HomeBrand Move !!จับตาปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ICONSIAM (ไอคอนสยาม) ปลุกความเป็นไทย สะกดทุกสายตาชาวโลก

จับตาปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ICONSIAM (ไอคอนสยาม) ปลุกความเป็นไทย สะกดทุกสายตาชาวโลก

แชร์ :

“ไทย” เป็นประเทศเล็กๆบนแผนที่โลก ในอดีต ภาพจินตนาการที่ชาวต่างชาติวาดไว้ มักมองว่าเมืองไทยคือหนึ่งในประเทศกำลังพัฒนา แต่ปัจจุบันชื่อชั้นของประเทศไทยโด่งดังมากขึ้น และยังติด TOP หลายด้าน เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เห็นได้จากการสำรวจของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) และ มาสเตอร์การ์ดที่ระบุว่า กรุงเทพมหานครคือเมืองหลวงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยครองอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในเรื่องที่ขึ้นชื่อไม่แพ้การเป็นแหล่งท่องเที่ยว คือเรื่องอาหาร เมื่อไทยได้รับการยกให้เป็น “สวรรค์ของนักกิน” มีอาหารหลากหลายตั้งแต่ริมทางราคาจับต้องได้ (Street food) ไปถึงอาหารหรูหรารสเลิศ (Fine Dining) สิ่งเหล่านี้สร้างความ “ภาคภูมิใจ” ให้คนในชาติได้อย่างดี แต่ของดีที่ทำให้คนไทยภูมิใจ ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะประเทศไทยเต็มไปด้วยเรื่องราว และเอกลักษณ์ด้านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี กีฬา แฟชั่น ฯ ที่ประกาศศักดาให้ทั่วโลกประจักษ์และยอมรับในวงกว้าง เช่น รสชาติไทยแท้ ของต้นตำรับอาหารไทย หากชนชาติใดได้ลิ้มลอง รับรองติดตาในความสวยงามของอาหารและติดใจในรสชาติ มวยไทย กีฬาที่ผสมผสานศิลปะการต่อสู้แบบไทยแท้ จนกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ  ผ้าไหมไทย งานฝีมือที่ถักทอด้วยความปราณีต ซึ่งปัจจุบันมีการนำไปตัดเย็บในรูปแบบใหม่ๆ จนได้ไปโชว์บนเวทีเดินแบบระดับโลกมาแล้ว รวมถึง นาฎศิลป์ หากพูดถึงความงามสุดอลังการ เชื่อว่าการแสดง “โขน” ของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน และปัจจุบัน “โขน” ก็ได้ไปแสดงบนเวทีสากลมากขึ้น เช่น การแสดงในโรงละครซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ความเป็นไทย หรือ Thainess เหล่านี้ถูก “ปลุก” ขึ้นมาอีกครั้ง ผ่านคลิปวีดีโอความยาว 90 วินาทีของ “ICONSIAM” (ไอคอนสยาม) ที่ดึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่สวยงามในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วัฒนธรรม อาหารการกิน และแฟชั่นฯ มาแสดงให้ทั่วโลกเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของประเทศไทยอีกครั้ง ส่วนคนไทยเองก็คงยิ่งภาคภูมิใจในความเป็นไทย ซึ่งแตกต่างจากการโปรโมตศูนย์การค้าแบบเดิมๆ ที่ออกแนวเน้นความบันเทิงและการช็อปปิงอย่างสนุกสนานเป็นหลัก

นี่ถือเป็นการโหมโรงเรียกน้ำย่อยของ ICONSIAM ก่อนเปิดจริงในวันที่ 9 พ.ย.นี้  เรียกได้ว่าเป็นอภิมหาโครงการเมืองแห่งใหม่บนโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะเป็น “สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย” มูลค่าโครงการรวมกว่า 54,000 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเมื่อปีพ.ศ.2557 ภายในมีทั้งศูนย์การค้า และแหล่งความบันเทิงระดับโลกอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้ประเทศไทย เป็น Next Global Destination ของคนทั้งโลก

ยิ่งไปกว่านั้น ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพการค้าปลีกที่ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย อย่าง “ICONSIAM” ด้วยการรวบรวมความเป็นอัตลักษณ์ของไทยมาไว้บนพื้นที่ฝั่งธนบุรีกว่า 50 ไร่ให้ผงาดเป็น “แลนด์มาร์ก” อวดสายตาชาวโลกให้ได้เห็นอีกฟากฝั่งความเจริญแห่งใหม่ เพราะต้องยอมรับว่าโครงการดังกล่าว รวม “สุดยอด” ของไทยและ “ที่สุด” ของโลกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

อย่าแปลกใจหากในอนาคต เมื่อพูดถึงประเทศไทยหรือเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ จะทำให้ผู้คนนึกถึง ICONSIAM เป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นเมื่อโครงการนี้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว น่าจะทำให้ “ความเป็นไทย” กลายเป็น “ปรากฏการณ์” ใหม่ตามแนวความเชื่อที่ว่า…“พลังความเป็นไทย เป็นพลังที่ไม่ว่าไทยหรือต่างชาติก็ชื่นชม” #ICONSIAM #ThePowerOfThainess


แชร์ :

You may also like