HomePR Newsบางกอกแอร์เวย์สจับมืออะมาดิอุส มอบประสบการณ์การเดินทางสุดแสนพิเศษแก่ผู้โดยสาร [PR]

บางกอกแอร์เวย์สจับมืออะมาดิอุส มอบประสบการณ์การเดินทางสุดแสนพิเศษแก่ผู้โดยสาร [PR]

แชร์ :

พฤติกรรมการซื้อและความคาดหวังของผู้เดินทางโดยเครื่องบินเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้ ผู้โดยสารคาดหวังว่าจะได้รับบริการที่มีความยืดหยุ่นซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ เทคโนโลยีจึงกลายเป็นกุญแจสำคัญของบริษัทต่างๆ ในการบรรลุวัตถุประสงค์ในเรื่องนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุผลข้างต้น สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจึงเลือกใช้ระบบให้บริการผู้โดยสาร Altéa Passenger Service System (PSS) ของอะมาดิอุสเพื่อยกระดับระบบเทคโนโลยีหลักของสายการบินฯ โดยระบบดังกล่าวนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์สตั้งแต่ขั้นตอนการสำรองที่นั่งจนถึงการขึ้นเครื่อง (Boarding) แล้ว ยังช่วยให้สายการบินฯ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในกระบวนการที่สำคัญๆ อาทิ การสำรองที่นั่ง (Reservation) การควบคุมการสำรองที่นั่ง (Inventory) การเช็กอินผู้โดยสาร (Departure Control) และการบริหารจัดการเที่ยวบิน (Flight Management) อีกด้วย

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมาบางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมและเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานของสายการบินฯ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้อยู่เสมอ เพื่อส่งมอบการบริการที่รวดเร็วและเป็นเลิศให้แก่ผู้โดยสาร รวมถึงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและบริหารจัดการของธุรกิจ ภายใต้วิสัยทัศน์นี้เราจึงตัดสินใจเลือกใช้ระบบอัลเทียของอะมาดิอุส ซึ่งถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยและเป็นเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากสายการบินชั้นนำทั่วโลก”

“ระบบอะมาดิอุสอัลเทีย ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้บางกอกแอร์เวย์สสามารถเข้าถึงเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ใช้ระบบเดียวกัน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถของความร่วมมือระหว่างสายการบินพันธมิตรในการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ อาทิ ข้อมูลราคาบัตรโดยสาร ข้อมูลผู้โดยสาร และข้อมูลการสำรองที่นั่งกับสายการบินพันธมิตร เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันบางกอกแอร์เวย์สมีพันธมิตรทางการบินกับสายการบินชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 26 สายการบิน”

“นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวยังสนับสนุนความต่อเนื่องทางธุรกิจของบางกอกแอร์เวย์ส เนื่องด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจของบางกอกแอร์เวย์สที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ได้มีแค่ธุรกิจสายการบินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสนามบิน อาทิ ธุรกิจครัวการบิน ธุรกิจบริการภาคพื้นดิน และธุรกิจคลังสินค้า เป็นต้น” นายพุฒิพงศ์ กล่าวเสริม

ระบบ Amadeus Altéa Suite คือระบบไอทีที่ล้ำสมัยสำหรับสายการบินซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสบการณ์การรเดินทางของผู้โดยสาร ด้วยบริการที่เสมอต้นเสมอปลายและมีความหยืดหยุ่นซึ่งสอดคล้องกับความต้องการแบบส่วนบุคคลของผู้โดยสารมากขึ้น ระบบ Amadeus Altéa ยังช่วยสายการบินในการสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสายการบิน และประโยชน์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนของระบบดังกล่าวคือความสามารถในการช่วยให้ผู้โดยสารเช็กอินได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้สายการบินฯ สามารถจัดการกับผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวกสบายจากปัญหาต่างๆ ได้รวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่อง on-time performance ของสายการบินฯ อีกด้วย

มร.ไซริล เททัซ รองประธานกรรมการส่วนสายการบินประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “ด้วยโมเดลธุรกิจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบางกอกแอร์เวย์ส ทำให้บางกอกแอร์เวย์สได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสายการบินแถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบางกอกแอร์เวย์สในครั้งนี้  เรามีความยินดีที่จะช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของบางกอกแอร์เวย์สในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารแต่ละคนโดยเฉพาะ นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ในฐานะส่วนหนึ่งของเครือข่ายสายการบินของ Altéa ซึ่งล้วนมุ่งให้บริการผู้โดยสารอย่างดีที่สุด”

สายการบินกว่าสองในสามของเครือข่ายพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ (Star Alliance) สามในสี่ของเครือข่ายวัน เวิลด์ (One World) และครึ่งหนึ่งของเครือข่ายสกายทีม (Sky Team) ต่างเลือกใช้ระบบ Altéa เป็นแพลตฟอร์มหลัก ระบบ Altéa จะช่วยให้สายการบินพันธมิตรร่วมงานกันได้ดีมากขึ้น ด้วยระบบการแชร์ข้อมูลที่นั่ง ค่าโดยสาร ลูกค้า และการจองบัตรโดยสารแบบเรียลไทม์เพื่อมอบประสบการณ์แบบสมบูรณ์แบบให้แก่ผู้โดยสาร สิทธิประโยชน์จากการใช้บริการแพลตฟอร์ม Altéa ยังรวมถึงเครือข่ายบริษัทท่องเที่ยวทั่วโลกของ Amadeus ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวเหล่านี้มีข้อได้เปรียบเฉพาะตัวคือสามารถมองเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อระบบ สามารถทำการสำรองที่นั่งของสายการบินได้ทันทีจึงสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ในครึ่งปีแรกของปี 2561 มีลูกค้ากว่า 200 รายตกลงเซ็นต์สัญญาใช้ระบบให้บริการผู้โดยสารของ Amadeus ไม่ว่าจะ เป็นระบบ Altéa หรือระบบ Navitaire New Skies


แชร์ :

You may also like