดแล้วสิ่งที่มาจากธรรมชาติย่อมดีที่สุด

    เช่นเดียวกับ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล” ที่ผลิตจากอ้อยธรรมชาติ 100% ผ่านกระบวนการผลิตที่น้อยกว่าน้ำตาลทรายขาว ตรงตามมาตรฐานระดับโลก BONSUCRO จึงทำให้ได้น้ำตาลที่หวานหอมกลมกล่อมมากกว่าน้ำตาลทั่วไป และมีสีสัน กลิ่นหอมจากอ้อยธรรมชาติอย่างแท้จริง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการทานอาหาร

    วันนี้ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล จึงได้รับการยอมรับทั้งในกลุ่มลูกค้ารุ่นเบบี้บูมเมอร์ถึงเจเนอเรชั่นวายคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจสินค้าคุณภาพควบคู่ไปกับการใส่ใจดูแลสุขภาพ จนสามารถสร้างยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทยตอนนี้

    Less Is More” ธรรมชาติดีที่สุด

    ที่ผ่านมา “ผู้บริโภคไทยคุ้นชินกับการกินน้ำตาลทรายละเอียดสีขาวเนียน ความเคยชิน” ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ท้าทายในการทำตลาดน้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล และกลายเป็นที่มาของการทำ Campaign “Less Is More” จากมิตรผล เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่า สิ่งที่มาจากธรรมชาติดีที่สุด เหมือนน้ำตาลอ้อยธรรมชาติที่ผลิตจากอ้อยธรรมชาติ 100% ที่ดีที่สุด

    ไฮไลท์ของ Campaign “Less Is More” เน้นการสื่อสารผ่าน 3 แนวคิดหลัก “Less Is More Tasty” “Less Is More Happy” – “Less Is More Love”

    เริ่มต้นประเดิมกันก่อนด้วย Less Is More Tasty” ที่เน้นสื่อให้เห็นว่าแค่เปลี่ยนน้ำตาลก็ช่วยทำให้อาหารอร่อยมากขึ้นได้จริงๆ เพราะให้รสหวานที่กลมกล่อมลงตัว ไม่ได้หวานแหลมจนเกินไป โดยเริ่มจากการปล่อยหนังโฆษณา ภายใต้ Concept “ธรรมชาติเค้ารู้กัน” ทั้งทาง Online และ Offline และเมื่อคนเริ่มรู้ ก็เดินหน้าสร้างแบรนด์ ผ่าน Concept “แค่เปลี่ยนน้ำตาล อาหารก็อร่อยขึ้น” โดยมี  Food Blogger  มากมาย มาสร้างสรรค์เมนูอาหารจากน้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล

    ถัดมาได้ทำการย้ำแบรนด์ ผ่าน “Less Is More Happy” เพื่อสื่อให้เห็นว่าจริงๆ แล้วความสุขอยู่ไม่ไกล แค่เลือกอะไรๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและใจ ไม่ปรุงแต่งมากจนเกินความพอดี เหมือนที่มิตรผลพยายามบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นธรรมชาติแท้ๆ ผ่านกระบวนการผลิตที่น้อยกว่า เพื่อคงรสชาติความเป็นธรรมชาติ ให้ความหอมหวานกลมกล่อมมากกว่า ดีต่อใจ ดีต่อร่างกาย และดีต่อรสชาติอาหาร

    โดยสื่อสารไอเดียนี้ผ่านหนังโฆษณา 3 เรื่อง เรื่องแรกพูดถึง แต่งหน้าจัด VS แต่งหน้าธรรมชาติ  เพื่อสื่อถึงการแต่งหน้าที่เกินความพอดี เรื่องที่สอง ปรุงแต่งมาก VS ปรุงแต่งน้อย เพื่อสื่อถึงอาหารที่ปรุงแต่งเกินความพอดี และสุดท้ายคือ โฆษณาที่สะท้อน กระบวนการมาก VS กระบวนการน้อย เพื่อให้คนฉุกคิดว่าการบริโภคอะไรที่ปรุงแต่งน้อยๆ ย่อมดีกว่า

    ส่วนแนวคิดสุดท้ายของ Campaign คือเรื่องของ “Less Is More Love”  ที่สื่อสารให้ผู้บริโภคได้เห็นว่า มิตรผล ให้ความสำคัญกับการทำน้ำตาลตามหลักสากล BONSUCRO มาตรฐานนี้ที่ช่วยให้เกิดความยั่งยืน ธุรกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เคียงคู่โตไปด้วยกันอย่างสมดุล  ดังนั้น ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่เลือก น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล คุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

    ด้วยคุณภาพของ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล ที่การันตีด้วย BONSUCRO และการทำแคมเปญกระตุ้นการรับรู้อย่างทุกมิติอย่างต่อเนื่องนี้เอง ทำให้ผู้บริโภคไทยหันมาให้ความสนใจกับ น้ำตาลอ้อยธรรมชาติ และเข้าใจถึงคุณภาพที่ต่างไปจากน้ำตาลทรายขาวทั่วไป จนยอดขายน้ำตาลอ้อยธรรมชาติโตขึ้นกว่า 40% และ “น้ำตาลอ้อยธรรมชาติมิตรผล” ขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมน้ำตาลในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

    คุณภาพระดับสากล

    “การให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ กระบวนการบริหารจัดการปลูกอ้อยที่มีคุณภาพ ผ่านการผลิตด้วยเทคโนโลยี สร้างน้ำตาลคุณภาพแก่ผู้บริโภค และสร้างความสุขให้แก่ชาวไร่อ้อยทุกราย ไปพร้อมกัน”

    ทำให้ มิตรผล ได้รับ “BONSUCRO” รางวัลที่คนในวงการน้ำตาลทั่วโลกต่างยอมรับ เพราะเป็นมาตรฐานกลางของการผลิตอ้อยและน้ำตาลที่ควบคุมการผลิตตั้งแต่ชาวไร่ จนไปถึงผู้ซื้อ ที่ทำทุกอย่างถูกกฎหมาย ถูกหลักการบริหารที่คำนึงถึงความยั่งยืนต่อ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ตรวจสอบความถูกต้องของที่ดินก่อนการปลูกอ้อย, กระบวนการในระหว่างการปลูกอ้อย, การบำรุงรักษาอ้อยการเก็บเกี่ยวและขนส่งอ้อย, กระบวนการผลิตน้ำตาลในโรงงาน และการซื้อ-ขายน้ำตาล ครบทุกกระบวนการ

    โดย “มิตรผล” เป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายแรกในไทยที่ได้รับมาตรฐาน “BONSUCRO”